Liệu một người có thể tồn tại trên Trái Đất cách đây 200 triệu năm không?

by admin
Hỏi: Liệu một người có thể tồn tại trên Trái Đất cách đây 200 triệu năm không?Trả lờ…

Liệu một người có thể tồn tại trên Trái Đất cách đây 200 triệu năm không?

Trả lời bởi: Imran Roy
————————–
Rất, rất là khó. Cực kỳ không khả thi.
Con người quay về thời đó sẽ chẳng biết thứ gì về hệ động thực vật cả. Họ sẽ không biết cây nào thì ăn được. Lúc đó thậm chí còn chưa có thực vật nở hoa, thế nên quên sạch tất cả các cây hạt kín nhé. Không có lúa mì, lúa gạo, đậu, quả sồi, hạt phong, táo, cam, chuối… hay bất kỳ loại trái cây, rau hoặc củ nào chúng ta ăn ngày nay.
Địa lý và thậm chí là địa chất sẽ vô cùng khác biệt với những gì quen thuộc với chúng ta. Mô hình khí hậu sẽ rất khác. Bởi vì lúc đó phần lớn diện tích đất liền đều tập hợp lại thành một khối siêu lục địa duy nhất, mùa màng ở vùng sâu trong đất liền sẽ khắc nghiệt.
(ảnh 1)
Chẳng giống gì với bản đồ ngày nay cả.
Xong rồi đến vấn đề về động vật. Khủng long lúc đó đã thống trị đất cạn rồi, thế nhưng khi ấy cá sấu sống trên bờ cũng thường gặp. Con người sẽ không biết được con vật nào mình có thể săn, con nào thì sẽ đánh trả, hay thậm chí biến họ trở thành bữa ăn của chính nó.
(ảnh 2)
Ui chà, quỷ tha ma bắt!
Lại còn vấn đề về các loại mầm bệnh, khiến cho mọi thứ tệ hại hơn nữa chứ. Khả năng miễn dịch của chúng ta không phù hợp để chống chọi lại các mầm bệnh thời tiền sử. Chỉ một vết cắt hay trầy xước thôi cũng có thể gây chết người. Và còn có những loại côn trùng mang mầm bệnh như là muỗi hay ruồi cổ đại, v.v…
(ảnh 3)
Bạn sẽ không muốn nằm ngủ bên cạnh mấy thứ sinh vật như này đâu!
————————–
Nguồn: https://qr.ae/pNFnfP
Tổng hợp các bài dịch tại trainghiemsong của mình: shorturl.at/abcpP (đang cập nhật)



You may also like

Leave a Comment