À thì tôi muốn biết cách làm thế nào để học được môn Hóa.

by admin
r/study

À thì tôi muốn biết cách làm thế nào để học được môn Hóa.

Tôi đã thử qua nhiều phương pháp rồi, từ đọc đi đọc lại bài, chép lại bài giảng cho đến tìm đọc bài tập trên mạng.

Các bạn có thể cho tôi biết cách nào học ổn không? Hoặc nếu bạn đã từng học Hóa thì bạn đã làm thế nào để đạt điểm A trong các bài kiểm tra?
_____________________
Link Reddit: https://redd.it/dxmhl4
_____________________

u/eggwhitechickenpro (13 points)
Hoá học là điểm giao nhau của 2 môn Sinh học và Toán học. Thế nên là bạn phải ghi nhớ rất nhiều thứ (ừ là cái bạn đang làm đó, cứ tiếp tục nhe). Nhưng bạn cũng cần phải làm bài tập để hiểu cách các phương trình phản ứng nữa. Theo ý tôi thì chia 50-50 giữa lý thuyết và bài tập là ổn nhất. Với lại làm bài tập nhiều cũng sẽ làm bạn nhớ kiến thức lâu hơn nữa.

>u/Rebel1356 (6 points)
Vậy là làm nhiều bài tập hơn và học mấy cái căn bản kỹ hơn?

>>u/eggwhitechickenpro (5 points)
Học lý thuyết cũng quan trọng, nhưng sau đó hãy làm thêm bài tập để khái quát lại bài học và củng cố kiến thức. Tập cách áp dụng lý thuyết vào bài tập quan trọng hơn nhiều so với cố ngồi nhai một đống flashcards rồi sau đó lại quên sạch.

>>>u/Rebel1356 (3 points)
Tôi có làm một số bài tập rồi, nhưng mà tôi không biết là liệu nhiêu đó đã đủ hay chưa. Và đôi khi những thứ tôi học với những thứ ra trong bài kiểm tra nó không có được giống nhau cho lắm.

>>>>u/eggwhitechickenpro (3 points)
Làm nhiều bài lên, đừng chỉ làm một ít, bởi vì khi bạn làm bài tập, cách bạn nhìn vào vấn đề sẽ rất khác so với khi học lý thuyết chay. Định nghĩa suông không phải lúc nào cũng đúng trong mọi trường hợp, nhất là trong cái môn này.
_____________________

u/jakob_x (2 points)
Làm bài tập thực sự đã giúp tôi rất nhiều trong việc học môn này đó. Hiện tại bạn đang học phần nào của Hóa vậy?

>u/Rebel1356 (1 point)
Học về số mol và hóa học lượng pháp (không biết tôi có ghi đúng không nữa) (T/N: stoichiometry – hóa học lượng pháp là tính toán của các lượng chất phản ứng và sản phẩm trong một phản ứng hóa học. Mình bỏ hóa lâu quá rồi nên không nhớ ở bậc phổ thông thì nó được gọi là gì nữa…)

>>u/Zed0729 (2 points)
Nếu mà bạn đang học về số mol và hóa học lượng pháp thì tôi mạn phép đoán rằng đây là Hóa học nhập môn/Hóa cấp 3. Tôi cũng khuyến khích bạn nên làm nhiều bài tập áp dụng. Chỉ cần làm bài giáo viên cho và tìm thêm trên mạng vài bài nữa là được. Thêm nữa là đừng cố học vẹt, hãy tìm hiểu về các khái niệm để có một cái nhìn tổng quan hơn. Hy vọng điều này có ích cho bạn!
_____________________

u/hintersly (2 points)
Cá nhân tôi thì chỉ làm mấy bài nào mà áp dụng lý thuyết vào được thôi, nên là tôi học lý thuyết qua mấy bài tập luôn chứ không phải ngồi học từ vở ra nữa. Nếu mà bạn đang học về hóa học lượng pháp thì tập viết nhiều phương trình vào, viết từ chất phản ứng đến sản phẩm và ngược lại. Thật ra thì đơn giản lắm, làm bài nhiều thì nó sẽ trở thành ký ức cơ bắp thôi (đặc biệt là bọn ký ức này sẽ không bao giờ biến mất hoàn toàn đâu)
_____________________
Bài đăng của bạn South trong group:
https://www.facebook.com/groups/rvn.group/permalink/610174729892739

You may also like

Leave a Comment