Thuốc nhỏ tai làm sạch tai như thế nào vậy, khi mà bạn chẳng thấy gì thoát ra cả? Chất bẩn đi đâu hết rồi thế?

by admin
r/explainlikeimfive

Thuốc nhỏ tai làm sạch tai như thế nào vậy, khi mà bạn chẳng thấy gì thoát ra cả? Chất bẩn đi đâu hết rồi thế?
_____________________
Link Reddit: https://redd.it/ihu7xt
_____________________

u/Arnumor (6.8k points – x1 wholesome – x2 wearing is caring)
Cái dung dịch nhỏ tai giúp phá vỡ các cục ráy tai ấy, không thực sự có công dụng làm sạch đâu. Thay vào đó, những giọt dung dịch bạn nhỏ vào lại đóng vai trò như một chất làm mềm/bôi trơn, giúp cho quá trình thải ráy tai tự nhiên ra ngoài trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Nói cách khác: Dung dịch nhỏ tai không mang theo ráy tai thoát ra, mà nó chỉ phá hủy chúng thành những mảnh mềm hơn, nhỏ hơn, và giúp thông thoáng đường tai đó.

Tui thêm chút edit nha, do comment của tui được chú ý dữ quá, sẵn chỉ ra vài thứ nữa.

Đầu tiên á, tui không phải bác sĩ hay chuyên gia về bất kì mảng nào hết trơn, chỉ là một người bình thường đã có vài năm đối mặt với các vấn đề về tai cũng như từng dùng qua thuốc nhỏ thôi. Bất kỳ kiến thức hoặc lời khuyên nào tui có được đều là mấy thứ vặt vãnh cả, mặc dù tui đã đọc qua rất nhiều về chủ đề này, trong nỗ lực tìm kiếm biện pháp khắc phục cho chính bản thân tui.

Thứ hai là, và chắc là cái quan trọng nhất luôn, nếu tai ai đột nhiên có dấu hiệu thay đổi khác thường, nhất là đau nhức, mất đi khả năng nghe, thì phương án thông minh nhất là tham khảo ý kiến bác sĩ liền nha. Nhiều khả năng họ sẽ bắt đầu với bạn bằng một số dung dịch làm mềm như những cái được thảo luận trong bài đăng này đó.

Có rất nhiều thông tin bổ ích trong bài này luôn, và tui thực sự hy vọng rằng những ai đang tìm kiếm các biện pháp khắc phục sẽ tìm thấy thứ đó phù hợp với họ nhé! Chỉ cần nhớ an toàn là trên hết, bằng cách tránh các biện pháp khắc phục cực đoan, bao gồm cả các tăm bông và mấy cái cây ráy tai kim loại đáng sợ trên amazon nha. Nó không đáng để làm thủng màng nhĩ đâu mọi người ơi.

Tui cũng được nói là nên bổ sung thêm cả nến xông tai vô danh sách mấy thứ cần tránh nữa, hoàn toàn đồng tình luôn. Cẩn thận lũ bán hàng ba trợn giả trân đó nha cả nhà.

Mấy ngày nay tui ốm nặng luôn nhưng mọi người giúp ngày hôm nay của tui dễ thở rất nhiều qua việc nói chuyện như này đó. Cảm ơn nha, tui không hề phóng đại việc tui đánh giá cao sự trở lại của chủ đề này ra sao đâu. Xin lỗi nếu không rep hết mọi người được. Hôm nay đúng là một ngày dài ơi là dài luôn.

>u/Hanzburger (1.2k points)
quá trình thải ráy tai tự nhiên
Việc này diễn ra thế nào á?

>>u/RiderMayBail (2.3k points – x1 hugz)
Chuyển động của hàm khi bạn nói chuyện và nhai sẽ tự nhiên đẩy ráy tai ra ngoài, cùng với những thứ bảo vệ tai của bạn. Trong điều kiện bình thường, bạn thậm chí sẽ không hề để ý rằng nó đang diễn ra đâu.

>>>u/SpeedLiving (1.7k points – x1 heartwarming)
À thêm nữa, da của ống tai trong phát triển ra bên ngoài và hoạt động như một băng chuyền vận chuyển tí hon bằng cách mang các tế bào chết và ráy già ra khỏi tai. Vậy nên thỉnh thoảng vai sẽ có cơ bắp đó (?).
_____________________
Bài đăng của bạn Vanie (๑˃ᴗ˂)ﻭ trong group:
https://www.facebook.com/groups/rvn.group/permalink/622068088703403
[Image: Bearfotos / Freepik]
Edited by https://rvnweb.site

You may also like

Leave a Comment