Dubrovnik – Phần 2: Tuổi Trẻ Bộc Phát

by admin

Chào các bạn, lại là mình đây. Hôm nay mình sẽ nói về trải nghiệm của mình trong phố cổ và một quán ăn tuyệt đẹp có 1 không 2 ở Dubrovnik nhé. Nào! cùng vào bài luôn thôi.
Dubrovnik – Phần 2: Tuổi Trẻ Bộc Phát
Bật mí với các bạn một chút là mình có một tình yêu bất diệt với những trận chiến bi tráng thời trung cổ của các kỵ binh, giáo mác, hàng vạn mũi tên che kín cả mặt trời. Thế nên từ khi còn bé tí mình đã luôn tìm hiểu về lịch sử chiến tranh, và đương nhiên không thể bỏ qua các bộ phim dựng được những trận chiến đã đi vào ngôi đền huyền thoại của điện ảnh như Troy, Alexander the Great, Lord of the Rings triology, Spartacus, Xích Bích… và gần như mình bị ám ảnh bởi các chiến thuật công thành thời đó. Mình luôn tưởng tượng ra các cách để công thành, thủ thành như thế nào sao cho khác với trên phim. Thế nên, các bạn có thể hình dung được mình đã phấn khích đến thế nào khi được đặt chân tới bức tường thành của Dubrovnik, nơi đã đứng vững trước họng pháo của quân đội Serbia và Montenegro trong 7 tháng ròng năm 1991, và cũng là nơi đoàn làm phim Game of Thrones đã tạo nên một trong những trận thủy chiến lớn nhất trong lịch sử phim truyền hình, trận chiến mà tác giả George RR Martin miêu tả rằng phải cần đến hàng trăm triệu đô la mới có thể diễn tả được hết những gì thực sự diễn ra trong sách (https://www.youtube.com/watch?v=1IKfzFlN4Os). Khi được chạm tay vào từng vết sẹo hằn sâu trên các bức tường thành phố gây ra bởi đạn pháo, mình có thể tưởng tượng được ra mùi thuốc súng, cảm nhận được nỗi sợ hãi của người dân nơi đây và điều này như cú hích cuối cùng đẩy mình chìm sâu vào cái trải nghiệm tự mình tưởng tượng ra này. Mình chạy cuồng loạn dọc theo tường thành, chạy tới những bốt gác, phóng tầm mắt qua những khe tên (arrowslits), hình dung ra hạm đội của quân thù đang đổ bộ vào vùng vịnh dưới chân mình như một người lính thực sự. Với sự phấn khích tột độ, mình chạy hết từ pháo đài này sang pháo đài khác, rảo bước qua nhưng con phố được lát đá nhẵn thín, sạch bóng, làm bạn sẽ có cảm giác toàn bộ nơi đây nhưng một cung điện khổng lồ, vì hầu hết các con phố đều được lát đá rất đẹp, đến nỗi khi tối lên đèn bạn gần như có thể nhìn được hình ảnh phản chiếu của mình trên đất.
Khi tới pháo đài lớn nhất, cao nhất – pháo đài Minceta, mình không kiềm chế được bản thân và đã làm một điều điên rồ mà bản thân rất muốn thử từ lâu, đó là nhảy giữa hai bên tường thành. Lúc đứng lên mình cũng sợ lắm, vì bên dưới là khoảng 30 mét đó các bạn, nhảy hụt là lên tường thành ngồi luôn. Thế nhưng mình quyết tâm vượt qua nỗi sợ của bản thân so…just do it Đến khi nhảy sang được bên kia rồi thì cảm thấy nó thật dễ dàng, rất vui vì tuy đấy là một việc hơi điên rồ, có phần trẻ trâu và chả có gì đáng tự hào, nhưng quan trọng là đã vượt qua được nỗi sợ chính mình, làm được điều muốn làm. Thế nên các bạn nhé, mình không thể thay đổi nếu không làm những thứ chưa làm bao giờ, và sẽ không bao giờ biết nếu không thử, nên cứ phù hợp pháp luật, đạo đức là just do it nhé các bạn. (cũng đừng như mình leo trèo lên di tích lịch sử nha, lúc đó mình phấn khích quá chứ xong cũng thấy có lỗi lắm)
Quán ăn mình muốn nói tới, và cũng là quán mình ấn tượng nhất ở Dubrovnik, là quán Dubravka ở khu Pile. Đây là một quán ăn được xây trên vách đá, ngay cạnh tường thành, sát biển và có view nhìn thẳng ra pháo đài Lovrjenac (nơi được đặt làm Red Keep, lâu đài của nhà Lannister trong phim). Đồ ăn ở đây mình gọi chủ yếu là hải sản. Đây là một nhà hàng fine dining nên đồ ăn cực ngon và sang nhé các bạn. Tất nhiên kèm theo đó là giá cả cũng không rẻ, mình gọi 2 khai vị (súp hải sản và salad), 2 món main (một món sò điệp và một món tôm), 1 tráng miệng với 2 cocktail, vị chi khoảng 250 Euro. Tip là nếu có đi quán này, các bạn nhớ mặc ấm vì tuy ban ngày nắng ấm, buổi tối ở Dubrovnik khá lạnh, ngồi trên vách đá cạnh vùng vịnh gió nó lùa cho thì cứ xác định đóng băng, may mà nhà hàng xịn nên có sưởi và cho mình chăn nên cũng đỡ
Hôm nay kết thúc ở đây thôi. Có thể các bạn đang cảm thấy bài này mình viết hơi dồn dập và điên rồ đúng không ? Không sao vì đấy là cảm xúc thật của mình khi tới đây đó. Phần sau mình sẽ cho các bạn tham quan hòn đảo Lokrum tuyệt đẹp mà vắng bóng khách du lịch, một hidden gem thực sự không thể bỏ qua. Các bạn đón xem nhé.
Goodbye for now, and as always, Enjoy your day, stay safe, stay healthy and see you in the next post.
Bài hát của hôm nay: https://www.youtube.com/watch?v=eTa1jHk1Lxc





You may also like

Leave a Comment