Jonathan R Davis

by admin

#chienbinh (phần 14)
Jonathan R Davis (1816-?): là chuẩn Đại úy của trung đoàn quân tình nguyện Palmetto trong chiến tranh Mỹ-Mexico. Sau khi giải ngũ ông đi làm nghề tìm vàng và tham gia vào “cuộc săn vàng California” (California gold rush).
Vào ngày 19 tháng 12 năm 1854, Davis cùng hai đồng bạn đi thăm dò một khu vực gần North Folk thì bị phục kích bởi một băng cướp 13 tên. Đây là một băng cướp “hợp chủng quốc” vì bao gồm: 1 người Pháp, 2 người Mỹ, 2 người Anh, 4 người Mexico, 4 người Úc. Chỉ vài ngày trước đó, toán cướp táo tợn này đã giết chết 4 thợ đào vàng người Mỹ và 6 người Trung Quốc.
Khi cuộc đụng độ xảy ra, hai người bạn của Davis bị loại khỏi vòng chiến ngay lập tức, một người chết, một người trọng thương. Chỉ còn lại một mình nhưng với kinh nghiệm của một cựu binh, Davis đã rút cả hai khẩu súng Colt đeo bên hông ra và nổ một loạt dài. Sau loạt đạn này đã có 7 tên cướp bị bắn chết. Hai khẩu súng hết đạn, ông bình tĩnh xông vào tấn công với con dao săn Bowie. Được biết đến là một kiếm thủ có hạng, đại úy Davis đã giết thêm 4 tên khác và khiến hai tên còn lại phải bỏ chạy thoát thân.
Tiếng động từ cuộc đụng độ đã thu hút sự chú ý của một toán thợ đào vàng ở gần đó. Những người này đã giúp chôn cất người chết và loan tin về câu truyện khó tin này.
Đại úy Davis sau đó tiếp tục lang bạt ở miền Tây, làm nhiều nghề khác nhau và sống một cuộc đời dài lâu.

You may also like

Leave a Comment