Đúng người, sai thời điểm

by admin

Thật vớ vẩn, làm gì có chuyện đó. Chẳng bao giờ là sai thời điểm khi người ta, hay những sự việc xảy đến với bạn, chỉ là trái tim chúng ta bất đồng với lý trí. Hãy coi đó như một sự can thiệp siêu phàm từ vũ trụ – để dạy chúng ta một bài học cụ thể qua một người này.

Khi em làm tổn thương tôi, em là đúng người, đúng thời điểm, để dạy tôi rằng thứ gì không g.i.ế.t tôi sẽ chỉ khiến bản thân kiên cường hơn, và nỗi đau chỉ tồn tại trong nhất thời.

Khi em lừa dối tôi, em là đúng người, đúng thời điểm, để dạy tôi hãy tin tưởng vào bản lĩnh mình, và rằng hãy chú ý đến những ý đồ cũng như sự nhất quán của người khác. Em từng khiến tôi hoang tưởng đến độ không thể ngủ, không làm việc được, tôi không khỏi băn khoăn, thắc mắc, ngờ vực em. Mẹ kiếp, tôi không phải như này. Đó đâu phải con người tôi.

Khi em chọn không ở cùng tôi, em là đúng người, đúng thời điểm, để dạy tôi rằng mình cần chọn chính bản thân trước, rằng tôi chẳng bao giờ phải tự trút cạn cốc nước của mình để đong đầy những nhu cầu của em, và khiến cuộc sống tôi chỉ xoay quanh mình em.

Khi em khiến tôi thấy bản thân thật vô giá trị, em là đúng người, đúng thời điểm, để dạy tôi rằng tôi cần coi trọng chính mình, rằng cách em đối xử với tôi chẳng qua chỉ phản chiếu lại cách em nhìn nhận tôi ra sao. Và tôi chẳng xứng đáng phải chịu điều ấy.

Khi em rời xa, em là đúng người, đúng thời điểm, để dạy tôi rằng cuộc sống chẳng phụ thuộc vào những người đến, người đi, cả đời này tôi chỉ nên tiến về phía trước. Ngoái lại nhìn chỉ khiến hành trình hồi phục chậm bước hơn.

Khi em quay lại, cầu xin, van nài sự tha thứ, em là đúng người, đúng thời điểm, để dạy tôi rằng những giới hạn và lòng tự trọng của tôi đáng quý như những viên kim cương vậy. Sự tha thứ không đòi hỏi chúng ta phải gắn kết lại, và tôi cũng phải tha thứ cho chính mình – vì đã tự chìm đắm trong oán trách, tự đổ lỗi cho bản thân về một điều tôi chẳng kiểm soát được.

Em biết không, tôi chưa bao giờ tin vào sự tình cờ. Định mệnh an bài hai ta gặp gỡ, em được định sẵn sẽ dạy cho tôi nhiều bài học, giúp tôi nhận ra ý nghĩa của bản thân. Em là đúng người, đúng thời điểm, để yêu, để hận, để tan vỡ, để rời xa, và vì thế tôi học được cách tự nhặt lên và hàn gắn những mảnh vụn của mình. Và tôi chẳng tiếc nuối gì, chỉ có một mớ những câu hỏi chưa được trả lời, những câu hỏi tôi phải sống chung cả đời mà không bao giờ biết được đáp án.

TL; DR: Ngưng lãng mạn hóa những người làm chúng ta đau thôi. Thức dậy nào!

_____________________

Ôi vãi cả đạn, đây giống như một lá thư tự viết cho chính mình hơn!

_____________________

u/LunarPsyche (1 point)

Chính là điều này. Tôi đã luôn cho rằng cái khái niệm đó thật vô lý. Luôn luôn là đúng người, đúng thời điểm. Hoặc họ sẽ là đúng người, đúng thời điểm, dạy bạn một bài học để trưởng thành lên, hoặc họ sẽ là đúng người, đúng thời điểm, để trưởng thành cùng bạn.

_____________________

Dịch bởi NPWL

You may also like

Leave a Comment