Cậu biết không? Dáng vẻ lúc cậu chăm chỉ làm việc trông ngầu lắm!

by admin

Tớ từng hỏi Tiểu Băng làm thế nào Băng có thể vẽ ra những bức tranh đẹp như vậy? Cô ấy nói rằng cô ấy cũng không biết, chỉ là lúc nào có cảm hứng liền ngồi xuống bàn và vẽ ra những bức tranh cô ấy thích.

Tớ từng hỏi Dưa làm thế nào Dưa có thể viết ra những bài thơ hay đến như vậy? Em ấy chỉ nói rằng hình như mình có duyên với viết thơ, Dưa bắt đầu viết bài thơ đầu tiên vào năm lớp 8 cho đến bây giờ cô ấy đã viết được hơn 400 bài thơ do chính mình sáng tác.

Tớ từng hỏi Hạ Mer làm thế nào mà Mer có thể viết được nhiều bài tản văn hay và cảm xúc đến như vậy? Hạ Mer nói rằng con chữ là bạn mình, bản thân là người thầy, gia đình, xã hội những người đọc là những người giám thị nghiêm khắc để chúng ta tốt lên.

Tớ từng hỏi anh Hoàng làm thế nào mà anh chụp được nhiều bức ảnh đẹp thế? Anh bảo anh thích chụp lại những khoảnh khắc ý nghĩa trong cuộc sống. Anh chụp được rất nhiều khoảnh khắc đắt giá.

Tớ từng hỏi anh Trọng làm thế nào anh có thể viết ra những bài hát cảm xúc đến như vậy? Anh Trọng nói mình không có thời gian với điều kiện để làm nghệ thuật nên những sáng tác của anh cũng rất ngẫu nhiên nhưng không được thường xuyên.

Tiểu Băng nói để có được một bức tranh vừa ý nhất có khi cô ấy phải mất cả một ngày để lên ý tưởng và vẽ nó ra giấy. Dưa nói để viết một bài thơ nhiều lúc em ấy phải mất rất cả buổi ngồi nghĩ về những câu chữ sau đó mới hoàn thiện được. Hạ Mer nói để viết được một bài tản văn có khi cô ấy phải mất rất nhiều thời gian và có lúc cô ấy còn bị chán viết. Anh Hoàng nói để có được một bức ảnh đẹp có khi anh phải đi chụp cả một ngày dài từ sáng đến tối. Anh Trọng nói để viết được một bài nhạc anh ấy mất rất nhiều thời gian để hoàn thiện nó.

Có những người chúng ta nhìn bề ngoài họ có vẻ rất thoải mái, mỗi ngày đều làm công việc mình yêu thích nhưng có đôi khi họ cảm thấy những công việc đó thật nhàm chán. Ngồi cả ngày trời chỉ biết nhìn màn hình laptop mà không có nổi một ý tưởng để viết, họ phải tìm đủ mọi cách để cho ra được ý tưởng độc đáo.

Tớ biết mọi người đều cố gắng làm tốt nhiệm vụ của mình, mặc dù có lúc cuộc sống không được đáng yêu như trong cuốn truyện ngôn tình nhưng tớ hi vọng tất cả chúng ta đều xem đó chỉ là một bài toán nho nhỏ khi tìm được đáp án của nó rồi thì mọi thứ sẽ dần tốt đẹp trở lại.

Trên đời này có người vẽ tranh rất đẹp cũng có người viết lách rất hay, có người chụp ảnh trông rất vừa mắt, có người viết nhạc rất chill,… mỗi người đều có những sở thích và tài năng riêng. Bạn không cần thiết phải cố gắng bắt chước ai đó chỉ cần bạn là chính mình, bạn cố gắng mỗi ngày, mọi điều tốt đẹp sẽ tự nhiên đến với bạn.

Cuộc sống này không phải lúc nào cũng dịu dàng với chúng ta nhưng hi vọng tất cả chúng ta đều vui vẻ và tỏa sáng theo cách của riêng mình.

Dương Hạnh 

You may also like

Leave a Comment