KHOẢNH KHẮC NÀO KHIẾN BẠN NHẬN RA MÌNH CHỈ LÀ “CON GHẺ” CỦA BỐ MẸ?

by admin

1. Hồi cấp 3 được nghe một bạn học kể: cậu ấy ở ký túc xá trong trường, có lần ba tuần mới về nhà. Nhà cậu ấy dọn sang nhà mới, lúc về nhà nhìn nhà cũ trống huơ trống hoắc cậu ấy vội vàng gọi điện cho bố mẹ, nhưng không ai bắt máy. Sau cùng cậu ấy phải đi hỏi khắp nơi mới biết là nhà mình đã dọn sang nhà mới.

2. “Con trai mình tên gì ấy nhỉ?”

3. Mẹ đến đón tôi tan học nhưng chỉ “đón” cặp sách của tôi chứ không “đón” tôi, sau khi về nhà còn tìm tôi một vòng trong bãi để xe nữa chứ.

4. Ngày tôi thi lên cấp 2, bố nói đưa tôi ra ngoài ăn. Nhưng mà sau khi hai bố con ăn xong bố tôi “bỏ quên” tôi ở hàng ăn, lái xe đi thẳng một mạch, tôi vừa thanh toán xong đã thấy bố lái xe đi được một đoạn khá xa rồi. Tôi đợi một lúc không thấy bố quay lại đành lặng lẽ đi bộ đến trạm xe bus đối diện. Sau đó bố tôi kể đi được nửa đường mới sực nhớ ra là tôi chưa lên xe, nhưng bố lại nghĩ là tôi thông minh như vậy, chắc chắn sẽ tự tìm được đường về nhà. Đúng là người bố ruột đáng kính của tôi.

5. Mẹ tôi uống say, xong nói trên bàn ăn trước mặt bao nhiêu người là sau này ai mà lấy tôi thì nhà người đó xui xẻo mấy đời.

6. Có lần bố tôi nhìn tôi rồi hỏi: “Bố cháu đã về chưa?”, tôi hoài nghi nhân sinh mất mấy giây, bố tôi lại hỏi lại: “XX, bố cháu đã về chưa?” (XX là tên anh họ tôi)

7. Mẹ tôi nè, tôi đang đứng ngay ở cổng, mẹ tôi bước tới đẩy tôi ra vào nhà hỏi em trai tôi là chị mày đâu.

8. Bố tôi lái xe trên đường cao tốc được hẳn 10ph rồi mới quay sang hỏi mẹ tôi là con gái đã lên xe chưa.

Hồi cấp 3 thường đi học thêm về rất muộn, có khi 10h mới tới nhà. Trên đường về nhà thì rất đói, nhưng vẫn phải tìm mấy chỗ bán vịt lộn mua về cho con guột ? của mẹ. Có hôm mẹ nấu cơm thiếu là nhường vịt lộn cho nó luôn ?

Nhiều khi là già rồi hoặc do lo nghĩ nhiều nên bị lẫn đó. Từng chứng kiến một vụ… Ngay hàng xóm nhà mình luôn. Ông hàng xóm đi đâu về gọi với vào từ ngoài cửa:_Mở cửa cho bố Linh ơi!Mà ngay chỗ cửa là đứa con gái, mặt đơ vài giây rồi mới nói được:_Tên con là Trang mà bố.Nói luôn là nhà đó có mỗi một đứa con gái. ?

Có lần mình sốt cao ấy, cô bảo mình điện về cho mẹ vào rước mình. Lúc mẹ mình điền đơn xin về mình thấy mẹ điền tên em mình, mình khều khều nói mẹ ghi sai tên rồi, xong cô cũng bảo là lớp cô không có bạn nào tên như thế. Xong mẹ đơ người một lúc mới nhớ ra tên mình, thật ra cũng chẳng có gì ấy, hơi mủi lòng thôi. Mình với em mình trùng tên, khác chữ lót, ở nhà mẹ kêu em thì kêu bằng tên, còn kêu mình kiểu “ê, ấy ra bảo này” ? cũng buồn lắm chứ.

T bỏ cơm: Nhịn luôn đi, chê khen chê khenThằng Bom (chó nhà t) bỏ cơm: cha vs mẹ t ra năn nỉ nó ăn cơm :)))

You may also like

Leave a Comment