Bài này mình chia sẻ là về “cách thức” bẫy chuột vì nhiều lí do, trong đó nó còn gây ảnh hưởng tới các loài động vật ko lquan, chứ ko phải là “đừng bẫy chuột” nha

by admin

Chuột thì vẫn cứ phải xử lý thôi mọi người ạ, nhưng liệu có thể dùng cách khác ko? Mong mng đọc hiểu đúng :))

——-

Một trong những phương pháp giet’ động vật tàn nhẫn nhất còn tồn tại đến ngày nay là bẫy keo. Các thiết bị này bao gồm các miếng bìa cứng, hoặc miếng nhựa được phủ một lớp keo dính để bẫy các động vật đi ngang qua

Bẫy keo khiến động vật phải chịu nhiều đau đớn trước khi chet’. Keo dính sẽ xé toạc các mảng da và lông trên cơ thể khi động vật cố gắng trốn thoát, nhiều động vật thậm chí còn nhai nát chân của mình để cố thoát ra. Động vật chịu đựng nhiều ngày cho đến khi cuối cùng chet’ vì đói, mất nước hoặc căng thẳng. Một số bị dính mặt vào keo và chịu đau đớn trong nhiều giờ trước chet’ vì ngạt thở. Do tiếng la hét của những động vật bị dính bẫy gây khó chịu cho những người sử dụng, nhà sản xuất bẫy keo thường hướng người tiêu dùng ném động vật vào thùng rác cùng với bẫy.

Khi bẫy keo bị đặt bừa bãi, nhiều loài động vật khác cũng bị dích vào bẫy. Bao gồm cả các loài chim, thằn lằn, rắn, dơi, sóc chuột, sóc và thậm chí cả động vật đồng hành, khiến động vật bị thương, căng thẳng và cố gắng tự giải thoát trong vô vọng.

Bẫy keo cũng tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh cho con người. Trên thực tế, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) và Bộ Y tế Canada đặc biệt cảnh báo việc sử dụng nó vì mối đe dọa của hantavirus gây ra khi động vật sợ hãi do bị gài bẫy mất kiểm soát các chức năng cơ thể của chúng.

Bẫy keo cũng rất tốn kém vì chất kết dính của chúng trở nên vô dụng sau hai tuần. Keo trong các bẫy cũng cực kỳ và không nên được sử dụng. Trong trường hợp việc kiểm soát các loài gặm nhấm, được yêu cầu sử dụng các phương pháp thực hiện cần đảm bảo nhân đạo, nhanh chóng và hạn chế tối đa đau đớn cho động vật.

Hình minh họa @justcomics_official

Nguồn: Sano via Review Thật

——

Hic đi mà nói với đống quần áo đồ đạc nhà tôi bị tụi nó cắn điii

Nhân tiện đây mình recommend cho mng một số phương pháp đuổi chuột hiệu quả

Long não:

  • Đặt 1 nắm lá long não khô vào tủ quần áo hay tủ sách chẳng phải lo gián hay chuột bọ.
  • Để vài viên long não (còn gọi là viên băng phiến) vào hộp nhựa không có nắp, đặt trong tủ quần áo, khoáng máy, nhà kho,…
  • Rãi bột long não ở nơi chúng xuất hiện và khi chuột nuốt phải bột long não sẽ bị khó thở mà chết.
  • Hòa bột long não với giấm pha loãng, xịt xung quanh nơi mà bạn nghi ngờ.
  • Nhỏ vài giọt tinh dầu long não (hay còn gọi là tinh dầu rã hương – Ho Wood) vào cục bông gòn và để ở những nơi chuột thường xuất hiện để đuổi chúng đi.

Quế:

  • Dùng thanh quế khô để vào ngăn kéo, tủ quần áo, tủ chén bán bát,… để đuổi chuôt.
  • Rải bột quế xung quanh tủ, phòng bếp,… bất cứ nơi nào bạn phát hiện chuột.
  • Chỉ cần vài giọt tinh dầu quế nguyên chất cũng khiến chuột không thoải mái và tránh xa. Nhỏ vài giọt lên cục bông gòn để nơi chúng xuất hiện. và thay cục bông khi chúng hết mùi.

Giấm:

  • Thấm bông gòn với giấm trắng, để nó ở những nơi chuột thường xuất hiện như: tủ bếp, bồn rửa chén, tủ quần áo, kho,… để phòng và đuổi lũ chuột.
  • Chèn cục bông tẩm giấm vào lỗ nhỏ để ngăn chặn loài chuột đục khoét thêm. Lưu ý: Khi bông đã khô sẽ hết mùi giấm chua và cũng là lúc ta nên thay mới.
  • Xịt giấm pha loãng ở những khu vực chuột xuất hiện và có thể đi ngang qua để chúng không dám bén mảng tới.

You may also like

Leave a Comment