Truyện ngôn tình “não tàn” từng làm mình ảo tưởng về tình yêu

by admin

Đã có một thời, mình nghiện đọc những cuốn truyện ngôn tình trôi nổi trên các web online. Có những truyện của những tác giả bên trung, được đem về dịch lại. Cũng có những truyện là do các bạn Việt Nam tự viết. Những bộ truyện mà mình đã đọc, không hiểu sao giờ đọc lại thấy nó cứ..sai sai?

Mình không nói tới những tác phẩm ngôn tình hay và đúng chất. Mà chỉ là những bộ truyện lậu, trôi nổi trên các wed truyện. được viết theo một motip như sản xuất hàng loạt vậy. Sủng, ngọt..ừm thì nó là thể loại truyện, nhưng cả một mớ hỗn độn đó đi đâu cũng gặp tổng tài, ông chủ, giám đốc lạnh lùng, cấm dục, và chỉ yêu một mình nữ chính.. nữ chính luôn kiểu diễm, quyến rũ, đa năng đa tài như có siêu năng lực vậy.. Thẻ đen, thẻ bạch kim, tiền tỷ đô, kim cương, vàng và những phi vụ bạc tỷ em nhìn thấy như cơm bữa, có con rơi rớt rồi sau đó về, “vô tình” gặp lại nhau và yêu nhau sâu đậm. Cuộc tình của họ luôn rất “ thú vị”, và là mối tình thật sự khiến người ta ao ước..

Hồi đó, mình thật sự bị ảo tưởng trầm trọng khi nghĩ những mối tình như vậy có thật, lúc ấy mình mới chỉ lớp 6. Vô tình từ lúc nào đó trong đầu óc ngu ngơ của con bé 12 tuổi đã có những định kiến :

– Chỉ yêu tổng tài, giám đốc mới có thể được hạnh phúc

– Phải xinh đẹp, phải là thiên kim tiểu thư mới có nhiều người thích

– Con trai lạnh nhạt với mình chắc chắn là thích mình nhưng không dám nói, vì nam chính trong truyện cũng thế

– Đàn ông lạnh lùng phũ phàng và đối xử cục súc với mọi người xung quanh rất ngầu

– … thôi không dám kể nốt vì có lẽ mình sắp trầm cảm khi nghĩ về quãng thời gian mộng mơ của 4 năm trước. Thực ra mình đã bỏ đọc ngôn tình cẩu huyết từ lâu, chẳng qua hôm nay mình lục lại nick Wattpad, xem đống truyện mình đã từng cuồng ngày xưa, thậm chí có cả truyện mình nhìn theo, “học hỏi” và tự sáng tác, mình mới nhận ra là mình đã từng.. Trẻ trâu như thế nào.

Hôm trước, vô tình mình xem được một cái vid “ khi dân luật bóc phốt ngôn tình não tàn” mình mới có hứng đọc lại và nhận ra những điều phi thực tế kinh khủng mà 4 năm trước mình chưa nhận ra. Không chỉ dừng lại ở việc khiến các nàng thiếu nữ nhiễm làn sóng ảo tưởng, truyện ngôn tình trôi nổi còn chứa những nội dung sai lệch so với luật pháp nữa, như bạo hành, BDSM, tiêu thụ, tàng trữ giao dịch ma tuý, hay cả về tệ nạn cờ bạc, mại dâm..dày đặc trong từng chap truyện mà không được qua kiểm duyệt. Và có cả những yếu tố tình dục nhưng lại không bị gắn hạn chế độ tuổi hay cảnh báo..Mình còn từng đọc một bộ truyện ngôn tình có yếu tố tình dục cực nặng, nhưng đó là do tác giả nhí gần được 13 tuổi tự viết.. Chưa bàn tới những mặt khác, nhưng để cho các bạn nhỏ, vốn đã có sự tò mò lại dễ dàng tiếp cận và đọc những nội dung thiếu lành mạnh và không phù hợp với độ tuổi, và còn học theo, có phải là một vấn đề đáng quan ngại ?

Truyện ngôn tình thực sự là một thể loại rất đặc sắc, phản ánh được những khía cạnh nhỏ nhỏ của tình yêu. Nhưng mà không phải truyện nào cũng mang được nội dung và ý nghĩa chất lượng tới bạn đọc, thật là có những tác giả đã bôi xấu vào thể loại này, vì lợi ích cá nhân mà viết nên những bộ truyện chẳng có chút giá trị, thậm chí là độc hại đối với xã hội.

Kết bài kết bài, hãy tìm tới những bộ truyện ngôn tình chất lượng, đừng có đọc ngôn tình não tàn, vì nó sẽ khiến não bạn tàn theo đấy. Cảm mơn bạn đã dành thời gian đọc cái bài viết xàm xí này.

Chang

You may also like

Leave a Comment