BTS có điểm gì tốt? Vì sao BTS sẽ còn nhận được nhiều sự yêu mến hơn nữa?

by admin

Đầu tiên, bản thân BTS đủ mạnh để có thể solo. Kim Namjoon và Min Yoongi xuất thân từ rapper thực thụ, vốn dĩ đều có thể là rapper nổi tiếng ở giới underground. Còn Jung Hoseok là dân nhảy underground, thực lực không cần bàn cãi nhiều. Cùng với bộ ba rap line là bộ tứ vocal line, gồm có gương mặt đại diện Kim Seokjin, bậc thầy đương đại Park Jimin, nhan sắc đỉnh cao Kim Taehyung và golden maknae Jeon Jungkook. 7 người kết hợp lại thành nhóm nhạc BTS với thực lực vượt trội, mỗi người một vẻ, 7 người là 7 màu sắc khác nhau, sẽ luôn có một người thu hút bạn.

Mà bất kể là bạn bị thu hút bởi ai, cuối cùng cũng sẽ đổ rạp trước sức hút của nhóm nhạc này, lọt hố là chuyện bình thường thôi.

Về phương diện âm nhạc, họ có thể tự mình sáng tác, viết lời và làm nhạc. Bang PD ngay từ đầu đã có ý định để họ tự làm âm nhạc của mình, cho họ một không gian phát triển bản thân cực kỳ lớn. Bang PD từng nói, ông tạo ra BTS phần nhiều là muốn họ có thể bảy tỏ bản thân. Cảm hứng các ca khúc của BTS có thể đến từ bất kỳ đâu. Có bài hát về việc họ chuyển ký túc xá (Move On), bài hát về đôi giày Converse (Converse High), bài hát dành tặng cho anh trai (Begin), bài hát dành riêng cho fan hay anti…yếu tố nào cũng có thể viết thành bài hát. Có người có thể sẽ nói, như vậy thì BTS không viết những bài hát “mỳ ăn liền” sao? Bản thân tôi cảm thấy bài hát “mỳ ăn liền” là chỉ những ca khúc không có tình cảm hay giá trị gì. Âm nhạc của BTS không hề “mỳ ăn liền”, bởi vì mỗi bài hát đều có một câu chuyện, đều chứa đựng tình cảm của họ. Nếu không tin, bạn tự mình đọc lyrics đi.

Họ viết bài hát giống như viết từng lá thư cho ARMY vậy. Bạn có thể cảm nhận được ở trong đó tâm trạng của họ, BTS vẫn luôn dùng âm nhạc để gửi gắm niềm tin của mình. Mỗi một bài hát đều chứa đựng tâm hồn họ. Họ dùng âm nhạc để giao tiếp với bạn, nói với bạn về sự thay đổi, buồn đau và kiêu ngạo của chính họ. Họ đưa ARMY và những người họ yêu thương vào trong bài hát. Cùng với việc BTS ngày càng nổi tiếng, có ARMY nói cảm thấy họ ngày càng rời xa mình. Ấy vậy mà BTS đã sáng tác một “bài thơ nhỏ”, nói với ARMY rằng: “Đừng sợ, chúng tớ sẽ luôn dõi theo cậu”.

Âm nhạc và ca từ của BTS cũng đã nói lên con đường mà họ đi trong cuộc đời. Mỗi một giai đoạn lại khác nhau, họ không ngừng thử sức với nhiều thể loại phong cách, khai thác toàn bộ tính sáng tạo.

Đương nhiên, ở phương diện này thì công ty cũng sắp đặt vô cùng tuyệt vời, cho fan tham gia ở một mức độ vừa đủ. Những câu chuyện nối tiếp nhau trong MV cùng với những theory cần giải mã, quả thực cảm giác tham gia được tăng lên gấp bội.

Còn có một điểm, tam quan của BTS thực sự khiến người ta thán phục, sự tồn tại của họ giống như ngọn đèn dẫn đường vậy.

BTS nói với ARMY rằng phải “yêu bản thân, nói lên bản thân” (love yourself, speak yourself), phải học hành tử tế đừng có chỉ mỗi theo đuổi idol (Pied Piper). BTS bảo ARMY hãy dùng họ để có được niềm vui. Namjoon nói, “Nếu âm nhạc, video, hình ảnh của chúng mình có thể làm giảm đau khổ của bạn, một chút thôi cũng được, để nỗi đau giảm xuống 99%, 98%…thì đó đã là ý nghĩa lớn nhất cho sự tồn tại của chúng mình rồi”.

Tôi nhớ Min Yoongi từng nói một câu thế này: “Không có ước mơ cũng không sao cả, thực sự không sao cả. Cuộc đời vốn dĩ không có nhiều chuyện vui vẻ, cứ thử sức đi, biết đâu sẽ tìm được chuyện gì đó bạn thích làm.”

Điểm kết thúc của sự khổ luyện là hoa nở vạn dặm.

(So Far Away)

Rõ ràng BTS không hề có tài nguyên để nổi tiếng, tất cả mọi thứ đều là họ dùng máu, mồ hôi, nước mắt để từng bước tiến lên, đổi lấy bằng vô số lần đau đớn trên sân khấu. Mỗi một sân khấu của họ đều gửi gắm sự nhiệt huyết, sự chân thành và hoàn mỹ đến với khán giả. Bởi vì họ hiểu, đi đến đây không dễ dàng gì, vì vậy càng thêm trân trọng.

Họ từng trải qua vô số lời miệt thị của anti, vẫn luôn kiểu được nỗi khổ của fan hâm mộ. Người Jungkook nghĩ đến khi nhìn thấy những lời không hay của anti không phải bản thân mình, mà là “ARMY nhìn thấy sẽ đau lòng cỡ nào chứ”. Thực ra mục đích họ muốn đạt được vẫn luôn là để ARMY có thể tự hào nói “Mình là fan hâm hộ của BTS”. Mỗi lần lên sân khấu nhận giải, câu đầu tiên mà BTS nói chỉ có “ARMY”. Tấm lòng chân thành của họ dành cho ARMY đã được truyền tải rất tốt qua âm nhạc và sân khấu.

Máu, mồ hôi, nước mắt của 7 năm, ông trời cũng không phụ công sức của họ.

Chú cá voi cô độc nơi đại dương sâu thẳm của thuở ban đầu, cuối cùng cũng có thể khiến thế giới nghe thấy âm thanh của mình.

Vì vậy một nhóm nhạc có thực lực vượt trội, đủ kiểu cưng chiều fan, âm nhạc hàng đầu với tam quan hợp thời, on stage thì bùng nổ mà off stage thì ngu ngơ, có thể khiến fan theo dõi và giải mã câu chuyện dài tập của mình, cho bạn trải nghiệm muôn hình vạn trạng của cuộc sống, quả thực rất đỉnh.

Không yêu thực sự phí quá rồi, có chết cũng cam tâm tình nguyện. Vậy nên những bạn bị lọt hố do BTS đào cứ ngoan ngoãn nằm đó đi~

You may also like

Leave a Comment