Cảm nghĩ của bạn khi nghe giọng Bắc, Trung và Nam như thế nào?

by admin

Tôi khá là tò mò về suy nghĩ của những người bản địa khi họ nghe những chất giọng này. Theo ý kiến cá nhân của tôi thì tôi nghĩ giọng miền Nam nghe khá thoải mái, giọng miền Bắc thì rất cao quý (nguyên văn: noble), trịnh trọng, nghiêm túc và chuyên nghiệp, còn giọng miền Trung thì khá là khó hiểu.

____________________

Cũng còn tuỳ vào chất giọng đậm đến đâu nữa, nếu chúng ta đang nói về giọng chuẩn của từng vùng thì tôi nghĩ như sau:

– Giọng Nam: Khá là “bình dân” (nguyên văn), có cảm giác “dân dã” (nguyên văn)

– Giọng Trung: nghe khá là kì lạ, ngoại lai (nguyên văn: exotic), khá là khó hiểu

– Giọng Bắc: ấm áp, truyền thống, trịnh trọng

Tôi là một người Việt có chất giọng lai giữa Bắc và Nam, nên tôi nghĩ chất giọng tôi là chất giọng Bắc hoặc Nam nhưng không quá đậm, thì tôi nghĩ về chất giọng của tôi như sau:

– Giọng Nam: Bình thường, nghe khá phổ thông

– Giọng Trung: Nghe vẫn kỳ lạ, ngoại lai (nguyên văn: exotic)

– Giọng Bắc: bình thường, nhưng mà nghe hơi hài 

____________________

u/thesilentwizard(3 points)

Giọng Bắc giống như giọng người Anh của Việt Nam vậy, còn giọng Nam là người Mỹ. Và giọng Trung là như của một thằng cha từ Ireland mà mày chả hiểu nó đang nói cái đếch gì cả.

____________________

u/jbu311(2 points)

Tôi không phải người bản địa, nhưng tôi đã sống ở Việt Nam và nghe cả 2 chất giọng chính (trans: ý nói Nam và Bắc) từ bé đến giờ.

Giọng miền Nam nghe rất “nhà quê” (nguyên văn). Tôi nghĩ nghe nó rất nhõng nhẽo (nguyên văn: whinny) và nghe như bị ngạt mũi vậy (nguyên văn: nasally, từ này không rõ nghĩa lắm nên dịch tạm theo ý hiểu của mình). CáI ông người Việt Kiều, dat phan hay ken jeong gì đó, từng đùa rằng giọng Nam nghe như gay ấy. Nói chung là, tôi rất là không thích giọng Nam, một trong những lý do mà tôi không muốn nói chuyện với ai đó bên ngoài nhà tôi. Tuy nhiên thì tôi cũng thấy nhiều người nói rằng giọng Nam nghe rất đáng yêu.

Với tôi thì giọng Bắc nghe hay nhất thì rất cao quý (nguyên văn: noble) và trang trọng. Còn tệ nhất thì nghe rất vô tâm (nguyên văn: abrasive) và độc ác.

Nói chung thì cả hai chất giọng (ý nói bắc và nam) chính đều có thể nghe khá tệ. Nhưng mà thường thì tôi nghĩ giọng Bắc nghe hay hơn nhiều.

____________________

u/DaiTaHomer(1 points)

Không có thứ nào ngọt ngào hơn phụ nữ miền Nam dỗ con, và không có gì ác độc (nguyên văn: venomous) hơn phụ nữ miền Bắc chửi nhau.

____________________

Translated by Long Giang

You may also like

Leave a Comment