HÃY THOẢI MÁI VỚI NHỮNG NGƯỜI KHÔNG ƯA MÌNH NẾU BẠN MUỐN CUỘC SỐNG NÀY TRỞ NÊN DỄ CHỊU HƠN

by admin

Việc muốn mọi người thích mình, đó là điều tự nhiên như hít thở, ăn cơm hay uống nước vậy. Nó nằm trong DNA của loài người- bản năng sinh tồn và duy trì nòi giống của tổ tiên chúng ta phụ thuộc vào phần lớn vào sự “chấp thuận” giữa người với người.

Tuy vậy, chúng ta thường có xu hướng thỏa hiệp bản thân để giành được thiện cảm và không gây khó chịu với người khác. Việc này chỉ có thể trì hoãn những bất đồng, chứ không phải giải quyết chúng. Về lâu về dài, việc bất đồng quan điểm sẽ ngày càng trở nên gay gắt mà thôi.

Những người thành công thường khá “cực đoan”, ở 1 góc độ nào đó. Các bậc lãnh đào, giám đốc, CEO, doanh nhân, người của công chúng… Số lượng lời khen ngợi và ca tụng dành cho họ nhiều không kém những lời chửi bới và chỉ trích cũng như đòi quan hệ với mẫu thân vậy.

Tổng thống Hoa Kỳ, nhân vật được cho là quyền lực nhất trên thế giới, trong hầu hết mọi trường hợp đều ở cả 2 đầu của dư luận, hoặc là bị chửi như c.hó, hoặc là được tôn sùng như 1 vị thần. Đành rằng khuynh hướng chính trị của mỗi người đóng 1 vai trò rất lớn trong chuyện này, nhưng đây cũng là 1 ví dụ.

Một ví dụ điển hình nữa là trong các mối quan hệ giữa nam với nữ. Những đặc điểm mà phụ nữ thấy hấp dẫn nhất ở đàn ông như sự tự tin, mạnh dạn hay khiếu hài hước, khả năng độc lập tự chủ,… Những điều đó sẽ không thể bộc lộ nếu như bạn không chịu hoặc không dám thể hiện quan điểm của mình. Có thể khi đó sẽ gây ra sự bất đồng, 1 số người sẽ nghĩ bạn là đồ khốn nạn, nhưng sẽ có 1 số khác coi đó là sự cá tính cũng như có lập trường nhất định. Nhưng nếu bạn vì ngại xung đột, lười thể hiện quan điểm mà chịu “hòa mình” vào cảnh quan xung quanh, thì lẽ tất yếu phụ nữ sẽ xem bạn như 1 người “bạn tốt”, hoặc “bạn thân”, hoặc tệ hơn là “bạn siêu thân”, hoặc tệ nhất là bạn sẽ được liệt vào hàng “con chó và thằng osin”, tùy trường hợp mà bạn sẽ thành “con chó”, hoặc thành “thằng osin”, hoặc cả 2:((( Bạn muốn có 1 người yêu mình, hay muốn tất cả mọi người đều “xin lỗi em chỉ coi anh là bạn/anh trai/em trai ?”

“The more success you have, there will be more people that dislike or hate you, and there is nothing you can do”. Mức độ thành công sẽ tỉ lệ thuận với số “kẻ thù” mà bạn tạo ra. Miễn là bạn không làm gì trái với pháp luật, với lương tâm và đạo đức con người, thì kệ cmn thôi.

Be brave, be strong, my friend :))

You may also like

Leave a Comment