Tiền đề cho mối quan hệ tốt đẹp

by admin

Tiền đề cho mối quan hệ tình cảm tốt đẹp là: cả hai đều nghiêm túc tiến về phía nhau.

Người có tâm thì chẳng cần phải dạy, còn người vô tâm có muốn dạy cũng chẳng được.

Một lời tỏ tình chính thức, công khai tự nhiên, nghiêm túc bắt đầu một mối quan hệ bình thường nhưng không kém phần thiết thực. Yêu rõ ràng, thích chân thành, ghét thẳng thắn, quang minh chính đại đứng dưới ánh mặt trời, là sự lựa chọn kiên định của cả hai bên.

Tình yêu hai chiều này thực sự vô cùng có ý nghĩa, hai con người xa lạ, nhưng lại có thể tự nhiên, thả lỏng bản thân khi ở cùng nhau. Có được sự ăn ý đến mức cùng nhau làm bất cứ điều gì cũng cảm thấy không mệt; cùng nhau bận rộn, cùng nhau nhung nhớ, cùng nhau thấu hiểu, có cùng một mục tiêu chung để nỗ lực.

Thích một người vì ở anh có chút gì đó thu hút em, sau khi tìm hiểu anh, lại vì một khía cạnh nào đó của anh mà từ thích chậm rãi trở thành yêu. Chấp nhận một người bước vào cuộc đời em, đồng nghĩa với chấp nhận tất cả mọi mặt của anh. Cả hai đều biết đối phương chỉ là một người bình thường, không hoàn mỹ, người ấy có đủ loại khuyết điểm trên trời dưới đất, thế nhưng điều đó chỉ làm cho ta cảm thấy họ là một người thành thật, không cố tình ngụy trang bản thân thành một người yêu hoàn hảo.

Không yêu cầu đối phương mỗi giây mỗi phút phải trả lời tin nhắn, cũng sẽ chẳng vì một cuộc gọi không bắt máy mà giận dỗi điều gì. Bởi vì mỗi ngày chúng ta đều bận rộn công việc riêng, sau khi xong việc, nhìn thấy những mẩu tin nhắn vụn vặt, cảm thấy như được tham dự vào cuộc sống của đối phương, rồi lại cẩn thận từng chút hồi đáp từng dòng chia sẻ nhỏ nhặt trong cuộc sống.

Điều thực sự quan trọng để hai người ở bên nhau chính là sự chia sẻ, chẳng phải là một ngày ba bữa báo cáo hành tung của nhau như thế này: “Chào buổi sáng, đã dậy chưa, ăn cơm chưa, tan làm chưa, nhớ anh/em, buồn ngủ, mệt rồi, ngủ nhé, ngủ ngon…” , mà chính là gặp được bất cứ điều gì, em đều muốn chia sẻ cùng anh. Tình cảm bắt đầu trở nên lạnh nhạt hầu hết vì nó mất dần đi mong muốn được chia sẻ. Bởi vì thích anh, nên mới muốn huyên thuyên cùng anh nói hết chuyện này đến chuyện khác. Thật sự thích chính là cầm lòng không được mong muốn cùng anh chia sẻ bất cứ chuyện gì, không hề cố tình, cũng chẳng hề miễn cưỡng. Lỡ gọi một món ăn không ngon, sẽ chụp hình gửi anh, lại nhân tiện càm ràm vài câu; trên đường vô tình thấy một chú chó con hay mèo con, sẽ vừa vuốt ve nó lại vừa vô tình nhắc tên anh; tình cờ bắt kịp cảnh hoàng hôn; hay gặp được mẩu truyện cười nào đó trên mạng; bất kể là việc gì, chuyện gì, đều muốn kể anh ngay lập tức. Mọi điều nhỏ nhặt trong cuộc sống tầm thường vô vị này, đều nhất định muốn nói cùng anh. Tất cả mọi chuyện xảy ra khi anh không ở bên cạnh, em đều muốn chia sẻ với anh, để anh và em vẫn có thể tham dự vào sinh hoạt thường ngày của đối phương, sẽ không để khoảng cách xa xôi khiến chúng ta trở nên xa cách, lạc lõng. Khi ở gần nhau, em sẽ càng ríu ra ríu rít tâm sự với anh càng nhiều càng nhiều về cuộc sống thường ngày tưởng như vô vị lại có chút ý vị này.

Thức dậy cuối tuần, có thời gian rảnh rỗi thì hẹn nhau cùng đi ăn vài món ngon, xem bộ phim điện ảnh mới nhất; ngày Tết hay dịp lễ, sẽ nghĩ đến đối phương, mua một món quà đối phương thích. Chúng ta đều có ý thức ghi nhớ về những ngày kỉ niệm. Gặp được một địa điểm vui chơi nào đó, hay một quán ăn ngon, chúng ta đều sẽ muốn cùng nhau trải nghiệm, hẹn trước thời gian để cùng nhau check – in, cùng nhau du lịch.

Chầm chậm hòa nhập vào cuộc sống của nhau. Chúng ta sẽ gặp gỡ bạn bè của nhau, nhận được sự chúc phúc từ họ. Mặc dù tình yêu là chuyện của hai người, nhưng dẫu sao, âm thanh chúc phúc vẫn tốt hơn nhiều so với những lời phản đối. Em luôn mong đợi em và bạn bè có thể cùng nửa kia của chúng em, cùng nhau đi du lịch, cùng nhau thưởng thức những món ăn ngon.

Đại khái tình yêu chính là vậy “ Yêu thương, tin tưởng lẫn nhau một cách thiết thực nhất, bình dị nhất; luôn nguyện ý cùng nhau đồng hành”.

Trên mạng, có một số quan điểm về tình yêu mà em không thích lắm. Chẳng hạn như không lập tức trả lời tin nhắn là hết yêu anh rồi, cùng em trai khác chơi game là hết yêu anh rồi, cùng người khác giới ăn cơm là hết yêu anh rồi, không giận dỗi câu nào cũng là hết yêu anh rồi? Hai người cùng yêu nhau, cùng bên nhau là tốt rồi, thực sự không cần thiết phải yêu đến chết đi sống lại, cũng chẳng cần cái loại lãng mạn phù phiếm. Đừng dùng thái độ khi nóng khi lạnh mà đạp đổ lòng tự trọng của đối phương, đừng dùng sự thờ ơ làm tổn thương đến tình cảm của cả hai, cũng đừng dùng những chiêu trò khôi hài để kiểm tra vị trí của mình trong lòng họ. Đó chỉ là đang lợi dụng tình yêu và sự nhiệt tình của nửa kia, thắng nhưng hèn, thắng rồi thì sao, trong tình cảm không có hơn – thua, thắng – bại. Em không cần anh làm bao nhiêu việc để chứng minh anh yêu em, cũng sẽ chẳng làm mấy chuyện vô công rỗi nghề chỉ để thử thách hay thăm dò anh.

Chúng ta luôn thích nói ngược với lòng mình, sau khi nói hờn nói mát, rõ ràng thâm tâm không hề nghĩ như vậy, nhưng lại vì lòng tự tôn kiêu ngạo của chính mình, ai cũng chẳng chịu nhường bước. Nên dùng lời hay ý đẹp, đừng để lời nói của mình làm tổn thương người bên cạnh. Yêu thì hãy thẳng thắn, rõ ràng mà bày tỏ với đối phương; rồi chân thành, ổn định ở bên nhau. Đó mới là hạnh phúc.

Trao đổi – kết nối với nhau thật sự rất quan trọng. Khi gặp phải vấn đề khiến bản thân khúc mắc, không thể một mình tự suy diễn rồi lại tự đoán mò, không phải âm dương quái khí bỏ mặc người ta, không phải xóa kết bạn rồi chặn liên lạc. Mà nên trực tiếp trao đổi thẳng thắn với đối phương, khúc mắc hiện tại của bản thân, hi vọng anh/ cô ấy có thể cùng nhau bàn luận, giải quyết vấn đề. Tất nhiên là phương thức trao đổi cũng rất quan trọng, điều này phụ thuộc vào phong cách sống khác nhau của từng người.

Yêu là lực hấp dẫn giữa những người cùng chung một mục tiêu, cùng nhau tiến về phía trước; chứ không phải là u mê theo đuổi thứ tình cảm chỉ từ một phía. Trong tình cảm, tôn chỉ đầu tiên chính là: phải là chính mình, tình yêu là một phần trong cuộc sống, không phải là tất cả. Mỗi người đều có các mối quan hệ xã hội riêng, đều có không gian cá nhân và đều có những công việc bận rộn của chính họ. Trước khi yêu cầu đối phương phải vì bạn làm việc này việc nọ, hãy tự nghĩ xem: chính bạn có thể làm được hay không đã. Trong một mối quan hệ, phái nam cũng cần sự công bằng, cũng cần bậc thang để đi xuống, cũng muốn được nhận sự lãng mạn, cũng cần cảm giác an toàn; chứ không phải luôn là người phải nhượng bộ, nhường nhịn.

Khi muốn bắt đầu một mối quan hệ mới, hãy dọn sạch trái tim mình. Nếu trái tim vẫn chưa hết vấn vương chuyện cũ, mà bắt đầu một quan hệ tình cảm khác, đối với cả ba người đều không tốt. Người yêu cũ – chỉ là người đã từng bước vào trái tim chúng ta, tôi cảm thấy đây là một vấn đề mà các cặp đôi không nhất nhiết cứ phải suy nghĩ về nó. Có rất nhiều việc chúng ta đã từng trải qua, trước khi chúng ta có thể đến với nhau, đây là những thứ chúng ta không thể thay đổi, cũng chẳng thể tham gia được. Điều quan trọng là những điều sẽ xảy ra khi chúng ta đã bên nhau. Mối quan hệ trước đây của anh ấy có là gì đi nữa thì giờ đây đều là vô nghĩa, quan trọng người ở bên anh ấy giờ đây là bạn, người anh ấy lựa chọn chính là bạn.

Tình yêu đẹp, lành mạnh – là một mối quan hệ không hề khiến bạn cảm thấy mệt mỏi vì phải chèo lái nó, chẳng phải lúc nào cũng cẩn thận từng li từng tí, cũng không vì một đoạn tình cảm mà đem bản thân biến thành một người hoàn toàn khác, lo được lo mất, khiến mình ngày càng tự ti, nhạy cảm. Tình yêu nên giúp chúng ta cảm thấy ưu tú, tự tin và hạnh phúc, nên được xây dựng trên cơ sở song phương đều là những con người độc lập, sau đó mới là mối quan hệ chung của hai người. Bạn phải là chính mình, thì khi yêu đương, chúng ta mới đủ tự nhiên và thoải mái khi ở cạnh nhau. Buông bỏ người không phù hợp, không cần vì một mối tình không có kết quả mà mất khả năng yêu một ai đó, từ bỏ mong muốn truy cầu hạnh phúc của bản thân.

Khá nhiều bạn trẻ ngày nay mắc căn bệnh “sợ yêu”, sợ yêu hết lòng hết dạ, sợ người ta không yêu mình nhưng lại càng sợ mình yêu rồi họ lại bỏ đi. Trong tình yêu, đến cả trao trái tim chân thành, bạn còn không dám, thì làm sao đối phương có thể đối xử chân thành với mình? Vậy thì sao mà gặp đúng người được? Người trưởng thành đối với sự va chạm tình cảm là một cuộc thăm dò, thăm dò hợp hay không hợp, thăm dò đủ tiêu chuẩn hay không, thăm dò xem đoạn tình cảm này có đủ vững chãi để tồn tại lâu dài trong cuộc sống hay không, ngay khi phát hiện có sự bất đồng thì sẽ dừng lại, đường ai nấy đi, mỗi người một ngã. Lần tới, lại cố gắng!

“Cuộc sống này rất ngắn ngủi, chúng ta cuối cùng sẽ sẽ mất đi. Vậy thì ngại ngần gì mà không dũng cảm hơn một chút, yêu một người, chinh phục một ngọn núi, theo đuổi một ước mơ. Sợ gì mà không thử!”

Hi vọng mọi người đều có thể gặp được nửa kia của mình. Ai chưa gặp được thì đừng vội buồn, hãy cứ tin: trên thế giới này đang có một người nào đó đang chầm chậm từng bước hướng về phía bạn; cùng thích nhau, cùng trân trọng nhau, đồng hành cùng nhau, ôm theo sự dịu dàng của cả thế giới này đến với bạn. Trước khi gặp được người đó, bạn nhất định phải chăm sóc bản thân thật tốt, để khi gặp được anh ấy, bạn có đủ trưởng thành, đủ trân trọng, đủ mạnh mẽ để giữ người đó ở lại.

Chúc những bạn đọc bài viết này sẽ sớm gặp được nửa kia của mình, bên nhau hạnh phúc, ngọt ngào và lâu dài.

You may also like

Leave a Comment