Đâu là ví dụ cho việc thao túng?

by admin

Thông điệp này là dành cho các chàng trai.

“Dù có chuyện gì xảy ra, không được đánh phụ nữ dù chỉ bằng một cành hoa”

Các bạn phần lớn chắc chắn đều đã nghe qua câu nói này cả trăm cả triệu lần. Nó không phải là một mệnh đề tệ, nếu như không có đoạn đầu, “dù có chuyện gì xảy ra”.

Đây có phải bình đẳng giới không? Đây có phải là định nghĩa của bạn về thế giới không? Các bậc bố mẹ khuyên con gái rằng hãy trở nên mạnh mẽ và không chịu bất công bởi bất kỳ người đàn ông nào, điều này tốt thôi, nhưng ở mặt khác; các cậu con trai được khuyên rằng hãy nhẫn nhịn trước phụ nữ bởi vì điều đó khiến chúng thành một người đàn ông đích thực. Bạn đùa tôi đấy à?

Đây là lý do tại sao mà chúng ta đang dần nuôi nấng những bé trai mà sau này bị bạo hành bởi bạn đời của mình và chúng chẳng thấy chuyện đó sai trái tí nào.

Truyền thông cứ mãi rao giảng cái câu rác rưởi kiểu “Cái ngày bạn giơ tay đánh một người phụ nữ là cái ngày bạn không còn là một thằng đàn ông” nhưng một phụ nữ sẽ không còn là phụ nữ nếu một ngày cổ đánh một thằng đàn ông nào đó.

Bây giờ thì, trong trường hợp bạn không hiểu ý tôi, câu trả lời này không phải để khuyến khích bạo lực dựa trên giới tính; mà là để dạy các chàng trai rằng chẳng sao nếu bạn phòng vệ khi một cô nàng nào đấy đánh bạn, chẳng sao nếu bạn xô ngã cô ấy nếu cổ không ngừng đánh tới.

Một vài người sẽ nhanh chóng nhảy đỏng lên và nói “tại sao mày không làm một thằng đàn ông và rời đi”. Để tôi nói cho bạn nghe; các duy nhất để chống lại tụi bắt nạt là đứng lên chống lại nó, nếu bạn bỏ đi, chúng sẽ cứ kiếm bạn bắt nạt thôi.

“Dù chuyện gì xảy ra, đừng bao giờ đánh một người phụ nữ,” bất kỳ ai rao giảng cái mệnh đề này đang cố bào chữa cho sự bạo hành từ một phía, bất kỳ tạo ra cái mệnh đề như này đang cố gắng dán miệng phía còn lại khỏi việc đứng lên vì bản thân họ.

Tôi luôn luôn nhớ đến câu chuyện của Amber Heard và Johnny Depp; một ví dụ điển hình cho việc bạn để cho sự lạm dụng từ nữ giới kéo dài, chỉ bởi cái danh đàn ông.

Tôi gần đây cũng nhớ ra một điều về sự việc này; Johnny không phải người đầu tiên đứng ra nói về việc này, mà chính là Amber. Có nghĩa rằng, nếu cô ta không đứng ra trước và đưa ra những buộc tội sai cho ảnh, Johnny sẽ vẫn giữ im lặng và chịu đựng.

Đấy là chuyện sẽ xảy ra đấy các chàng trai, nếu như bạn cho phép bạn đời của bạn liên tục lạm dụng bạn, chuyện đó sẽ không dừng lại cho đến khi bạn nói ra điều đó.

Đây không chỉ áp dụng trong các mối quan hệ, tự nhủ với bản thân rằng bạn có giá trị, và không ai, thậm chí là một cô gái, có quyền đánh bạn, và nếu cô ấy làm vậy, phòng vệ cho bản thân bạn.

Tự vệ! Tự vệ!! Luật sẽ luôn đứng về phía tự vệ, tôi không hiểu tại sao rất nhiều chàng trai có vẻ không hiểu về chuyện này. Nếu một người đàn ông tấn công một phụ nữ, cô ấy sẽ được khuyên là đánh vào chỗ hiểm, dùng bất kỳ thứ vũ khí nào quanh mình để gây ra nhiều sát thương nhất có thể (đúng như vậy), nhưng khi một người đàn ông bị tấn công bởi một phụ nữ, anh ấy sẽ được khuyên là đàn ông lên, đừng đánh trả và quay lưng bỏ đi, kệ cô ta.

Cái chuyện này cũng được thể hiện trong phim ảnh rất nhiều, khi một phụ nữ đánh đàn ông trước, và anh ta chuẩn bị giương tay đánh trả, thì cô ấy sẽ kiểu “Anh sẽ không thật sự ra tay đánh một phụ nữ, đúng không?”

Những phân cảnh như này khiến các chàng trai cảm thấy việc bị đánh bởi một cô gái là bình thường, nhưng đánh trả là việc bất thường.

Một mệnh đề khác mà tôi nghe thấy khi ai đó cố bào chữa cho việc này là “Bạn không thể so sánh việc một phụ nữ đánh đàn ông và việc một người đàn ông đánh phụ nữ được” ồ, thiệt luôn? Cái câu nói này là thứ cổ lỗ xỉ nhất là tôi từng nghe; chẳng cần biết bạn to con thế nào, nếu một bé gái 13 tuổi đánh vào mũi bạn, hoặc mắt bạn; hoặc cổ họng; bạn sẽ ngã sấp mặt! Giới tính chẳng liên quan gì ở đây cả. Con trai cũng biết đau mà bạn êi.

Đừng bao giờ bào chữa những hành vi bạo hành từ phía nữ giới. Đây là một điều về con người:

Nếu một đứa trẻ sơ sinh đang bú sữa, có vài lần đứa nhỏ sẽ trở nên nghịch ngợm (thường là do chán bởi nó no bụng rồi) bằng cách cắn ti. Giờ mới là vấn đề đây, khi cậu nhỏ cắn mẹ nó, nó cũng thường quan sát phản ứng của mẹ, nếu mẹ nhìn nó một cách nghiêm khắc, đứa sẽ biết không nên nghịch tiếp, nhưng nếu mẹ nó phớt lờ, hoặc thậm chí tệ hơn; cười lại với nó; đứa trẻ sẽ cắn ti tiếp – và mạnh hơn!

Con người là vậy, bạn nhường một bước họ sẽ tiến tới một dặm.

Hãy tự vệ cho bản thân bạn các chàng trai à, đừng cố bào chữa cho việc bạo hành chỉ bởi bạn muốn là một quý ông. Khi tôi bảo “đừng bào chữa cho bạo hành,” nó không có nghĩa chỉ về mặt thể xác, nếu tính huống cho phép bạn rời đi, bạn có thể bỏ đi và lặp hồ sơ kiện, nhưng nếu tình huống không cho phép bạn bỏ đi, hãy đánh trả.

Câu trả lời này không khuyến khích đàn ông đánh phụ nữ, nhưng khuyến khích việc đánh trả (nếu bạn không còn lựa chọn nào khác).

Nếu tôi có con trai, lời khuyên của tôi sẽ là “con trai à, nếu một ngày con thành một kẻ gây hấn và ra tay đánh một phụ nữ trước, con sẽ trở thành vết nhơ của nam giới và không phải một thằng đàn ông. Nhưng nếu cô ta đánh con trước, hãy tự vệ bằng bất kỳ cách nào có thể”

Nếu bạn là một thằng con trai và quá lười để đọc hết, hãy ít nhất nhớ lấy điều này; đừng bao giờ đánh một người phụ nữ, nhưng nếu cô ấy ra tay trước, hãy khiến cô ấy không còn lại một mối đe dọa.

Nếu một phụ nữ đủ đàn ông để đấm vào mặt ai đó, cô ấy cũng nên đủ đàn ông để nhận lại một cái như thế.

Theo: Ý nghĩa cuộc sống

You may also like

Leave a Comment