CON GÁI DÙNG THÂN XÁC CỦA MÌNH ĐỂ ĐỔI LẤY TƯƠNG LAI, CÓ ĐÁNG KHÔNG?

by admin

1. [+17,622]

Không đáng.

Rất nhiều năm về trước, có một gã ghê tởm đã đưa ra lời đề nghị bao nuôi tôi 20.000 tệ/tháng trong thời điểm tôi chỉ có vài ngàn một tháng, nhưng khi ấy tôi đã kiêu căng ngạo mạn nói với gã là tôi sẽ sớm kiếm được số tiền 20.000 tệ, không cần phải “chiều” một lão già để có nó.

Đau lòng ở chỗ mất đến mấy năm tôi mới bứt phá mức lương 20.000 tệ!

Trong giai đoạn phải bẻ một gói mì làm hai nửa để ăn, tôi tự nhủ với mình rằng một ngày nào đó sẽ kiếm được thật nhiều tiền, không còn bị người ta khinh thường, thốt ra câu bao nuôi!!

Sau đó nữa, tôi phát hiện khi thu nhập của tôi vượt quá 20.000 tệ, dù là tôi mang thai làm gián đoạn công việc hoặc đổi công việc để tìm kiếm cơ hội khác, thì mức lương tiếp theo sẽ hơn 20.000. Tuy vất vả khổ cực nhưng đó là năng lực kiếm tiền của tôi, là của tôi thì mãi mãi sẽ là của tôi.

Nếu năm đó tôi đi đường tắt thì sao? Có lẽ năm 23 24 tuổi đã cầm được số tiền bản thân mơ ước, nhưng đến năm 30 tuổi thì sao? Khả năng cao là bị đuổi ra khỏi nhà, từ đó không còn cơ hội tiến lên nữa.

Thế giới này rất tàn khốc, nó phô bày sự phồn hoa với cô gái trẻ có chút sắc đẹp, rồi nó cũng có thể tước đoạt tất cả từ tay các cô ấy khi về già.

Chúng ta không phải em gái trà sữa, không thể đổi chác rồi nhảy vọt giai cấp, trở thành nhà tư bản; Cũng không có sắc đẹp đến mức khiến người ta thề quyết không thay lòng; Thay vì nhọc lòng nhìn mấy thứ hư vô kia thì chi bằng nỗ lực phấn đấu, tự kiếm tiền, tự tiêu xài.

Dù một tháng chỉ có mấy ngàn tệ nhưng chúng ta có thể hi vọng năm sau sẽ kiếm được 10.000, mà không cần phải sợ trước sợ sau có cô gái xinh đẹp nào đó thay thế mình. Lần sau lại có ai đề cập yêu cầu đó, tôi sẽ nói thẳng với anh ta: Bà đây kiếm đủ tiền cho mình xài rồi, không có hứng thú cặp kè với ông già.

– – – – – – – – – –

2. [+13]

Bạn không thể đánh đổi tương lai được đâu, cùng lắm chỉ là trao đổi được một số lợi ích cực nhỏ ở trước mắt thôi.

– – – – – – – – – –

3. [+12]

Dưới chủ đề này đa phần đều nói là không đáng. Nhưng không nói rõ giá tiền thì không thể thảo luận được (đáng hay không). Giả sử bạn ngủ với người ta một đêm có thể đổi lấy 200 triệu USD, chẳng lẽ không đáng?

Hahaha. Suy cho cùng chỉ là không thương lượng được giá cả thôi.

– – – – – – – – – –

4. [+471]

Bạn nghĩ cho kỹ vào.

10 năm trước: Dùng thân xác đổi lấy tương lai = Không biết xấu hổ.

Ngày hôm nay: Dùng thân xác đổi lấy tương lai, có đáng giá không, vẫn chưa xác định.

10 năm sau: Dùng thân xác đổi lấy tương lai, có thể hiểu được.

20 năm sau: Phân tích kỹ năng áp dụng vào thực tế việc dùng thân xác đổi lấy tương lai.

Là ai đang từng bước kiểm soát thước đo này, là ai đang thực hiện chiến lược “tằm ăn dâu” (đạt được mục đích lớn bằng những bước tiến nhỏ), bạn cứ nghĩ kỹ đi.

You may also like

Leave a Comment