THẦN TƯỢNG K-POP “CỨU” TÀI XẾ TUK TUK THÁI LAN GIỮA MÙA DỊCH RA SAO?

by admin

Samran Thammasa, 39 tuổi, là một tài xế xe tuk tuk ở Bangkok. Samran từng kiếm được khoảng 1.500 baht (47 USD) một ngày, chỉ bằng chở khách du lịch dạo quanh Bangkok. 

Khi số lượng du khách giảm 85% vào năm 2020, cuộc sống của anh đảo lộn. Chiếc xe màu xanh lá cây tươi tắn của anh đã bị bỏ trống hơn một năm nay. Tuy nhiên, trong vài tháng qua, Samran kiếm được khoảng 600 baht (19 đô la) một tháng nhờ treo ảnh idol Hàn Quốc lên xe tuk tuk của mình.

“Thu nhập thêm có thể không nhiều đối với hầu hết mọi người nhưng nó là đối với chúng tôi,” anh nói khi nhìn lướt qua một poster lung linh của ca sĩ Jessica. Trước đó, anh chẳng biết ngôi sao K-pop Jessica Jung là ai. Giờ đây, việc treo poster của cô lên xe phần nào giúp anh có thêm thu nhập.

Tài xế xe tuk tuk ở khu vực Bangkok là một trong những nhóm bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi Cô Vy. Dịch bệnh ngăn khách du lịch ghé thăm, nhu cầu đi xe tuk tuk giảm mạnh dẫn đến cảnh n ợ n ầ n chồng chất cho tài xế.

Trước tình cảnh đó, những người hâm mộ trẻ tuổi huy động để treo poster của các thần tượng K-pop trên các phương tiện công cộng, xe bán đồ ăn… như một cách giúp họ kiếm sống. 

Với sự “tân trang” đó, Samran và các tài xế khác lái xe tuk tuk của họ quanh Bangkok và dừng lại khi có sự yêu cầu của người hâm mộ đi đường. Họ sẽ chụp ảnh với poster, đi xe và trả tiền tips cho các tài xế.

Cre on pic 

You may also like

Leave a Comment