XIN CHÀO TÔI CỦA NGÀY HÔM TRƯỚC

by admin

Năm 2015, ở một khu tập thể nhỏ, có một cô bé 10 tuổi hồn nhiên nhí nhảnh..

– An ơi con có thư nè!

– Dạ mẹ con xuống liền.

Cô cầm lá thư trên tay, ngắm nghía một hồi lâu. Đây là một lá thư đặc biệt, không có người gửi, người nhận chỉ ghi dòng chữ :”An của năm 10 tuổi”, phong thư là một chiếc bì màu hồng xinh xắn. Sự tò mò khiến cô bé không chờ được mà mở bức thư ra…

Gửi đến cậu của 7 năm trước.

Khi tớ đang viết những dòng này, tớ cũng không biết chúng có đến được tay cậu hay không? Nhưng tớ thực sự muốn gửi một lời chào đến cậu, và kể cho cậu nghe chúng mình đã lớn lên như nào. Cậu có từng thắc mắc sau khi lớn lên cậu sẽ ra sao không?

Tớ của năm 17 tuổi, đã dám trải nghiệm những điều mới mẻ hơn trước, tớ khám phá được nhiều điều mới, cảm thấy cuộc sống xung quanh thật thú vị. Bước sang một khởi đầu mới, tớ năng động hơn, hoạt bát hơn, và tớ mạnh dạn tham gia vào các hoạt động xã hội. Đó là những điều ngày trước mà tớ không dám nghĩ đến, và tớ cũng coi đó là một bước đệm cho hành trình mới.

An của năm 10 tuổi, rất hiền hòa, biết giúp đỡ bạn bè, luôn dũng cảm không sợ hãi đối mặt với những thử thách nhưng cậu lại là người nhạy cảm, lo lắng về điểm số trên lớp của mình. Và tớ muốn nói với cậu rằng: “Đừng lo nhé, chúng ta có người thân bên cạnh sẻ chia và thấu hiểu, và chính họ của những năm sau đã dạy tớ làm thế nào để thành một thanh niên dũng cảm xông pha tiến về phía trước đó.”

Và điều may mắn nhất của tuổi 17, đó là tớ có một người đồng hành. Nếu như mọi muộn phiền 7 năm trước cậu viết lên giấy, rồi cất gọn chúng trong chiếc hộp, giờ đây tớ có thể chia sẻ mọi buồn vui với người đó. Chúng tớ có chung một ước mơ và luôn nỗ lực hết mình vì nó. Tớ thất bại người đó không chê cười, nản lòng luôn có người ấy động viên. Cuộc sống có những điều như vậy thật là tuyệt.

Những chuyện khi còn nhỏ chúng ta không dám làm, tớ đã làm được. Tớ đang dần học cách trưởng thành, và dần thích nghi với cuộc sống của riêng tớ. Còn cậu, hãy giữ nét ngây thơ vô lo đó nhé! An dù ở thời điểm nào đều rất xinh đẹp. Tớ ở đây đợi cậu lớn lên!

An năm 17 tuổi.

You may also like

Leave a Comment