ĐỘNG LỰC BẤT CHẤP – CÁCH ĐỂ LÀM VIỆC NGAY CẢ KHI KHÔNG CÓ HỨNG!

by admin

(Trích – Bài full 1500 chữ tại Blog của mình)

Khi động lực đến, nó cho ta 1 cái nhìn toàn cảnh về việc ta chuẩn bị làm. Về những hình mẫu ta muốn trở thành, kết quả ta muốn đạt tới… Nó tạo cho chúng ta những cảm xúc thật tự hào, đỉnh cao. Nhưng vấn đề lại nằm ở chỗ đó.

Chính trước khi bắt đầu vào quá trình làm việc, quá nhiều hình ảnh tươi đẹp và sáng lạng hiện lên, chúng ta QUÊN nhìn vào quá trình để đạt được viễn cảnh ấy.

Sự thật đáng buồn là cho đến khi viễn cảnh trở thành hiện thực, nó sẽ mất cả 1 quá trình rất dài!

[…]

Ngay sau khi nó cho ta cảm hứng, tự nó sẽ nghĩ đến vấn đề mà ta sẽ gặp phải khi bắt đầu vào xây dựng những nền móng đầu tiên. Sẽ có hàng tá những rắc rối được nó suy nghĩ đến. Và cũng chính nó sẽ khiến ta DỪNG việc theo đuổi mục tiêu lại, vì nghĩ rằng, nó thật khó.

Hiểu được điều này, chính là bước đầu tiên để bạn nhận ra vấn đề mà bất cứ ai cũng gặp phải.

Và dưới đây là cách để THAY ĐỔI. Hãy thử xem, nó có phù hợp với bạn không. Nếu có, hãy áp dụng TỪNG NGÀY.

1. Đừng CỐ GẮNG hay CHỜ ĐỘNG LỰC tiếp theo

Điều này nghe có vẻ vô lý. Nhưng nó lại mang đến 1 kết quả khả quan hơn. Ít nhất là với tôi.

Khi thừa nhận rằng, động lực là 1 cô nàng hấp dẫn nhưng cũng thật khó để giữ, tôi chấp nhận sẽ hết mình với cô gái ấy khi cô ta đến. Và tiếp tục những gì còn lại. Kể cả khi cô ấy đi.

Cô ấy cho tôi niềm hứng khởi để viết. Nhưng sau khi đã chơi chán. Nàng bỏ đi. Nhưng tôi vẫn tiếp tục quá trình viết để hoàn thành nốt bài. Dù có cô ấy trợ giúp hay không.

2. Quan tâm đến quá trình và chuẩn bị cho cả những khó khăn

Tất nhiên, khi động lực đến, nó vẽ cho ta 1 bức tranh về đích cuối. Thật lộng lẫy làm sao.

Nhưng rồi qua thời gian, sau khi đã trải qua đủ những lần động lực như vậy, tôi chậm lại và không còn nhanh chóng bắt tay vào làm ngay nữa.

Tôi chuẩn bị cho những bước đi đầu tiên của mình. Chuẩn bị cho cả những thất bại có thể xảy ra.

Điều ấy không làm tôi nhụt chí. Nó còn làm cho tôi an tầm hơn vào những gì mình làm.

Tôi gọi nó là: QUẢN TRỊ RỦI RO.

Tất nhiên, sẽ có những khó khăn khác ngoài tầm kiểm soát của bạn. Nhưng, con người có 1 thứ được ông trời ban tặng, và nó khá hữu ích trong những trường hợp như vậy: SỰ LINH HOẠT. Hãy tận dụng nó.

Vậy, chốt lại ở đây là gì?

Chỉ có 2 bước đơn giản để bạn có thể làm việc bấp chấp. 1) Hãy nhìn nhận cảm xúc chỉ là chất xúc tác giúp mọi việc trơn tru hơn (và có khi cũng chính nó làm cho mọi việc thật rắc rối). Vậy nên, hạn chế cảm xúc trong lúc làm việc và. 2) Hãy tạo dựng quá trình (càng thực tế càng tốt) trong đầu mình và nghĩ đến cả những thất bại có thể xảy ra. Tiếp theo là: Đếch quan tâm đến những thất bại, HẠN CHẾ QUAN TÂM đến kết quả và QUAN TÂM đến quá trình NHIỀU HƠN.

Và bạn sẽ làm việc cực kỳ năng suất, ngay cả khi chẳng có tí hứng thú nào!

_____________

You may also like

Leave a Comment