MUỐN CHỌN NGHỀ PHÙ HỢP VỚI BẢN THÂN THÌ PHẢI THEO MỘT NGHỀ TRONG VÀI NĂM HAY PHẢI THỬ CÁC NGHỀ KHÁC NHAU TRONG VÀI THÁNG KHI KHÔNG HỢP

by admin

LOẠI CHỦ ĐỀ: HƯỚNG NGHIỆP

Chọn nghề nghiệp phù hợp với bản thân là một trong những vấn đề dường như là đau đầu nhất đối với người trẻ thế hệ Z hiện nay. Khi mà thông tin về các ngành nghề tràn ngập trên internet giúp cho việc tiếp cận với khái niệm các nghề trở nên dễ dàng, nhưng cũng vì thông tin tràn ngập cũng khiến cho một bộ phận các bạn không biết nên chọn nghề nào để làm.

Ở đây chúng ta sẽ chia ra 2 luận điểm:

  • Để biết mình có yêu thích và muốn gắn bó cùng công việc hay không thì cần đồng hành cùng một công việc trong thời gian vài năm. Để thực sự hiểu sâu về công việc, khi mà đã làm một công việc trong thời gian dài thì phần lớn các bạn sẽ càng giỏi hơn, mà càng giỏi thì càng đam mê nghề này.
  • Ngược lại, đó là phải linh hoạt trong việc thử các nghề nghiệp khác nhau trong thời gian vài tháng một công việc. Bởi vì khi cảm thấy không phù hợp thì cần chuyển sang nghề khác bởi vì không thể làm một công việc khi không thấy phù hợp với nghề đó.

Chọn nghề là câu chuyện phải đối mặt ở mỗi người trẻ, dù là làm một công việc lâu năm hay thử trong vài tháng cũng sẽ góp phần giúp các bạn tìm ra công việc phù hợp với bản thân. Nhưng làm như thế nào để không lãng phí những năm tháng thanh xuân, không đánh mất đi những cơ hội của mình… Thì cần nhờ sự giải đáp từ các bạn.

Xuống bên dưới để chúng ta cùng bàn luận nha!

—————————————————–

You may also like

Leave a Comment