GIVENCHY PRE-SPRING 2023/ TINH GIẢN 

by admin

Matthew M. Williams giờ đã low-key hơn rất nhiều từ khi đầu quân về cho Givenchy, không còn quá nhiều sự nổi bật như thời 1017-Alyx-9sm nhưng các bộ sưu tập của Givenchy trong khoảng 2 mùa lại gần đây đều theo sự hòa trộn tính thẩm mỹ tối giản của Hubert de Givenchy và tính “industrial”/ “Công nghiệp” thường thấy của M.W.Williams được sắp xếp một cách rõ ràng với lượng tinh chỉnh vừa đủ. Sự thực dụng đến từ các thiết kế nhắm tới cách mà người mặc sẽ mang chúng hàng ngày như thế nào. Không cần quá over, không cần quá cầu kì – nhưng những chi tiết, đường cắt và silhouette đến từ Givenchy có thể làm chiều lòng những người khó tính nào. Từ những cổ áo đến form dáng của blazer đến quần – tất cả đều chỉnh chu sắc lẹm.

Tất nhiên nó vẫn tạo cho chúng ta những ánh nhìn trẻ trung của một Gen Z – nhưng Gen Z này đã lớn hoặc đang trên con đường làm việc chuyên nghiệp và thể hiện bản thân ở mức độ sang trọng hơn. Một looks bao gồm một chiếc áo knitted kèm 1 quần ống loe hay một look typical outfit với 1 chiếc blazer, quần high-waist và layer bên trong chỉ là 1 bra nhưng phần buckle là đúng phong cách thường của MWW – song hành là thắt lưng với detail có nét tương đồng. Ánh của kim loại nổi bật giúp người nhìn tập trung vào phần gợi cảm và chia cắt tỉ lệ người mẫu rõ ràng.

Nhưng không hẳn là không sự “fancy” hơn 1 tí. Đó là mảnh đất “di sản” của Givenchy – Matthew luôn chia sẻ từ những bộ sưu tập trước đó chính là luôn dành một sự tôn trọng nhất định cho các thiết kế nguyên bản và iconic của thế hệ trước. Chúng ta có thể thấy một chiếc áo coat với họa tiết ocelot (Da beo) và một sản phẩm là váy lấy cảm hứng trực tiếp từ crepe de chine – xuất hiện ở Givenchy 1967 haute couture collection. Nhưng ở đây đã được tinh giản gợi cảm hơn đúng với hơi thở của thời đại và xen lẫn cá tính của Matthews – đó là phần shoulder strap được thiết kế như dạng dây xích với logo 4G của Givenchy.

Nếu ai đó thích một sự thời trang flexing và cần logo xuất hiện trên đó, chắc hẳn sẽ không hề thích Givenchy hiện tại. Nhưng nếu ai cần sự tối giản, sang trọng mà không quá già – vẫn khiến người khác ngoái nhìn với từng đường cắt tinh tế cộng thêm thần thái của mình thì hẳn sẽ thích Givenchy Pre-Spring 2023.

Trí Minh Lê

You may also like

Leave a Comment