LIỆU THẾ GIỚI SONG SONG CÓ THỰC SỰ TỒN TẠI?

by admin

Dịch giả: Ánh Trăng – 月光

Nguồn: https://www.zhihu.com/question/340040277/answer/1390333311

________________

Trước tôi có một chị gái, nhưng không may là chị đã bị đ.uối nước và ra đi vào năm chị 6 tuổi. Một năm sau đó, tôi chào đời. Khi còn nhỏ, tôi rất dễ bị ốm. Bố mẹ tôi đã rất vất vả trong việc nuôi tôi khôn lớn. Khi còn nhỏ, thỉnh thoảng tôi hay nghe hàng xóm nhắc về chị gái tôi, còn bố mẹ tôi thì hầu như không bao giờ nhắc đến, và tôi cũng chưa bao giờ dám hỏi.

Từ nhỏ, tôi đã rất thích truyền thông, đặc biệt là phát thanh truyền hình, và tất nhiên là bây giờ tôi đang học phát thanh truyền hình.

Tôi không nhớ mình đã mơ cách đây bao lâu, trong mơ tôi 24 tuổi, ra trường đi làm được 2 năm, dẫn chương trình thiếu nhi, cuộc sống khá viên mãn. Trong giấc mơ cũng có chị gái tôi, chị tôi năm nay 31. Năm chị khoảng 25 tuổi đã kết hôn với một người đàn ông rất tốt với chị, cuộc sống hôn nhân hòa thuận. Chị rất nhạy cảm với mùi và cũng rất thích nước hoa từ khi còn nhỏ, nên sau đó chị đã mở một cửa hàng nước hoa mang thương hiệu của riêng mình ở Thượng Hải. Dù không ở chung nhưng thỉnh thoảng chúng tôi vẫn liên lạc với nhau.

Sau buổi ghi hình chương trình hôm đó, tôi đang nghỉ ngơi, nhưng thực sự tôi đang bị đau bụng. Bụng tôi không được tốt lắm, do trước đây tôi đói để giảm cân và ăn kiêng nên giờ cả người đau buốt. Mọi người trong gia đình đều biết chuyện này. Lạ một điều là, bụng sẽ rất đau khi mùa thay đổi, nên hầu như khi chuyển mùa, mọi người ở nhà sẽ đặc biệt chú ý đến tôi, xem tôi có ăn ngon hay không.

Một chàng trai 18 tuổi cầm hộp giữ nhiệt đi vào, cười nói: “Mẹ biết chị bận, ăn uống không đúng bữa, nên mẹ bảo em mang cháo đến cho chị” Tôi mở nắp xem qua: cháo nấu với cần tây và hành tây? Làm sao tôi có thể ăn một vị nặng như vậy? Chắc đang cố tình chọc tức tôi. Khi thấy tôi ngạc nhiên, chàng trai cười bất lực, “Xem ra chị thật sự tin rằng đây là món cho chị, haha, đây là món cháo mới do em nghĩ ra, để em tự ăn! Đây là cho chị, em biết chị thèm thịt mà” Cậu ấy lấy trong ba lô ra một cái hộp cách nhiệt khác, trong đó có món cháo xúc xích nấm, có món xúc xích mà năm nào tôi cũng muốn ăn ở nhà, nhìn thấy cảnh này, tôi lại nhớ đến cảnh mẹ nấu cháo cho tôi. Chàng trai 18 tuổi này là em trai tôi, cao hơn tôi một cái đầu, năm nay vừa tốt nghiệp cấp 3, thuộc dạng rám nắng, hơi đẹp trai và thích chơi bóng rổ. Người theo đuổi cậu ấy trong trường học xếp hàng dài.

Sau khi tỉnh dậy, tôi nghĩ lại, nó có vẻ khá logic, chị gái tôi hơn tôi 7 tuổi, nhưng tại sao tôi lại có một đứa em trai nhỏ hơn tôi 6 tuổi? Tôi về hỏi bố mẹ tôi thì họ nói năm tôi 6 tuổi mẹ tôi lại mang thai, nhưng lúc đó gia đình không còn khả năng, không còn sức để nuôi con nữa nên mới không chọn giữ đứa trẻ. Điều kỳ diệu là tôi không hề biết về việc mẹ tôi mang thai năm tôi sáu tuổi, và tôi đã mơ thấy mình có một người em trai nhỏ hơn tôi sáu tuổi. Vì vậy tôi nghĩ đây là một thế giới khác song song thời gian và không gian, chị gái tôi không rời đi, em trai tôi đã được sinh ra. Chị gái tôi đang dấn thân vào một nghề mà cô ấy yêu thích, và tôi đang dấn thân vào một nghề mà tôi yêu thích.Giấc mơ này rất cũ, và tôi không thể nhớ rõ. Nhưng khi mở điện thoại ra, tôi mới nhớ ra màn hình khóa của tôi là ảnh chụp gia đình chúng tôi bên nhau, chị tôi hiền lành, đức độ, khi cười thì cho người ta một cảm giác dịu dàng, em tôi đặt tay lên vai chị tôi và tôi. Vẻ mặt đơn thuần vui vẻ nháy mắt nở nụ cười ngọt ngào, ba mẹ nhìn nhau cười yêu thương.

___________

Còn bạn? Bạn hy vọng phép màu nào sẽ xảy ra ở thế giới song song?

You may also like

Leave a Comment