CÓ MỘT THỨ TRÂN QUÝ HƠN CẢ TÌNH YÊU, ĐÓ LÀ TÌNH BẠN.

by admin

Con người luôn cho rằng: tình yêu mới là đẹp nhất, quý nhất, mà lại quên đi tình bạn chân thành mà giản đơn. Người ta có thể chịu việc không có người yêu, nhưng không có bạn thì thanh xuân thật là buồn tẻ. Ở cái tuổi mười bảy, mười tám, không ai dám nói bản thân đã có được gì, nhưng vì có bạn bè luôn sát bên, mà có thể dùng tấm lòng đơn thuần ôm trọn lấy cả cuộc đời.

Trong những năm tháng nỗ lực phấn đấu nhất, bạn nên có một người cùng đồng hành sẻ chia, một người có thể che chở cho bạn trước cuộc đời rộng lớn này. Tình bạn chính là viên ngọc quý giá được mài dũa cẩn thận, làm sáng lên bức tranh thanh xuân của ta.

Một trong những hạnh phúc lớn nhất ở đời này là tình bạn, và một trong những hạnh phúc của tình bạn là có một nơi để gửi gắm những tâm sự thầm kín. Trốn học, ăn vụng trong lớp, thích một cậu bạn lớp bên,…tất cả chúng ta đều là nhờ có bạn thân mà trở nên mạnh mẽ hơn. Những khi muốn kể chuyện đều sẽ dựa vào nhau, có thể cho nhau bờ vai lúc thất vọng, cũng không sợ phải cùng chịu đựng những rắc rối, phiền não của cuộc sống trưởng thành.

Bạn thân, là một điều gì đó thật kì diệu, là mối quan hệ mà khi bạn cần thì họ sẽ ở đó. Dẫu cho họ cũng có nhiều mối bận tâm, có những thời gian miệt mài bên bài tập mà không liên lạc được với bạn. Nhưng khi bạn cần một lời chúc phúc, đối phương nhất định sẽ không quản ngại khó khăn mà dành cho bạn của mình những lời chúc tốt đẹp nhất.

Trong tình bạn, người ta chẳng có một thứ giấy tờ nào để xác nhận, cũng không có ngày kỉ niệm, thế nhưng nó vẫn cứ thể kéo dài cả đời bởi vì ta đã chọn nhau. Tôi luôn muốn nói với bạn thân của mình rằng: “Hãy để tớ cảm ơn cậu, vì thanh xuân rực rỡ của tớ, đều có cậu cùng trải qua.” Bạn thân chính là tình nhân cả đời. Những con người ta gặp trong cuộc sống, cứ đến rồi lại qua, chỉ có bạn thân là ở lại, là động lực giúp ta vững tin vào cuộc sống.

Chúng ta ít nhiều rồi cũng phải trải qua những chuyện tồi tệ, cũng sẽ phải ở trong những tháng ngày tồi tệ nhất, cũng sẽ bất lực mà buông xuôi cuộc sống này. Và lúc ấy, bạn thân sẽ là người đứng lên che chở cho ta, sẽ giúp ta xua tan đi bóng tối, và rồi ánh mặt trời lại hiện ra. Gửi đến bạn thân của mình: “Ngoài trời đang mưa rất to, nhưng cậu mỉm cười, nên mưa hóa nhỏ. Mình rất vui khi hai chúng ta là bạn, tình bạn của chúng ta sẽ mãi vững bền.”

You may also like

Leave a Comment