Kim Quang Dao – Áo thêu mẫu đơn, mi gian điểm huyết

by admin
Ma đạo tổ sư Kim Quang Dao 15

Nhìn tiêu đề chắc cũng đoán được phần nào rồi nhỉ, bài này dành cho Kim Quang Dao – gia chủ Kim gia trong Ma đạo tổ sư.

Hắn vốn là con ngoài giá thú của gia chủ Kim Quang Thiện, sau trận Xạ Nhật lập công lớn nên được nhận tổ quy tông, trở về Kim Lân đài. Trưởng tử của Kim Quang Thiện là Kim Tử Hiên chết trẻ, chỉ để lại con nhỏ là Kim Lăng. Nên về sau Kim Quang Thiện qua đời, Kim Quang Dao được danh chính ngôn thuận lên làm gia chủ Kim gia kế nhiệm.

Hắn dáng người nhỏ bé, mặc áo thêu gia văn kim tinh tuyết lãng của Lan Lăng Kim thị, trán điểm chu sa đại biểu thân phận Kim gia, mang đai cửu hoàn, thông minh nhanh nhẹn. Là Liễm Phương Tôn xếp thứ ba trong Tam tôn, cũng là tiên đốc bách gia đương thời.

Xuất thân của hắn có nhiều điều tiếng, mẹ hắn là kỹ nữ, bản thân hắn cũng phải dựa vào việc nằm vùng ở Kỳ Sơn ám sát Ôn Nhược Hàn mới được nhận tổ quy tông. Nhưng hắn làm người linh hoạt khéo léo, chưa bao giờ làm mất lòng ai. Hắn cùng với Xích Phong Tôn Nhiếp Minh Quyết, Trạch Vu Quân Lam Hi Thần kết nghĩa huynh đệ, được người người kính trọng.

Bài này ship Hi Dao (Lam Hi Thần x Kim Quang Dao), và có chứa yếu tố spoil tiết lộ nội dung truyện. Cân nhắc trước khi đọc!

Ma đạo tổ sư Kim Quang Dao 15

Review Ma đạo tổ sư – Áo thêu mẫu đơn, mi gian điểm huyết

Mặc Hương từng nói, trừ bỏ bộ đầu tay Hệ thống, thì sẽ không bao giờ viết couple thứ hai, cảm giác như cả thế giới đều là gei…

Hơi chạnh lòng, vì tình chưa tới sẽ toàn SE OE, đau lắm

Cho nên á, không có mấy nhân vật phụ được như Thượng phong chủ với Mạc Bắc Quân đâu, haha

Thực ra là thương Dao lắm. Lúc biết sự thật Dao ít nhiều không tránh khỏi liên quan đến vụ việc Kim Tử Hiên bỏ mạng dưới tay Ôn Ninh trận vây giết Cùng Kỳ Đạo, thì thực sự rất tức giận. Tức giận không phải tức giận Dao, mà tức giận vì Dao dính líu tới vụ việc này.

Đó là gợn sóng duy nhất trong cả cuộc đời vị tông chủ trẻ tuổi ấy.

Hắn chưa bao giờ có lòng hại Kim Lăng.

Hắn lừa dối Tần Tố, nhưng là khi sự đã rồi. Là khi Tần Tố đã mang thai mới biết chân tướng, hắn cũng đồng dạng bị đẩy vào tình thế bắt buộc. Hắn cũng là nạn nhân, vì sao bọn chó má tu chân chỉ nhìn hắn như hung thủ, như một kẻ tội ác tày trời đáng chết?

A Tùng phải chết. A Tùng phải chết.

Mà từ khi kết hôn, hắn cũng có bao giờ chạm vào A Tố nữa đâu. A Tố phẫn uất, buồn nôn, nhưng  sao lại đổ tất cả tội lỗi lên đầu hắn? Hắn đã làm hết sức có thể rồi.

“Bây giờ nàng muốn sao? Nàng bảo ta nói, ta đã nói nhưng nàng lại không tin.”

Tần Tố bất hạnh, lẽ nào Kim Quang Dao vạn hạnh?

Năm lần bảy lượt bị Nhiếp Đại phán xét, hắn vẫn một mực tôn kính, không oán thán nửa lời. Thế mà Nhiếp Minh Quyết cứ nhất định phải dồn hắn vào đường chết mới thôi. Hắn kết giao với ai, làm những chuyện gì, đồ sát gia tộc nào, Nhiếp Minh Quyết không biết, không buồn tìm hiểu lí do, thì cũng có tư cách gì mà phán xét?

Có một người chắc chắn sẽ tin hắn, hiểu hắn nếu rành rẽ nguyên do, nhưng hắn lại chẳng dám cho người ấy biết.

Kim Quang Dao 16 Ác hữu

Bởi vì người ấy trong lòng hắn như ánh trăng xa vời, mà hắn chỉ như bùn nhơ dưới đất. Hắn không muốn vấy bẩn một chút nào tố y như tuyết, mi mắt đượm xuân phong, nên cứ giấu, cứ che, cứ chỉ gắng phô bày vẻ tươi đẹp nhất.

Bao nhiêu năm rồi hai tiếng Nhị ca, Kim Quang Dao chỉ gọi tên Lam Hi Thần một lần duy nhất. Lại là lời chia cắt nhân tâm.

“Lam Hi Thần, đời này có chuyện xấu gì mà ta chưa làm qua. Giết cha giết anh giết vợ giết con giết thầy giết bạn, chỉ có đúng một chuyện… ta chưa bao giờ nghĩ sẽ hại ngươi.”

Lam Hi Thần 2

Cuộc đời hắn đã trải qua đủ dối lừa lường gạt, nhân tình ấm lạnh hắn đã sớm nhìn thấu lâu rồi. Chỉ duy một chuyện hắn không chịu được, không thể nào chịu được, là, chết dưới tay Lam Hi Thần.

Nên phút tận cùng tuyệt vọng, hắn mới phát rồ ôm Lam Hi Thần cùng nhau xuống huyệt.

Kim Quang Dao 14

Nhưng vẫn là người ấy như ánh trăng, soi rọi cuộc đời tăm tối mênh mông của hắn, cho hắn điểm tựa nhỏ nhoi để giữ lấy sự lương thiện cuối cùng. Hắn chết cùng hung thi Nhiếp Minh Quyết, hắn tế mạng mình cho người ấy thanh thản bình yên.

Lam Hi Thần có thể bình yên không?

Từ khi trở về từ miếu quan âm, Trạch Vu Quân đóng cửa bế quan, thờ ơ đạm mạc, người ở Vân Thâm mà hồn lưu lạc đến tận nơi nào. Người thân cận nhất là Lam Vong Cơ cũng không thể nào giúp được.

Chỉ có thể mong… thời gian chậm rãi chữa lành.

Áo thêu mẫu đơn, mi gian điểm huyết. Sống trong bùn nhơ mà chẳng chìm dưới bùn nhơ. Không lạm sát người vô tội. Không oán trách người đời. Nên chết đều phải chết.

Kim Quang Dao đâu có như các công tử thế gia, đâu có như huynh trưởng Kim Tử Hiên sinh ra đã được làm lễ chiêu hồn. Chôn sống trong quan tài với một cỗ hung thi chất chứa đầy lệ khí, hắn sẽ chết, vĩnh viễn không thể siêu sinh? Hay sẽ tiếp tục vẫy vùng chờ một ngày giải thoát?

Không ai biết. Nhưng có một điều có thể chắc chắn, đó là, hắn sẽ không hóa thành lệ quỷ như Nhiếp Minh Quyết đâu.

Bởi vì người hắn thương, còn sống ở trên đời…

Trăm năm sau quan tài mở, liệu Kim Quang Dao có còn đợi được Nhị ca?Kim Quang Dao 13Kim Quang Dao 7Ma đạo tổ sư Tam tôn

You may also like

Leave a Comment