Top 10 phim ngôn tình cận đại, Dân Quốc bất hủ

by admin
Kẻ ngụy trang phim Dân quốc hay

Dân quốc thường được xếp vào thể loại Cận Hiện đại trong văn học ngôn tình. Đó là những truyện hoặc phim lấy bối cảnh Trung Hoa Dân quốc những năm đầu thế kỉ 20, chính xác là Trung Hoa Dân Quốc (中華民國) nhà nước thống trị Trung Quốc từ năm 1912 đến năm 1949. Còn hiểu một cách nôm na là thời mà đàn ông lúc thì để tóc dài tết đuôi sam, lúc thì cắt tóc ngắn mặc tây trang ý.

Kẻ ngụy trang phim Dân quốc hay

Những truyện này thường khá dữ dội do bối cảnh thời đại của nó, những mối tình thời chiến loạn, bi kịch do thân phận và lập trường gây ra…

Giới thiệu với các bạn những bộ phim ngôn tình, phim chuyển thể hay về đề tài Dân quốc! 10 bộ phim với 10 sắc thái khác nhau, mỗi phim một vẻ! Nhớ kéo xuống cuối để bình chọn cho bộ phim bạn yêu thích nhất nhé!

Không kịp nói yêu em

Phim ngôn tình cận đại Dân quốc Không kịp nói yêu em

Chung Hán Lương – Lý Tiểu Nhiễm

Chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Bi tình thiên hậu Phỉ Ngã Tư Tồn, Không kịp nói yêu em có thể nói là một trong những phim thành công nhất, trong dòng phim ngôn tình nói chung, và phim Dân quốc nói riêng. Một mối tình bi thương thời chiến loạn đã lấy đi bao nước mắt người xem.

Doãn Tĩnh Uyển (Lý Tiểu Nhiễm) vô tình cứu một người đàn ông xa lạ, về sau mới biết đó là chủ soái Mộ Dung Phong (Chung Hán Lương). Tĩnh Uyển về nhà, cuộc sống an ổn không lâu, lại nghe được tin dữ: Hứa Kiến Chương – người yêu cô bị bắt giam. Tĩnh Uyển một mình đi tìm Mộ Dung Phong, khẩn cầu y thả Kiến Chương.

Khi cô nói ra khẩn cầu đó, Mộ Dung Phong đã cự tuyệt thẳng thừng. Nhưng Tĩnh Uyển tới đúng lúc Mộ Dung Phong đang cần trấn áp một hồi bạo loạn, cô buộc phải lưu lại giúp đỡ. Chuyện nọ nối tiếp chuyện kia, Mộ Dung Phong dần nảy sinh tình cảm với Tĩnh Uyển, nhưng tình cảm đó làm sao có thể được chấp nhận?

Tĩnh Uyển trở về chuẩn bị hôn lễ với người yêu, nhưng tin chiến sự bất lợi không ngừng truyền đến, tình hình nguy ngập. Lúc Kiến Chương đến đón dâu, tân nương đột nhiên mất tích.

Tĩnh Uyển băng qua trăm vạn nguy nan, đến bên Mộ Dung Phong. Sự xuất hiện của cô khiến Mộ Dung Phong khôi phục dũng khí, nhanh chóng xoay chuyển cục diện. Nhưng Hứa Kiến Chương phải chịu nỗi nhục mất cô dâu, hắn quyết phải kéo Mộ Dung Phong xuống bùn…

Truyện của Phỉ Đại thì lúc nào chả yêu hận lằng nhằng, nhưng thực sự rất tinh tế, rất đáng xem đó. Huống hồ lại có dàn diễn viên thực lực, đẹp từ ngoại hình đến diễn xuất. Nếu sợ phim bi cũng nên thử một chút xem, vì phim đã sửa cho kết thúc tươi sáng hơn truyện nhiều rồi :)))

Lại nói ost phim Là tự em đa tình gần mười năm nay vẫn làm điên đảo các bảng xếp hạng nhạc Hoa, một trong những ost kinh điển đi vào lòng người.

Nhân sinh nếu như lần đầu gặp gỡ

Sương mù vây thành

Hàn Đông Quân – Tôn Di

Bộ phim đang làm mưa làm gió màn ảnh Trung (lẫn netizens Việt) thời điểm hiện tại. Nguyên tác hấp dẫn, dàn diễn viên trẻ có ngoại hình sáng và diễn xuất ăn ý, không ngạc nhiên khi Nhân sinh nếu như lần đầu gặp gỡ hoàn toàn thuyết phục công chúng, dù đã bị hoãn chiếu tới 2 năm, độ hot vẫn rất cao không sụt giảm là bao.

Nguyên tác Dạ sắc (Mê vụ vi thành) xây dựng trên cùng một bối cảnh với Không kịp nói yêu em, tuy nhiên câu chuyện trong đây lại rất khác. Dịch gia tam thiếu Dịch Liên Khải phong lưu trăng gió, thế mà mới gặp một lần đã đòi cưới Tần Tang. Tần Tang cũng gả vào Dịch gia vì mục đích khác, hi sinh hôn nhân của mình để phụ thân phục chức đấy thôi, nào có quan tâm tình sử phong lưu của Dịch Liên Khải.

Một câu chuyện cưới trước yêu sau điển hình? Không, nếu bạn biết Dịch Liên Khải đã tương tư con gái nhà người ta nhiều năm như thế, chứ chẳng phải “tiếng sét ái tình” như thế kia, thì chắc có thể hiểu được vì sao ảnh cứ hay cáu phát điên mà cường thủ hào đoạt Tần Tang :))

Phong hỏa giai nhân 

Phong hỏa giai nhân Yên hỏa lan san

Trần Kiện Phong – Thư Sướng – Kiều Chấn Vũ

Phim chuyển thể từ tiểu thuyết Yên hỏa lan san của Thuấn Gian Khuynh Thành.

Những năm 20, cô gái Đông Dục Uyển có tình cảm với chàng trai dũng cảm Chu Đình Sâm, nhưng lại bị cha mẹ ép gả cho Đỗ Duẫn Đường. Dục Uyển chôn vùi nỗi đau vào lòng, cố gắng sống trong Đỗ gia đầy phức tạp, trở thành nữ cường nhân đầy quyền lực ở đất Thượng Hải.

Chồng cô – Đỗ Duẫn Đường là một công tử phong lưu khoái lạc, nhưng anh cũng chính là đồng đội ăn ý nhất của cô. Còn Chu Đình Sâm gia nhập vào cách mạng. Đông Dục Uyển cùng người yêu cũ Chu Đình Sâm, chồng Đỗ Duẫn Đường, bằng hữu Lê Tuyết Mai, kẻ thù Lê Thiệu Phong nảy sinh hàng loạt khúc mắc tình cảm, cùng trải qua những âm mưu tranh quyền đoạt lợi, những hỗn chiến quân phiệt, những chiến tranh trong thương trường và những tháng năm khói lửa.

Cuối cùng, Dục Uyển mang toàn bộ tài sản của bản thân và gia đình quyên góp cho cách mạng, cùng chồng ẩn cư ở một làng nhỏ Đông Bắc…

Cảnh báo!!! Phim này một thời bị ném đá tơi bời vì nội dung máu chó quá, tui nhớ có bạn cmt một câu khái quát hết được cả phim như này: nam chính chỉ lo nhân tình, ông bố chỉ lo thân mình, nam phụ chỉ lo cứu quốc, nữ chính khổ không còn gì khổ hơn :))) Được cái dàn diễn viên đẹp, diễn hay. Thư Sướng với Kiều Chấn Vũ đứng cạnh nhau đủ lóa mắt rồi :))

Loạn thế giai nhân

La Tấn – Đường Yên – Trần Kiện Phong

Cải biên từ tiểu thuyết cùng tên của Thuấn Gian Khuynh Thành. Loạn Thế Giai Nhân được xem là phiên bản dân quốc của “Mỹ Nhân Tâm Kế”.

Chuyện xưa xảy ra ở một Thượng Hải đầy loạn lạc. Bình Nhi là nha hoàn nhà họ Trương, bị Trương thiếu gia nhòm ngó, ý đồ làm nhục. Bình Nhi dùng tên giả Liên Tâm, bỏ trốn Trùng Dương đến Thượng Hải bắt đầu một cuộc sống mới. Trùng Dương khuân vác ở bến tàu, Liên Tâm học may vá ở cửa hàng quần áo.

Về sau, Liên Tâm đến Hạ gia, gặp được Hạ Thiên. Hạ Thiên là công tử nhà giàu, sau khi đi du học về thì vào làm thám tử trong đồn cảnh sát, đối với Liên Tâm vừa gặp đã yêu. Mà Trùng Dương cũng là người có tình cảm với Liên Tâm, huống hồ còn đồng cam cộng khổ…

Phim này đỡ ức chế hơn Phong hỏa giai nhân, nhưng kết mở chắc cũng đủ khiến fans khóc ròng ._.

Cẩm Tú Duyên Hoa Lệ Mạo Hiểm

Cẩm Tú Duyên Hoa Lệ Mạo Hiểm

Huỳnh Hiểu Minh – Trần Kiều Ân

Cẩm Tú Duyên Hoa Lệ Mạo Hiểm (Cruel Romance) chuyển thể từ tiểu thuyết Cẩm Tú Duyên của nhà văn Niệm Nhất. Lấy bối cảnh thành phố Thượng Hải những năm đầu 30 của thế kỉ trước, phim là câu chuyện về mối lương duyên trắc trở của “Hắc đạo hoàng tử” bá đạo thâm tình giữa thời loạn thế – Tả Chấn, cùng giai nhân kiên cường, thiện lương Vinh Cẩm Tú (Trần Kiều Ân).

Thực lòng thì phim này hứng hơi bị nhiều gạch đá, một là vì khán giả đã chán ngán thể loại nữ chính bánh bèo lương thiện rồi. Mốt bây giờ là nữ phải lầy, hoặc là nữ cường, cool ngầu như Đông Phương Bất Bại mà Trần Kiều Ân thể hiện trong Tiếu ngạo giang hồ kia.

Đổi lại, phim có những cảnh lãng mạn đốn tim fan girl + dàn nhân vật phụ ấn tượng.

—————————————————————-

Dưới đây thì không phải là phim ngôn tình chuyển thể nữa rồi, nhưng nhìn chung đều là phim hay, độc đáo, đáng xem. 

Vẫn cứ thích em

Giả Nãi Lượng, Trần Kiều Ân, Huỳnh Tông Trạch

Nếu không thích Cẩm tú duyên Hoa lệ mạo hiểm vì nữ chính bánh bèo, thỉnh nhảy hố Vẫn cứ thích em, vì nam chính sẽ bánh bèo thay hết phần nữ chính :3 

Tóm tắt nội dung phim trên Zing: Năm 1916, để cứu chữa cho người mẹ mang trọng bệnh, cô gái dân thường Tiền Bảo Bảo phải mạo danh thân phận Tiêu Hàm, nữ tiến sĩ du học bất ngờ qua đời. Một bên là Hạng Hạo, người theo đuổi nhiệt tình, một bên là vị hôn phu Thẩm Văn Đào của Tiêu Hàm. Để không tiết lộ thân phận thật, Tiền Bảo Bảo vừa phải trốn chạy tình cảm với Hạng Hạo vừa phải xoá bỏ nghi ngờ của Thẩm Văn Đào.

Trong lúc tình cảm còn hỗn loạn thì rắc rối lại xuất hiện, hoá ra Tiêu Hàm vẫn chưa chết, sự trở lại của cô khiến Tiền Bảo Bảo đứng trước sự tra khảo của lương tâm. Thế lực đen Nhật Bản kéo đến, học viện quân sự rơi vào nguy hiểm. Vì đại nghĩa của đất nước và dân tộc, Tiền Bảo Bảo cùng với những thanh niên học viện quân sự đoàn kết lại đánh tan âm mưu của kẻ thù.

Cuối cùng sự kiên trì và lương thiện của Tiền Bảo Bảo cũng nhận được sự thông cảm của mọi người và kết hôn với Hạng Hạo.

À, phim này từng khiến dân tình nhớn nhác một thời :))) những tập đầu hay và hài bao nhiêu thì những tập sau cẩu huyết + khóc ròng bấy nhiêu, dàn giai đẹp sáu múi cũng không vớt vát lại được trái tim tan nát ~~~

Pháp sư Vô Tâm

Pháp sư Vô Tâm

Hàn Đông Quân – Kim Thần – Trần Dao – Trương Nhược Quân

Không được PR rầm rộ, nhưng Pháp sư Vô Tâm với một cốt truyện khá lạ đã bất ngờ giành được cảm tình của khán giả, vượt qua nhiều đối thủ nặng ký lúc bấy giờ. Các phim thời Dân quốc thường quanh đi quẩn lại chuyện gia đấu, mẹ chồng nàng dâu; không thì chiến loạn, kháng Nhật, cứu quốc v.v… Pháp sư Vô Tâm lại đem yếu tố kỳ ảo đến không tưởng vào thời đại loạn lạc này.

Trích giới thiệu phim: 

Vô Tâm là một người mang trong mình khả năng không già đi, không chết. Không biết mình là ai, đến từ đâu, khả năng kỳ lạ dường như cũng không phải là vinh viễn, Vô Tâm cứ thế phiêu bạt trong dòng thời gian. Nếu một người có khả năng đó thì hoặc là có thể làm nên những chuyện kinh thiên động địa, hoặc là phải khổ sở cùng quẫn ăn xin đên cả vạn năm. Vô Tâm, số quá nhọ, rơi vào trường hợp thứ 2. Ẩn cư nơi thâm sơn cùng cốc đến 300 năm, đến thời dân quốc đói quá phải bò xuống núi kiếm ăn. Vô Tâm đóng giả làm hòa thượng đi bắt yêu vì miếng cơm manh áo, đến giá tiền cũng phải mặc cả một hai.

Hồi đó thì nguyên dàn diễn viên đều mới toanh, khán giả chưa nhớ mặt. Bây giờ thì Hàn Đông Quân, Kim Thần, Trần Dao đều là tiểu sinh tiểu hoa triển vọng rồi. Nói chung là năm 2015 Đường Nhân gỡ gạc được nhờ Pháp sư Vô Tâm không ít đâu.

Bán yêu Khuynh Thành

Bán yêu Khuynh Thành

Trương Triết Hạn – Lý Nhất Đồng – Mễ Nhiệt

Bán yêu Khuynh Thành chuyển thể từ bộ truyện tranh cùng tên, kể về cô gái Nhiếp Khuynh Thành (Lý Nhất Đồng) mang trong mình dòng máu nửa người nửa yêu. Cô dành tình yêu cho thiếu gia Minh Hạ, những tưởng có thể êm đềm ở cùng người yêu thì thân phận của cô lại người khác bị phát hiện ra. Trải qua một biến cố, Khuynh Thành quen biết U Đồng – người cũng mang trong mình dòng máu yêu ma. Một Minh Hạ chính trực ngay thẳng, một U Đồng thiện ác khó phân, duy chỉ một lòng bảo hộ Nhiếp Khuynh Thành…

Phim của Vu Chính lúc nào cũng nguyên một dàn trai xinh gái đẹp, phần nhìn miễn chê. Chỉ cần thím không chế kịch bản lung tung là tốt rồi. Tui thích anh nam phụ lắm mà không biết đời anh sẽ đi về đâu :v

Lão Cửu Môn

Trần Vỹ Đình – Trương Nghệ Hưng – Triệu Lệ Dĩnh

Lão Cửu Môn chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Nam Phái Tam Thúc, được coi là tiền truyện của Đạo Mộ Bút Ký. Lão Cửu Môn kể lại câu chuyện của 9 thế gia tại Trường Sa (Hồ Nam). Một chiếc xe lửa thần bí dẫn quân nhân Trương Khải Sơn tới một núi quặng nghi vấn trùng trùng. Để phá giải câu đố về ngọn núi này, Trương Khải Sơn (Trần Vỹ Đình) nhờ sự giúp đỡ của thế gia khảo cổ Nhị Nguyệt Hồng (Trương Nghệ Hưng). 

Trương Khải Sơn cũng tìm được tình yêu với Doãn Tân Nguyệt (Triệu Lệ Dĩnh). Dưới sự giúp đỡ của bằng hữu, Trương Khải Sơn thâm nhập vào núi quặng, phát hiện một tòa cổ mộ. Trải qua vô số khó khăn hiểm trở, được biết người Nhật âm mưu hại người dân Trường Sa thành, Trương Khải Sơn cùng bằng hữu kề vai tác chiến, ngăn cản người Nhật đầu độc Tương Giang, giải cứu tính mạng vô số người dân. Trận chiến bảo vệ Trường Sa, Trương Khải Sơn dẫn binh sĩ chiến đấu giết địch, thời khắc nguy hiểm, Cửu Môn tụ tập, thề cùng tồn vong với Trường Sa, xông lên tiền tuyến, đại phá quân địch.

Kẻ ngụy trang

Kẻ Ngụy Trang phim Dân quốc cận đại

Hồ Ca – Cận Đông – Vương Âu – Tống Dật

Trích giới thiệu từ Kites

Bộ phim Kẻ Ngụy Trang chuyển thể từ tiểu thuyết Điệp chiến bến Thượng Hải của Trương Dũng, kể về gia đình họ Minh với 3 chị em Minh Kính, Minh Lâu, Minh Đài, trong bối cảnh kháng chiến chống Nhật, chính quyền Uông Ngụy được thành lập tại bến Thượng Hải.

Trong gia đình có hai anh em trai Minh Lâu, Minh Đài thân phận là thiếu gia Minh gia, nhân viên chính phủ Uông Ngụy nhưng đều ẩn giấu thân phận là đặc công, chị cả Minh Kính là nhà tư bản cũng bí mật hỗ trợ cho kháng chiến. Minh Đài cũng người bạn Vu Mạn Lệ tại Thượng Hải hoạt động bí mật, ám sát thành viên trong chính phủ Uông Ngụy, thu thập tin tức tình báo. Trong quá trình chiến đấu anh cùng Trình Cẩm Vân hợp tác và nảy sinh tình cảm, tình cờ hai người lại cũng được mai mối xem mặt đính ước theo sự sắp xếp của hai bên gia tộc… 

Bình chọn phim Dân quốc

<a href=”https://polldaddy.com/poll/9953458/”>Bạn thấy phim Dân quốc nào hay nhất?</a>

Còn thiếu phim nào không? Comment để bổ sung nha ^^

You may also like

Leave a Comment