GU ĐỌC SÁCH CỦA BẠN LÀ GÌ?

by admin

______________________________________

Mình may mắn khi được tiếp cận với sách vào khoảng 2 năm trước, khi đó vẫn là một nhóc sinh viên năm 2. Trước đó, những cuốn sách mà mình được đọc là những cuốn như conan, doremon, báo học trò,.. đa số toàn là truyện tranh đi mượn, đến bây giờ mình có mua một bộ conan để làm kỉ niệm, hoặc để 1 ngày nào rảng rang cày lại.

Mình đọc nhiều thể loại khác nhau, không cố định. Những cuốn mình tiếp cận đầu tiên đó là những cuốn self help, một dòng sách cũng khá nhiều ý kiến trái chiều như ảo tưởng, dạy đời,…, mình không phản đối điều gì cả vì mình cảm thấy những ý kiến đó cũng có nét đúng, ít nhất là với bản thân mình, nhưng mình cũng không có gì gọi là hối hận cả vì nó giúp mình trưởng thành hơn rất nhiều ở cái độ tuổi còn ham chơi.

Sau những cuốn self help, mình bắt đầu tiếp cận tới những cuốn tiểu thuyết, tản văn để có thể “cảm” và vun đắp cho tâm hồn vì thể loại này chứa đựng khá là nhiều cảm xúc, có những cuốn làm mình thẫn thờ mất cả tuần, ngoài ra những cuốn tiểu thuyết giúp mình rất nhiều khi bắt đầu luyện viết, vì cơ bản chúng ta thường viết khi có cảm xúc, có cảm hứng nên đây là 1 nguồn cảm hứng lớn.

Sau những cuốn self help là những cuốn sách về tâm lý, loại này mình không đọc nhiều vì mình thấy không sướng lắm cho do mình không hợp. Mình chuyển qua lĩnh vực tâm linh, loại này mình đọc thấy sướng hơn vì nó là một khía cạnh hoàn toàn mới và sâu hơn cả tâm lý, càng đọc càng cuốn nhưng lại hơi khó đọc nên thường mất nhiều thời gian để suy nghẫm, giờ mình đang đọc bộ của Krish Namurti như cuốn tự do vượt trên sự hiểu biết, bạn đang nghịch gì với cuộc đời,..

Mình không có gu đọc sách cố định, mình đọc theo bối cảnh, mục tiêu, thi thoảng là 1 chút gì đó nuông chiều cảm xúc. Mỗi giai đoạn đọc sách sẽ cho mình biết thêm về những khía cạnh khác nhau của cuộc sống hay thấu hiểu hơn về chính bản thân mình.

Đọc sách không hẳn chỉ để vui đắp kiến thức mà nó còn nuôi dưỡng tâm hồn chúng ta.

_____________________________________

Tác giả: Duc Thuan

You may also like

Leave a Comment