TÔI KHÔNG ĐỢI CẬU, CŨNG KHÔNG THÍCH THÊM MỘT AI KHÁC…

by admin

______________________________________

“ Ba năm rồi, cậu có còn nhớ tôi không ?”

Lời tỏ tình năm ấy giờ đây cũng chỉ còn nằm trong kí ức, thời gian trôi qua khước từ đi cả những thứ tình cảm hồn nhiên nhất. Lời từ chối cuối cùng cũng đã được thốt ra thành lời, cảm giác của năm nào giờ đây chỉ còn là dĩ vãng. Hiện tại, tôi đã sống tốt hơn, à cũng không đúng lắm! Tôi đã sống ổn hơn khoảng thời gian trước đây. Bởi lẽ, tôi đã biết thêm nhiều điều về cuộc sống, ít suy nghĩ vu vơ hơn và đồng thời cũng biết cách trút bỏ đi những điều nặng trĩu trong lòng. Man mác ở kiếp này, xa nghìn dặm cuối cùng cũng chỉ quẩn quanh nằm ở đó. Chúng ta đi xa, đi xa mãi rồi cuối cùng cũng sẽ trở về với những năm tháng cũ kĩ ở cố hương. Đời người đơn thuần chỉ vậy, đợi chờ mãi cũng chẳng có ích lợi gì? Thời gian có thể trôi qua nhanh đến lạ, nhưng lòng người miễn cưỡng cũng không thể quên được. Bởi vì, tình cảm khó nói lắm… có yêu, có thích một người mới hiểu được rằng: giữa thế gian này, ái tình một khi đã vướng bận vào thì dù có bằng cách nào cũng khó có thể thoát ra.

Tôi cũng đã từng như vậy, cảm giác thích một người ngỡ như lạ lùng lắm lại rất đỗi quen thuộc, dường như bấy lâu nay nó vẫn cứ lẩn trốn sâu trong tận đáy lòng.

Lỡ thích một người không nên thích thì sẽ ra sao?

À không sao cả…. chỉ đau lòng thôi!

Suy cho cùng năm tháng trước đây, tôi cũng chỉ như thế. Thích vội một người rồi nhận lại những đau thương mà đời này khó quên. Nhưng tôi chẳng tiếc nuối vì đã vội thích một người, bởi lẽ nếu không trải qua cảm giác đó thì làm sao có tôi của ngày hôm nay… Bài học về những câu chuyện tình của tuổi trẻ đâu đó lại để lại trong tôi những điều quý giá, những kỉ niệm không phai. Thanh xuân và tuổi trẻ đừng cố lẩn trốn đằng sau những góc tối của cuộc đời, sao không thử một lần để đối mặt với điều đó, chọn cách bày tỏ ra những thứ tình cảm của mình có phải sẽ tốt hơn không?

Nhưng mà…

Tôi của hiện tại, sẽ không vì bất cứ lí do gì mà thích thêm một ai khác. Tôi cũng sẽ không ngồi chờ đợi cậu nữa… Bởi vì, tôi đã mệt rồi, chỉ muốn buông bỏ đi những vết đau mà những mối tình tan vỡ để lại.

Thế giới này, thay vì cứ mãi cắm đầu vào việc đi tìm chân ái của đời mình thì sao bạn lại không nghĩ cách để cho cuộc sống của bản thân trở nên tốt đẹp hơn?

Trước khi lựa chọn yêu hay thích một ai đó, điều trước tiên hãy học cách yêu thương bản thân mình trước đã.

Tình yêu và nỗi nhớ dù gì cũng là một phần của bản thể con người, nên suy đến cùng cũng không nên từ bỏ…

Chúng ta nên sống lí trí hơn giữa cuộc đời đầy mộng mị này. Biết đâu, giữa vô vàn những cá thể ngoài kia, sẽ có một người yêu ta bằng cả tấm lòng.

Nguồn ảnh: Trần Đình Thôngg

______________________________________

You may also like

Leave a Comment