KHI SỰ VÔ CẢM LÀ ĐIỀU BÌNH THƯỜNG

by admin

Theo cậu, con người có thể vô cảm và tàn nhẫn như thế nào……

Nếu cậu không biết thì để tớ kể cậu nghe nha. Vài ngày trước, có một con ếch nhỏ vô tình mắc kẹt dưới hầm chứa nước thải nhà tớ, chuyện sẽ không có gì đáng kể nếu âm thanh ồm ộp inh tai của nó không vang vọng trong nhà. Chúng tớ, khó chịu chứ, nhưng mà làm sao được nhỉ, vì nó ở tận cái ống nước nhỏ xíu kia mà. “Chỉ là một con ếch, sáng mai nó sẽ tự chui ra thôi “, mọi người đều tự nhủ như vậy. Sau đó chúng tớ đi ngủ và điều đáng sợ bắt đầu xảy ra. Giữa màn đêm im lặng kia, chúng tớ nghe thấy có tiếng kim loại đang đập vào ống nước, từng nhịp “keng,keng” rất chói tai, một người trong số chúng tớ đang cố gắng giết con ếch nhỏ, cậu ấy không thể chịu nổi tiếng kêu liên hồi như thế. Từng nhịp đánh, mạnh bạo, ếch không chết. Cậu hừng hực đi đổ phích nước, đun một ấm nước nóng thật to, để đổ vào hầm chứa. Ôi trời, cả cách ấy mà cũng nghĩ ra được ư? Tớ thực sự hoảng hốt về điều đó, nước sôi cứ chảy xuống ào ào, lấp kín hầm chứa. Một lần nữa trong đêm tối tĩnh mịch, chúng tớ ngủ ngon vì đã không còn nghe được tiếng ếch.

” Một trong số các cậu, thấy tớ có vẻ như quá nhạy cảm rồi…… nhưng đối với các cậu thế nào mới được gọi là tàn nhẫn”

Giết một con ếch, có thể chưa có gì, nhưng giết một con ếch bằng cái cách dã man tàn bạo kia lại là một chuyện khác. Rõ ràng các cậu có thể chịu đựng một tí để tha cho ếch nhỏ nhưng cậu lại cố gắng giết nó chết bằng được, dù nó có núp trong cái ống nhỏ xíu bằng nắm bàn tay. Đó là cái thú tính tầm thường của con người, khi cậu cố gắng giải quyết mọi việc bằng cách kết liễu sinh mệnh của thứ gì đó. Mọi hành động diệt trừ sự sống của vạn vật vì nỗi tức giận, ác tâm tầm thường của bản thân đều đáng bị lên án, giết những sinh linh bé nhỏ sẽ có thể giết những sinh vật lớn hơn. Buồn thay đối với các cậu, điều đó là chuyện bình thường …..

Vẻ mặt vô cảm, dửng dưng của các cậu sau đó là thứ khiến tớ ám ảnh nhất. Tớ tự hỏi, vào một ngày không xa, liệu tớ cũng có kết cục bi thảm như chú ếch kia?

Cho nên, các cậu ơi! Cuộc sống này vốn đã đủ những điều tàn nhẫn, thay vì nau náu năng lượng bực tức tiêu cực kia, thay vì sống với thái độ vô cảm, chi bằng các cậu mở lòng đón nhận tình yêu của vạn vật xung quanh.

” Tình yêu là cốt lõi tạo nên một con người, đừng để sự vô cảm biến cậu thành con robot vô tri vô giác”

You may also like

Leave a Comment