“Chúng ta không thể ép buộc ai đó phải hiểu cho cảm xúc của mình được.”

by admin

“Chúng ta không thể ép buộc ai đó phải hiểu cho cảm xúc của mình được.”

Điều mà bấy lâu nay cậu vẫn luôn giữ trong lòng, đó chính là thứ cảm xúc mà không ai hiểu rõ. Chỉ có cậu, người đã từng phải chịu nhiều tổn thương mới có thể hiểu được những thứ cảm xúc đó. Nỗi buồn của cậu chỉ có cậu mới hiểu rõ.

Vậy tại sao cậu cứ luôn ép buộc người khác phải luôn suy nghĩ cho cậu, cậu luôn buộc họ phải hiểu lấy cảm xúc của mình ?

Nhưng đến cuối cùng, cũng chả có lấy một ai có thể đủ kiên nhẫn để luôn kề bên cậu, thấu hiểu và cảm thông có những cảm xúc trong sâu thẳm con người cậu.

Vậy tại sao cậu lại cứ như vậy ? Mở lòng một tí có tốt hơn không ?

Thế giới nội tâm của cậu bi thương và đau buồn đến đâu cũng chẳng có mấy ai hiểu rõ nếu cậu không chịu nói ra. Đừng cứ mãi lẩn trốn đằng sau vỏ bọc của một người từng chịu nhiều vết thương. Thế giới ngoài kia đẹp hơn cậu tưởng, chẳng có đau thương nào là mãi mãi và cũng chẳng có ai sẽ luôn hiểu cho cậu. Thời gian sẽ là bài học giúp cậu nhận ra: trên thế gian này, sự yếu đuối và bạc nhược chẳng giúp ích gì cho cậu cả…

Cậu biết đó? Bất cứ sinh vật nào sinh ra trên đời cũng mang theo một nhiệm vụ lớn lao đó chính là làm đẹp cho đời, cho cuộc sống. Và chúng ta cũng vậy, chúng ta sinh ra là để cống hiến cho đời, vậy cớ sao cậu cứ phải làm khổ bản thân mình trong khi bên cạnh cậu có rất nhiều người luôn yêu thương và quan tâm cậu?

Trên đời này, không một ai hiểu cậu hơn chính bản thân cậu. Hãy cố gắng vượt qua rào cản của bản thân, cảm xúc ấy chỉ là điều nhất thời cậu đang có. Nếu có thể vượt qua, mở rộng lòng mình để đoán nhận những cơn gió xuân ấm áp, tớ tin chắc: cậu sẽ thấy cuộc sống này đẹp hơn bao giờ hết.

MỘT KHI CON NGƯỜI TA TÌM LẠI ĐƯỢC LẼ SỐNG, TRỜI CÓ TĂM TỐI ĐẾN ĐÂU VẪN MỘT LÒNG AN NHIÊN VUI CƯỜI MÀ SỐNG TIẾP.

_____________________________________________

You may also like

Leave a Comment