GIÁO VIÊN THẬT SỰ SẼ THIÊN VỊ NHỮNG HỌC SINH CÓ NGOẠI HÌNH XINH XẮN, ƯA NHÌN HƠN Ư?

by admin

_______

Lớp tôi có một bạn nữ, rất xinh, cũng rất biết cách ăn mặc. Chỉ một bộ đồng phục bình thường mà cậu ấy có thể phối đồ rất đỉnh, biến nó trở nên độc đáo theo cách riêng của bản thân. Cậu ấy hay để xõa tóc, còn có một đôi mắt biết cười.

Lớp tôi còn có một bạn nữ nữa, cô bạn này thì hơi bị thừa cân, cũng không xinh đẹp, ăn mặc khá quê mùa.

Thành thích của hai người họ đều thuộc tầm trung thôi, tính cách cả hai đều thuộc kiểu hoạt bát, hào phóng.

Thế nhưng, ai cũng có thể nhìn ra sự khác biệt rất lớn trong cách mọi người đối xử với họ, đặc biệt là giáo viên.

Giáo viên Địa Lý lớp tôi cũng kỳ thích các nữ sinh xinh đẹp, cô sẽ thường gọi các bạn đó lê trả lời, cũng thường chủ động bắt chuyện với họ. Các bạn nữ xinh xắn cũng hay nói chuyện thân thiết với cô, có đôi lúc chẳng may lỡ quên làm bài tập thì chỉ nói khéo với cô một câu là cô sẽ nhắm mắt cho qua liền.

Có một lần, cô bạn xinh đẹp mà tôi vừa nhắc đến ở trên ngủ gật trong giờ. Giáo viên phát hiện ra điều đó, liền ngừng giảng bài, bước đến bên cạnh chỗ cậu ấy ngồi, vỗ nhẹ lên vai đánh thức cậu ấy. Cô bạn kia bừng tỉnh, ngước đôi mắt đáng yêu đang hơi hốt hoảng, sợ hãi như một chú nai con lên nhìn cô.

Giáo viên hỏi: “Sao thế? Tối qua em thức khuya học bài à?”

Cô bạn kia lắc đầu.

Giáo viên lại hỏi: “Bạn học, trông em rất đáng yêu, nhưng không học hành tử tế là cũng không được đâu nha.”

Cô bạn kia chỉ ngượng ngùng cúi đầu xuống, giáo viên cũng không quở trách thêm câu nào nữa.

Thấy cô bạn đó được ưu ái như vậy, lớp chúng tôi cũng thầm thấy ngưỡng mộ. Vì giáo viên địa lý khá nghiêm khắc, lúc nào trong giờ của cô cũng phải rất tập trung, nếu không sẽ bị cô mắng rồi chép phạt mỏi tay.

Một lần khác, cô bạn thừa cân kia cũng ngủ gật trong giờ. Tôi biết rõ hôm đó cậu ấy bị cảm khá nặng, liên tục ho và hắt hơi, nhưng có lẽ là vì không muốn bị chậm bài nên vẫn cố đi học.

Đến giờ Địa lý, cô bạn đó không trụ được nữa nên mới len lét cúi đầu úp mặt lên bàn nghỉ một lát lúc cô không để ý. Chẳng ngờ cô lại nhanh chóng phát hiện ra, đi thẳng đến chỗ cậu ấy, đập mạnh xuống bàn sẵng giọng mắng: “XXX, sao em lại ngủ trong giờ của tôi??”

Cô bạn đó vội ngẩng đầu dậy, còn chưa kịp nói xin lỗi giáo viên đã nghe cô nói một câu rất chói tai: “Trông đã không được xinh xắn cho lắm thì phải học hành chăm chỉ vào chứ?”

Lúc ấy, lớp chúng tôi đều sững người lại. Tôi biết cô bạn thừa cân đó vốn không được mọi người yêu thích, cũng không được các giáo viên ưu ái gì, nhưng không ngờ cậu ấy lại bị giáo viên địa lý nói thẳng một câu như vậy.

Sau đó thì cô bạn ấy chỉ cúi đầu, lí nhí xin lỗi cô, nói rõ lý do mình mệt do bị ốm, nhưng vẫn bị cô bắt chép phạt.

Khoảnh khắc đó, tôi chợt thấy may mắn vì tuy mình không phải người xinh đẹp tuyệt trần gì, nhưng ít nhất là mình cũng không quá xấu xí…

You may also like

Leave a Comment