Điều gì mà hầu hết mọi người không biết về châu Phi?

by admin

Đó là việc có tuyết rơi ở châu Phi, cụ thể là ở Bắc Phi ! Khá nhiều người không biết điều này, thậm chí là cả bản thân người châu Phi.

Đây là tôi ở Tuy-ni-di (Tunisia):

[Ảnh 1,2]

Và dưới đây là một số bức ảnh khác từ Tuy-ni-di:

EDIT: Cảm ơn pà kon vì những lượt xem, upvote và cả những bình luận toẹt zời. Yêu tất cả mọi người.

=====

> Pablo Djankowicz Ruizinowitz: Tôi biết về chuyện có tuyết ở Bắc Phi, đó là do dãy núi Atlas. Điều khiến tôi ngạc nhiên hơn cả chính là việc có những NGỌN NÚI ở Tunisia đủ cao để có tuyết. Tôi đã luôn nghĩ rằng Tuy-ni-di khá bằng phẳng. Tôi đoán là dãy núi Atlas kéo dài từ An-giê-ri đến Tuy-ni-di.

[Vừa mới tra Google Maps. Whoa, có KHÁ NHIỀU núi ở Tuy-ni-di.]

>> Evangelos Lolos: Thỉnh thoảng có tuyết ở những vùng đất thấp của Kríti (Crete), thế nên tại sao núi lại quan trọng trong việc Tuy-ni-di có tuyết nhỉ? Tôi đã thấy có những nơi ven biển của Cyrenaica, Li-bi bị phủ trắng bởi tuyết, dù tôi không rõ nó hiếm thế nào.

>>> Markku Jantunen: Bắc Tuy-ni-di trải dài nhiều vĩ độ về phía Nam của Kríti. Tôi cho là tuyết ở những vùng đất thấp của Kríti hẳn rất hiếm để có thể xảy ra hàng năm. Tuyết ở những vùng ven biển Li-bi hẳn còn bất thường hơn. Điều mà Dãy núi Atlas làm đó là tạo điều kiện cho tuyết phủ liên tục vào mùa đông.

>>> Andrei Moutchkine: Độ cao trung bình của Kríti là khoảng 2,5 km, thế nên “những vùng đất thấp” thực tế là khá tương đối ở đây.

> Jan Krusat: Hồi tôi còn là một cậu bé học lớp 2, bố đã đưa gia đình tôi đi dã ngoại một chuyến về địa chất tới Ma-rốc (Morocco). Chúng tôi đến đó vào đợt Lễ Phục Sinh, bởi bố mẹ tôi nghĩ rằng mùa hè ở sa mạc sẽ quá nóng với chúng tôi. Nhưng khi chúng tôi băng qua Dãy núi Atlas trên chiếc xe tải Volkswagen của mình, chúng tôi gặp phải trận bão tuyết lớn và tôi với anh trai đã có một trận chiến cầu tuyết thực sự ở đó.

Edit: Bố tôi là nhà địa chất và cổ sinh vật học.

> Linda Monique Muniz: Tôi biết vụ này. Tôi cũng biết thêm rằng có khá nhiều tuyết ở Mê-hi-cô. Mọi người cần khám phá nhiều hơn.

>> Safia Zaghdoudi: Oh tôi không biết luôn á ! Cảm ơn vì thông tin hữu ích này.

> Leonid Rachman: Cảm ơn bạn vì đã chia sẻ và gợi lại kỉ niệm về mùa đông năm 1982/83 ở Israel. [?]

[Ảnh dưới cmt]

>> Safia Zaghdoudi: Oh tôi không biết là có tuyết rơi ở đó ! Đẹp quá !

>> Soufiane Saadouni: Đây là Pa-le-xtin nha. [?]

You may also like

Leave a Comment