Sự thật nào siêu ngầu về vũ trụ của chúng ta vậy nè?

by admin

1. Chúng ta hoàn toàn không biết chính xác Milky way trông như thế nào nếu nhìn từ bên ngoài.

  • Thật đó homies. Chúng ta chỉ biết nó là 1 thiên hà có hình dạng xoắn ốc và chúng ta không thể gửi các tàu thám hiểm đủ xa để chụp lại toàn bộ Mliky way. Tất cả các bức ảnh mà mọi người vẫn nhìn từ trước tới nay đều là các tác phẩm nghệ thuật được tạo ra bằng cách quan sát các hệ ngân hà xoắn ốc hàng xóm xung quanh.
  • Ảnh đầu tiên là 1 bức ảnh minh họa sai về Milky way.

2. Vũ trụ giống như 1 mạng lưới khổng lồ bao gồm tập hợp các hệ ngân hà kết nối bằng các sợi và không gian trống ở giữa được biết đến như là các khoảng trống aka có hình dạng lưới.

  • Có giả thuyết cho rằng các hệ ngân hà của chúng ta có thể đang nằm 1 trong các khoảng trống này vì không có nhiều các hệ ngân hà xung quanh chúng ta.
  • Từng ánh sáng nhỏ trong bức ảnh số 2 là toàn bộ 1 hệ ngân hà.

3. Tất cả các bức ảnh về ngoại hành tinh chúng ta nhìn thấy đều không đúng.

Tất cả những gì mà chúng ta biết về các ngoại hành tinh được thể hiện ở tấm số 3.

Nó là 1 cái kiểu lõm xuống trong ánh sáng của ngôi sao mà ngoại hành tinh đang quay quanh khi nó đi qua phía trước ngôi sao. Và chúng ta chỉ có thể quan sát được bằng kính viễn vọng.

Thực ra – Có các ngoại hành tinh đã được chụp lại trực tiếp từ bên ngoài gửi về. Nhưng chúng không hoàn toàn giống hoặc gần giống với những hình ảnh chúng ta thấy trôi nổi trên mạng. Bức ảnh số 4 là 1 ví dụ về hình ảnh không đúng.

Trên thực tế nó sẽ như bức ảnh số 5.

Chấm đỏ là hành tinh và chấm trắng to đùng ở giữa là 1 sao lùn nâu được biết đến là 1 ngôi sao chết.

4. Khoảng cách giữa các cấu trúc vũ trụ to đến mức không thể minh họa nó trên giấy với các tính toán tỷ lệ thực vì các cấu trúc sẽ quá nhỏ để nhìn bằng mắt thường.

  • Nên tất cả các bức ảnh mà chúng ta thấy từ trước đến nay về các hành tinh trong hệ mặt trời trong 1 bức ảnh đều không chính xác về mặt khoảng cách. Trên thực tế, trái đất sẽ không thể quan sát được nếu chúng ta vẽ toàn bộ hệ mặt trời trên 1 tờ giấy mà duy trì tỷ lệ khoảng cách thực giữa toàn bộ cấu trúc.

5. Mặt trăng quay xung quanh Trái đất, Trái đất quay xung quanh mặt trời và mặt trời quay xung quanh tâm của Milky way.

Ví dụ minh họa nằm ở hình số 6.

6. Bản thân không gian có thể mở rộng nhanh hơn ánh sáng. Nó đã đang và sẽ tiếp tục xảy ra.

7. Hầu hết không gian bên trong các hạt nguyên tử là không gian trống. Hãy thử tưởng tượng các hạt nguyên tử to như 1 sân vận động thì các hạt nhân sẽ có kích thước bằng 1 quả bóng tennis và các hạt electron sẽ ở rìa sân bóng. Nếu bạn không bỏ qua bất kỳ khoảng trống nào giữa các hạt cơ bản, toàn bộ nhân loại có thể nằm gọn trong một tinh thể có hình khối đường.

8. Liên đới lượng tử là một hiện tượng trong đó các hiệu ứng diễn ra ngay lập tức trên khoảng cách lớn giữa các lượng tử (thậm chí nhanh hơn ánh sáng). Nhưng chúng ta không biết làm thế nào sử dụng nó để truyền thông tin.

9. Khoảng cách giữa các ngôi sao trong hệ ngân hà rất lớn. Nó lớn đến nỗi khi Milky way hợp nhất với Andromeda trong khoảng 4 tỉ năm sau, hầu như chẳng có bất kì 1 va chạm nào giữa các ngôi sao và lưu ý cho, mỗi 1 hệ ngân hà chưa hàng tỉ tỉ ngôi sao.

10. Khi Milky way và Andromeda đang hợp lại thành 1 khoảng 4 tỉ năm sau, bầu trời đêm của chúng ta sẽ thay đổi rất rất nhiều. Khoảng 2 tỉ năm sau thì bầu trời sẽ trông như ở bức ảnh cuối cùng.

You may also like

Leave a Comment