Sự ghen tị luôn xuất hiện trong những câu nói đùa.

by admin

Tôi mới chuyển nhà vào tuần trước, đến khu nhà tiện nghi hơn, và cũng gần công ty hơn. Thấy tôi mới đến, có cô hàng xóm ra hỏi thăm. Nào là tôi quê ở đâu, bố mẹ như nào, hỏi đôi câu tôi còn không kịp trả lời. Nhớ đến đoạn:

– Vậy chứ cháu làm nghề này, chắc cũng dư giả lắm mới thuê ở đây ha?

– Dạ đủ ăn thôi cô ạ ! – Tôi vừa cười trừ vừa trả lời.

– Gớm, cứ khiêm tốn thôi. Cỡ này con gái đi làm xa nhà mà giàu thế này thì bố mẹ lại chẳng lo gì nhỉ. Chứ như con trai nhà bác, ăn rồi suốt ngày ở nhà thôi…- Cô nói với giọng điệu có hơi mỉa mai.

– Dạ cháu cũng cố gắng ạ.

– Thôi này, cô lại đùa đấy. Mất công bảo cô lắm chuyện cơ.

Lúc ấy, tôi cũng kịp chào cô rồi đi thẳng vào nhà.

——————————————————

Hôm trước, cả nhóm bạn hẹn nhau ra café ngồi. Tiện tôi cũng dắt theo anh người yêu để giới thiệu, vì sau thời gian quen nhau, tôi cũng chưa có cơ hội để mọi người biết nhau. Về đến nhà, nhận tin nhắn trong nhóm. Có đứa bạn tôi bảo:

– Nay còn dắt theo cả người yêu cơ đấy?

– Thì cũng tiện giới thiệu với mọi người thôi. – Tôi trả lời.

– Mà ông người yêu được trai phết đấy. Nào không quen nữa, nói tao nhá.( Kèm theo là icon cười “haha”).

Đọc xong dòng tin nhắn, tôi cũng chẳng biết suy nghĩ sao cho đúng. Cũng chỉ kịp thả cảm xúc “haha” cho dòng tin nhắn ấy.

————————————————————-

Cậu bạn A có công việc mới, ổn định hơn, nào gặp nhau cũng thấy cậu ta hết lời khen chỗ làm mới. Nào là sếp tâm lý, đãi ngộ tốt, đồng nghiệp thân thiện. chúng tôi nghe, dĩ nhiên là mừng, vì cậu cuối cũng cũng có một công việc ưa thích. Chỉ còn một đứa, chuyên tị nạnh bạn bè.

– Eo ơi, thích thế. Làm cỡ 2,3 tháng chắc mua được cái nhà mất thôi. Hỏng ấy dư tiền thì nào cho tao vay nhá!- Luôn đi kèm là nụ cười gượng.

Nhưng chắc cậu ta không biết, mọi người biết cậu ta nghĩ gì.

Mượn câu nói đùa, người ta hay nói thật lòng mình. Tôi chắc chắn bạn thấy những câu nói như vậy trong cuộc sống không ít. Nếu để ý kĩ thì có thể thấy đôi khi còn là sự ghen tỵ. Là điều người ta muốn nơi mình, có thể tiêu cực, cũng có thể tích cực nhưng hãy luôn tôn trọng người khác với những câu nói vô tội vạ của mình. Vì đôi khi nó có thể làm tổn thương người khác một cách vô ý.

You may also like

Leave a Comment