Đôi chút về Fed!

by admin

Gia đình Morgan là một “nhà tư bản vĩ đại bị trôi dạt” di cư đến Hoa Kỳ từ xứ Wales, Anh vào thế kỷ 17. Họ định cư ở Hartford, Connecticut, và bắt đầu kiếm sống như những người lính và nông dân bình thường, và sau đó tham gia vào kinh doanh và tài chính, đỉnh cao sự nghiệp kinh doanh của nhà tư bản JP Morgan (1837-1913) Khi đạt đến đỉnh cao, Tập đoàn Thép Hoa Kỳ do tập đoàn Morgan kiểm soát là công ty đầu tiên trên thế giới khi đó có số vốn với số vốn 1 tỷ đô la. Dự trữ nghân khố của Hoa Kỳ khi đó đâu đó 7 tỷ dollar. Trước khi thành lập Cục Dự trữ Liên bang vào năm 1913, tập đoàn Morgan đã đóng vai trò như là của ngân hàng trung ương!

Hai vị tổng thống của Roosevelt đã kìm hãm sự phát triển của gia đình Morgan. Người đầu tiên là Roosevelt Sr. (Theodore Roosevelt, một trong bốn vị chủ tịch của President Hill). Năm 1895, tập đoàn Morgan lần đầu tiên cứu vãn được cuộc khủng hoảng tài chính của Hoa Kỳ. được thành lập bởi tập đoàn Morgan để độc quyền về Công ty Đường sắt Phương Bắc ở Hoa Kỳ, và bằng cách Morgan đã thỏa hiệp để khai thác Công ty Chứng khoán Phương Bắc. Năm 1907, tập đoàn Morgan một lần nữa cứu vãn nền tài chính Mỹ. Các chính trị gia Mỹ và cộng đồng tài chính một lần nữa tin rằng một tập đoàn tư nhân không thể được phép có quá nhiều quyền lực để thành lập một ngân hàng trung ương với bản chất của Cục Dự trữ Liên bang. JP Morgan qua đời khi đang đi du lịch ở Rome vào tháng 7 năm 1913, và vào tháng 12 năm 1913, Tổng thống Wilson đã ký Đạo luật Dự trữ Liên bang để thành lập Cục Dự trữ Liên bang. Tập đoàn JPMorgan không phải là cổ đông của Fed.

Sau cuộc Đại suy thoái năm 1929, Roosevelt Jr. được bầu làm tổng thống Hoa Kỳ. Năm 1933, ông ký đạo luật Glass-Steagall, quy định ngân hàng thương mại (chủ yếu là tiền gửi và cho vay, kinh doanh vốn) và ngân hàng đầu tư (chủ yếu là phát hành và bảo lãnh chứng khoán, kinh doanh vốn) không được trộn lẫn và phải tách biệt. Theo đạo luật này, tập đoàn Morgan buộc chia thành ba phần: Ngân hàng JP Morgan (sau đó được sáp nhập với Ngân hàng Chase để trở thành JPMorgan Chase), Morgan Stanley và Morgan Grenfell (được Deutsche Bank mua lại năm 1989). Bởi vì Morgan Stanley, người tham gia vào lĩnh vực ngân hàng đầu tư rất sớm, sau này hoạt động mạnh hơn, nó được gọi là Morgan Stanley ở sông hồ, trong khi JP Morgan (JP Morgan Chase) được gọi là JP Morgan. Bây giờ gia đình Morgan chủ yếu đề cập đến JP Morgan. Đây là câu chuyện của gia đình Morgan và sự ra đời của chính phủ Fed. Gia đình Morgan luôn bị chính phủ đàn áp và không liên quan gì đến Deep State.

Nói thêm về ra đời của Fed. Nhà tư bản vĩ đại JP Mogan bị đe dọa nên là Roosevelt và Wilson cũ. Roosevelt Sr. đã sử dụng Đạo luật chống độc quyền Sherman năm 1902 để kiện Công ty Chứng khoán Phía Bắc của gia đình Morgan, đó là công ty mẹ của Đường sắt Phía Bắc. Người ta nói rằng ông JP Morgan (ông nội của John Morgan, người đã tham dự lễ kỷ niệm) đã không được thông báo trước bản cáo trạng, JP Morgan đã đến Washington để hỏi tại sao ông không thông báo trước và cho ông thương lượng và dàn xếp. lạnh lùng và nói rằng không cần thiết phải làm điều này. Cuối cùng, Morgan đã thỏa hiệp và chia tay Công ty Chứng khoán Phía Bắc, nhưng ông không hạnh phúc kể từ đó. Sau khi Roosevelt rời nhiệm sở, Tổng thống Taft đã phản đối việc thành lập Cục Dự trữ Liên bang. Nhưng khi Taft đang tái tranh cử, Roosevelt cũ đột nhiên lao ra tranh cử với tư cách là một bên thứ ba, điều này đã phân tán phiếu bầu của Taft và khiến Wilson, người không còn hy vọng đã chiến thắng. Liên minh ủng hộ Roosevelt cũ nên có liên quan đến thành lập Cục Dự trữ Liên bang.

Vụ đắm tàu ​​Titanic năm 1912 đầm lầy đã dựng câu chuyện giả tạo, cũng khiến JP Morgan bị nghi ngờ là có thuyết âm mưu. JP Morgan rất chán nản Sau khi Wilson nhậm chức năm 1913, ông không thân thiện với gia đình Morgan, ông đang chuẩn bị xây dựng Cục Dự trữ Liên bang chống lại tập đoàn Morgan. Kể từ Năm 1913 quyền lực chi tiêu của chính phủ Hoa Kỳ bắt đầu tăng mạnh, đồng nghĩa đồng Dollar ngày càng mất giá trị, nói thêm Morgan lại đi du lịch châu Âu, chuẩn bị trở về quê nhà ở Anh để nghỉ lễ thì qua đời tại Rome. Sau khi ông qua đời, Phố Wall đã treo cờ rủ ở độ cao nửa trượng như một phép lịch sự của nguyên thủ quốc gia.

Wilson là một vị tổng thống bất lương ngoại tình rất nhiều cô gái, sau khi được bầu lại làm tổng thống, người bạn đời ban đầu của ông qua đời và người tình ngoài hôn nhân của ông cũng ly hôn, nhưng ông không kết hôn với người tình ngoại hôn mà kết hôn với góa phụ của một người đàn ông giàu có khác. Trong nhiệm kỳ của mình, Hoa Kỳ đã tham gia vào Thế chiến thứ nhất. Công ty thép Bethlehem, đã phát triển thành công ty thép lớn thứ hai thế giới trong Thế chiến thứ nhất, được thành lập bởi Schwab, ông vốn là cấp dưới của Carnegie và tham gia sâu vào quá trình đàm phán mua lại Carnegie Steel của JP Morgan với giá 480 triệu USD. Giá mua lại cao ngất trời mà anh ta mở ra. Sau đó, ông thành lập Công ty Thép Bethlehem trong một cổng riêng. Đặc biệt là từ sau năm 1970 sau khi loại bỏ hoàn toàn được bản vị vàng đồng nghĩa quyền lực chi tiêu của chính phủ Hoa Kỳ từ đó bắt đầu đẩy và tăng phi mã – 30 nghàn tỷ Dollar Nợ Do chính phủ Fed – Hoa Kỳ tạo ra cho nhân dân Hoa kỳ vỏn vẹn trong một bức ảnh bên dưới còn thiếu Biden.

You may also like

Leave a Comment