CÓ NHỮNG NGÀY TUYỆT VỌNG CÙNG CỰC, TÔI VÀ CUỘC ĐỜI ĐÃ THA THỨ CHO NHAU.

by admin

“ Giữa những chạng vạng đầu đời, tha thứ và để quá khứ qua đi là cách tốt nhất giúp cậu bước đi trên con đường mang tên “hạnh phúc”…”

Thật lòng mà nói: sống trên đời này nếu chưa từng trải qua những khổ đau cùng cực thì làm sao có thể thật sự chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của những ngày bình yên, hạnh phúc. Có trải qua sự tột cùng của tuyệt vọng, chúng ta mới hiểu được rằng: hạnh phúc giản đơn của cuộc đời hoá ra cũng chỉ bắt nguồn từ sự thứ tha… Và chỉ có tha thứ mới giúp cậu thêm yêu quý cuộc đời mình hơn.

Nếu hôm nay cuộc sống của cậu có khó khăn quá. Hãy nhìn ra thế giới ở ngoài kia để biết rằng, cậu đã may mắn đến nhường nào khi xung quanh cậu là vô vàn những nỗi đau mà người khác đang gánh chịu. Cuộc sống hôm nay của chúng ta, cho dù vì bất cứ điều gì cũng đừng nên bỏ cuộc dễ dàng đến vậy. Bởi lẽ sống ở đời chẳng ai biết được liệu hôm nay có phải là ngày cuối cùng mà chúng ta được sống hay không?

Ai trong số chúng ta vẫn luôn phải đối mặt với những nỗi buồn mà cuộc sống mang lại. Dường như song hành với niềm vui và hạnh phúc thì ở đâu đó nỗi buồn vẫn luôn tồn tại sâu thẳm bên trong mỗi con người chúng ta. Vì vậy, chẳng ai là không có nỗi buồn, thế nên đừng luôn đặt mình trong tâm thế bi quan và tuyệt vọng. Hãy nhìn về phía trước, mỉm cười thật tươi và coi nỗi buồn là một phần tất yếu trong cuộc sống của cậu. Đến cuối cùng, cậu sẽ phát hiện ra rằng, nỗi buồn chẳng còn đáng sợ như trước kia cậu từng tưởng nữa.

Hãy sống trọn từng giây, từng phút để ngắm nhìn cuộc đời này trôi qua một cách đẹp đẽ nhất. Đã phí hoài một đời để sống, xin đừng chọn cách sống tầm thường và vô vị quá. Hãy sống là chính mình và không ngừng cố gắng cho tương lai của sau này để khoảng thời gian còn lại của cuộc đời có thể trôi qua một cách có ý nghĩa nhất.

Cre: Nguyên Khuê – Viết lách mỗi ngày

——————————————

You may also like

Leave a Comment