Cảm ơn – phép lịch sự tối thiểu.

by admin

Lời cảm ơn nói ra thì rất dễ, thế nhưng không phải ai cũng làm được.

Khi nhận được một lời khuyên, lời khen ngợi, một món quà hay sự giúp đỡ, dù nhỏ đến mấy chúng ta cũng cần nói lời cảm ơn với đối phương. Nói câu cảm ơn chỉ mất 2 giây, nhưng không hiểu vì sao nhiều người lại “lười” đến mức không làm được điều đó.

Hãy cảm ơn kể cả khi ai đó nấu cho bạn ăn, đưa cho bạn cốc nước. Khi nói cảm ơn và được cảm ơn, bản thân mình và đối phương cũng cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc như đã làm được một việc gì đó tốt đẹp. Người khác làm điều gì đó cho bạn mà bạn không nói cảm ơn, sau này họ cũng sẽ e dè khi giúp đỡ bạn. Câu nói đó có sức mạnh lớn hơn bạn tưởng, có thể thay đổi thái độ của mọi người đối với bạn, thậm chí là thay đổi cuộc đời bạn. Nói lời cảm ơn thể hiện rằng bạn là một người cư xử có văn hoá, có ý thức về giá trị bản thân và biết tôn trọng, quý trọng sự giúp đỡ của người khác.

Đến một quán ăn, được thưởng thức một bữa ăn ngon, thanh toán xong tôi cũng cảm ơn người nấu. Mỗi lần như vậy họ cười rất vui và cảm ơn lại, tôi cũng thấy ngày hôm đó ý nghĩa thêm một chút.

Không đơn thuần là nghệ thuật giao tiếp, lời cảm ơn còn biểu lộ nhân cách, nhận thức trong ứng xử của mỗi người. Đừng chỉ nói lời cảm ơn với những việc lớn mà quên nói lời cảm ơn đối với việc nhỏ. Cuộc sống này tốt đẹp hay không, điều đó nằm ở chính bạn!

——

You may also like

Leave a Comment