ĐẦU TƯ TỐT NHẤT LÀ ĐẦU TƯ VÀO BẢN THÂN

by admin

Sự hào phóng lớn nhất cho tương lai là cống hiến mọi thứ cho hiện tại. Warren Buffett đã từng nói trong bài phát biểu của mình rằng cách đầu tư tốt nhất là đầu tư vào bản thân.

“Không ai có thể lấy đi những gì bên trong bản thân bạn, mỗi người đều có những tiềm năng riêng chưa được sử dụng”.

Thị trường bất động sản sẽ xảy ra bong bóng, ngành công nghiệp ô tô sẽ ngày càng lặp đi lặp lại và thị trường chứng khoán sẽ thường xuyên biến động và gần đây nữa, bong bóng về Bitcoin đang dần xuất hiện rõ ràng hơn …

Đầu tư đáng tin cậy duy nhất trên thế giới không phải là đầu tư vào những dự án có vẻ như mang về lợi nhuận nhanh chóng, mà là đầu tư thời gian và sức lực vào bản thân.

Bất kể thế giới bên ngoài thay đổi như thế nào, đầu tư vào bản thân sẽ khiến bạn không bao giờ bỏ lại phía sau và tiếp tục tăng giá trị.

@ Đầu tư vào ngoại hình

Cách đây ít lâu, một người bạn của tôi đăng ảnh tụ tập một nhóm bạn cùng lớp. Trong ảnh, bạn tôi là người có gương mặt thanh thoát và thân hình trẻ trung, trông như một thanh niên ngoài 20 tuổi. Mặt khác, một số bạn học cũ của cậu ấy tóc đã điểm bạc, dáng vẻ uể oải. Một số thì có bụng phệ và hơi ngấn mỡ. Họ từng là bạn học, chia tay nhau nhiều năm, cùng trong một bức hình mà giống như hai thế hệ sống chung với nhau.

Nghiên cứu kỹ không khó để phát hiện ra rằng sự phát triển ngược lại về ngoại hình của một người không thể tách rời với sự đầu tư liên tục vào hình ảnh của anh ta.

Trên mạng xã hội, bạn có thể thường xuyên thấy các hoạt động thể dục thể thao hấp dẫn. Từ những buổi tập gym, yoga, kickfit, cùng với chế độ ăn uống Eatclean hoặc Healthy & Balance… cho tới những bức hình trước và sau khi tập luyện và ăn kiêng chuẩn mực, đó là một sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Như Russell đã nói: “Vẻ ngoài của một người chính là vẻ ngoài giá trị của một người. Nó che giấu cuộc sống tự kỷ luật của bạn, và nó cũng che giấu cuộc sống mà bạn đang theo đuổi”.

Một thân hình mảnh mai và cân đối không thể tách rời với những buổi tập luyện đẫm mồ hôi trong phòng tập. Làn da căng bóng và mịn màng không thể tách rời với mười năm duy trì skincare hàng ngày. Một cơ thể tinh thần sung mãn bắt nguồn từ một lối sống tự kỷ luật lâu dài.

Sau khi một người bước sang tuổi trung niên, năm giác quan của một người đều do họ quyết định. Kỷ luật tự giác ẩn trong vẻ bề ngoài, trí lực ẩn trong tinh thần, và thái độ đối với cuộc sống ẩn trong trang phục.

Đầu tư vào hình ảnh của chính bạn là vũ khí tốt nhất để chống lại thời gian.

@ Đầu tư vào sức khỏe

Plato đã từng nói rằng có ba sự giàu có trong cuộc đời, sự giàu có thứ ba là tài sản, sự giàu có thứ hai là sắc đẹp, và sự giàu có đầu tiên là sức khỏe. Quan trọng hơn của cải và sắc đẹp là sức khỏe của một người.

Cuộc sống giống như một cuộc chạy marathon, dường như là chiến đấu vì khả năng, tài chính và nguồn lực, nhưng thực tế tất cả lại là vì sức khỏe.

Ai đó từng nói rằng thành công lớn nhất trong cuộc đời là một cuộc sống khỏe mạnh.

Đầu năm ngoái, khi dịch bệnh bùng phát, ở tuổi 84, ông tôi kiên quyết xông pha ra tiền tuyến chiến đấu với virus với đầy đủ nghị lực và nhiệt huyết. Điều thúc đẩy ông chiến đấu trên chiến trường không chỉ là tấm lòng của một người thầy thuốc vì nước, vì dân mà còn là cơ thể khỏe mạnh của ông.

Ông là một người đam mê thể thao từ khi còn là một đứa trẻ. Thời niên thiếu, ông tôi đã phá kỷ lục 400 mét vượt rào của trường, trong thời gian học y khoa ở Hà Nội. Ông đã tham gia đại hội thể thao của trường và lập nhiều kỷ lục mà chưa ai phá được.

Ngày nay, ông đã ngoài 80 và vẫn tập thể dục hai hoặc ba lần một tuần. Lối sống có tính kỷ luật cao này khiến nhiều bạn trẻ và chính tôi cảm thấy xấu hổ.

Da Vinci nói: “Thể thao là khởi nguồn của mọi sự sống”.

Tập thể dục trong thời gian dài không chỉ có thể làm cho một người tràn đầy sức sống, mà còn có thể điều chỉnh trạng thái tinh thần của một người, làm cho con người sảng khoái và mạnh mẽ. Bạn càng dồn nhiều năng lượng cho sức khỏe trong nửa đầu cuộc đời, thì chỉ số hạnh phúc của bạn sẽ càng cao trong nửa sau cuộc đời.

@ Đầu tư vào tri thức

Franklin từng nói: “Mua hàng hóa để lấy kiến ​​thức sẽ không có ai là người chiến thắng. Đầu tư vào kiến ​​thức sẽ được lợi nhiều nhất”.

Thời thế không ngừng thay đổi, không có công việc ổn định, chỉ có năng lực ổn định. Chiếc bát cơm bằng sắt mà chúng ta tưởng có thể phục vụ cả đời đang dần bị phá vỡ.

Ba năm trước, chị gái của người yêu tôi đã hét lên khi đối mặt với tình trạng thất nghiệp và suy sụp:

“Tôi đã 36 tuổi và không thể học được bất cứ điều gì nữa. Tôi không thể làm bất cứ điều gì!”

Trong thời đại luôn thay đổi, cơ hội và thách thức cùng tồn tại, có người sa ngã nhưng cũng có người đuổi kịp thời đại.

Sự gia tăng của mua sắm trực tuyến và bán hàng trực tuyến cũng đã sàng lọc ra những tên tuổi như Tiki, Shoppee, Lazada,… những thương hiệu tiên phong của thời đại.

Đây là thời điểm tồi tệ nhất và cũng là thời điểm tốt nhất.

Đối với những người chìm đắm trong vùng an toàn, đó là một nhà tù, nhưng đối với những người không ngừng tiến bộ, ở đâu cũng có cơ hội. Thế giới đang cải thiện từng phút từng giây, và sự trì trệ của bạn là một kiểu thụt lùi. Chỉ bằng cách không ngừng học hỏi và không ngừng đầu tư vào trí não và khả năng của mỗi người, chúng ta mới có thể chiến đấu vững vàng và tiến về phía trước với những con sóng trong thời đại sông đổ xô.

@ Đầu tư vào các mối quan hệ

Có người từng hỏi trên mạng: “Làm thế nào mà quan hệ giữa mọi người lại suy yếu dần?”

Một bình luận viết: “Người ta chỉ có thể yêu cầu nó, nhưng không bao giờ trả tiền.”

Có tài khoản tình cảm giữa con người với nhau, nếu bạn trả nhiều hơn một chút thì số dư trong tài khoản sẽ nhiều hơn một chút, nhưng nếu bạn yêu cầu một cách mù quáng thì việc nhìn thấu tình cảm của đối phương cũng là tương đương.

Mọi người đều tin rằng giữa những người bạn, điều quan trọng nhất là đối xử tốt với nhau. Thực tế, điều quan trọng hơn là bạn phải biết rằng người khác đối xử tốt với mình. Tất cả những nỗ lực trong mối quan hệ cần phải được nhìn thấy bởi nhau.

Trong nhiều trường hợp, nếu người khác đối xử tốt với bạn, nếu bạn không kịp thời đáp lại, thì mối quan hệ dù tốt đẹp nhất cũng dễ dẫn đến rạn nứt. Giữa người với người cũng có định luật bảo toàn. Muốn có được tấm chân tình của người khác thì trước hết chỉ có thể cho đi tấm chân tình của mình. Không ai có nghĩa vụ phải đối xử tốt với bạn và cho đi một cách chân thành để làm cho một mối quan hệ ngày càng tiến xa hơn.

@Đầu tư vào gia đình

Tôi nghe được một câu nói này: Hãy dùng thời gian của cuộc đời để yêu thương gia đình.

Một người đàn ông có một sự nghiệp thành công và kiếm được nhiều tiền trong những năm qua, nhưng cuộc sống của anh ta không hạnh phúc. Trong bữa tối giao thừa, anh ấy bận xử lý công việc kinh doanh của công ty và không có thời gian để nói chuyện với cha mẹ mình. Nửa đêm, anh ta bận đi giao lưu với khách, để vợ một mình ở nhà trằn trọc, thao thức. Cuối tuần, anh bận đi nghỉ ngơi dưỡng sức, mặc kệ ánh mắt thất vọng tràn trề trong mắt trẻ thơ.

Điều tồi tệ nhất trên đời này là kiếm tiền bên ngoài tiêu hao hết tâm huyết và sự nhẫn nại, nhưng lại dùng cách tồi tệ nhất để đối xử với gia đình.

Bản thân việc theo đuổi sự giàu sang phú quý không bao giờ bao trùm hành trình cuộc đời, mà chính là những ký ức mà bạn có thể tìm thấy nếu bạn bỏ lỡ nó.

Tiền có thể mua được một chiếc điện thoại di động, nhưng không phải là người thân trong gia đình mà bạn nói chuyện.

Tiền có thể mua đồ chơi, nhưng không phải là tuổi thơ của những đứa trẻ.

Tiền có thể mua rất nhiều quà, nhưng không thể mua được sự quan tâm và ân cần của người bạn đời.

Của cải có giá, hạnh phúc là vô giá.

Trạng thái hạnh phúc nhất trong cuộc đời này chỉ là tận hưởng cuộc sống bên gia đình yêu thương. Sự đồng hành cùng nhau vô cùng ấm áp hạnh phúc. Trên đời này có một người sẵn sàng cho bạn điều đẹp đẽ nhất, và đó chính là thời gian. Giữa biển người mênh mông, có thể vượt qua sóng gió để trở thành một gia đình đoàn tự đã là một thành tự lớn. Trong phần đời còn lại của bạn, hãy nhớ để dành một chút thời gian cho họ.

@ Đầu tư vào lòng tốt

Lan đã từng nói rằng lòng tốt sẽ luân chuyển giống như không khí, nếu bạn đối xử tử tế với người khác, bạn sẽ tự nhiên có năng lượng tốt trở lại với bạn.

Tôi đã nghe một câu chuyện trước đây.

Có một người nông dân có thể trồng và cho ra những vựa ngô chất lượng cao. Những người hàng xóm khác thường nhờ anh tư vấn và anh không keo kiệt, không chỉ chia sẻ những hạt giống tốt của riêng mình mà còn hướng dẫn kỹ thuật miễn phí cho mọi người.

Có người hỏi anh, tại sao anh lại hào phóng như vậy?

Anh ấy nói: “Tôi tốt cho người khác, nhưng tôi cũng tốt cho chính mình. Nếu nhà hàng xóm trồng những hạt giống chất lượng thấp, chất lượng ngô của tôi cũng sẽ bị ảnh hưởng trong quá trình lây lan và thụ phấn”.

Cuộc đời là dư âm, lòng tốt là luân hồi, lòng tốt khi giúp đỡ người khác cũng là âm thầm làm lợi cho chính mình. Nếu bạn đầu tư vào lòng tốt, bạn sẽ gặt hái được lòng tốt; nếu bạn tin vào lòng tốt, bạn sẽ thấy lòng tốt. Với những suy nghĩ tử tế trong trái tim và luôn làm những việc tốt, bạn đang tích lũy những phước lành tốt đẹp cho chính mình.

Cuộc sống là một quá trình đầu tư liên tục, bạn đầu tư vào đâu thì bạn sẽ có kết quả. Như tác giả Albert Camus đã nói: “Sự hào phóng lớn nhất cho tương lai là cống hiến mọi thứ cho hiện tại”.

Chỉ bằng cách không bỏ công sức đầu tư vào bản thân, bạn mới có thể nhìn thấy lợi nhuận trong tương lai. Không có con đường nào là vô ích trong cuộc sống, mỗi bước đi đều có giá trị.

Cre : Dung Thuy Vuong – Viết lách mỗi ngày

——————————————

You may also like

Leave a Comment