ĐỈNH: CẬU BÉ LỚP 4 CÓ KHẢ NĂNG LẬP TRÌNH NGANG SINH VIÊN NĂM CUỐI, TOEIC 900. 10 TUỔI ĐÃ KIẾM TIỀN TỪ VIỆC DẠY KÈM SCRATCH CHO NGƯỜI NƯỚC NGOÀI VÀ NGƯỜI CHƠI CHỨNG KHOÁN

by admin

CẬU BÉ LỚP 4 ĐƯỢC 6 CÔNG TY GAME TOP ĐẦU VIỆT NAM MỜI VỀ THỰC TẬP

Nam Long, cậu bé lớp 4 đang là niềm tự hào của gia đình nói riếng và Việt Nam nói chúng khi mới 10 tuổi nhưng đã có trình độ lập trình tương đương với các anh chị sinh viên năm cuối. Được biết em đã làm quen với lập trình từ năm lớp 1 và sau 3 năm đã được được nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ.

Anh Nguyễn Bình Nam (sinh năm 1983) – bố của em Long hiện đang là giám đốc một công ty tư vấn giải pháp chuyển đổi số tại TP HCM. “Sau khi được trải nghiệm nhiều bộ môn khác nhau trước đó, vào hè năm Long học xong lớp 1, mình có cho con thử làm quen với lập trình. Do mình là “dân” công nghệ nên cũng nắm được kiến thức cơ bản. Một, hai buổi đầu Nam Long được mình hướng dẫn nhưng sau đó, con tự xem trên Youtube mày mò học đến bây giờ” – anh Nam chia sẻ.

Đến nay, Long có 3 năm kinh nghiệm lập trình scratch (lớp 1-2), python (lớp 3). Python là lập trình thiên về trí tuệ nhân tạo, xử lý hình ảnh, ngôn ngữ không phù hợp nhiều với trẻ nhỏ nên sau đó anh Nam cho con học Unity, dù đây là lập trình thường được người lớn sử dụng và tự học là chủ yếu.

Anh Nam cho hay, riêng về game Unity, Long đã làm xong 1 dự án game kiểu xem Youtube hướng dẫn và code theo, và 1 dự án game code từ đầu xịn xò như sinh viên làm đồ án. Long sáng tạo, chăm chỉ, đam mê làm game, tìm hiểu rất bài bản về game.

Anh Nam cho biết: “Ngoài đam mê lập trình, khả năng tiếng Anh của Long cũng khá ổn. TOEIC của con đạt 900. Long học tiếng Anh trong trường mẫu giáo sau đó vào năm con 4-5 tuổi mình cho con học với thầy giáo nước ngoài. 6 tuổi con đã có thể giao tiếp bằng tiếng Anh. Trong lớp của con, dù là trường công lập nhưng nhóm 3, 4 bạn của con đều nói chuyện với nhau 100% bằng tiếng Anh.

Nhờ đó, Nam Long có thể kiếm tiền từ việc làm thầy giáo, cậu bé đang dạy kèm Scratch cho 3 bạn người Úc, Pháp và Canada, tất cả được dạy bằng tiếng Anh.

Ngoài ra, Long có gốc cơ bản, học giỏi Toán dù trước đó không thích Toán. Mình khuyến khích con bằng cách mỗi ngày học 15 phút toán rồi mới được làm những việc theo sở thích”. Chính nhờ nguyên tắc rắn này của anh Nam mà Long tham dự tất cả 16 cuộc thi Toán, khoa học bằng tiếng Anh đều giành giải.

Anh Nam còn khuyến khích con kiếm thêm tiền bằng cách đầu tư cho con chơi chứng khoán. Tiền kiếm được từ việc dạy thêm, các cuộc thi sẽ dành cho chứng khoán. Mới đây, gia đình anh Nam cũng không giấu nổi niềm tự hào khi cho biết Nam Long đã nhận được khoảng 6 lời mời đề nghị thực tập từ các công ty và gia đình đã chọn một công ty về lập trình game blockchain thuộc top 3 ở Việt Nam.

You may also like

Leave a Comment