CÓ NÊN HẸN HÒ VỚI AI ĐẤY KHÔNG CÓ NHIỀU ĐIỂM CHUNG GIỐNG BẠN KHÔNG?

by admin

Sửa câu hỏi này lại chút để cho hữu ích hơn chút nào, chả hạn:

Dường như có ít điểm chung với ai đó có nên là lí do ngăn cản việc bạn hẹn hò với họ không?

Thẳng thừng nhé? Không.

Khá là thú vị khi bạn tự hỏi bản thân mình rằng tại sao bạn lại bị thu hút bởi họ và ý tưởng rằng bạn nên hẹn hò với họ ngay từ đầu. Nhưng trên thực tế, thứ bạn đang tìm kiếm, hơn bất cứ thứ gì, chính là về “sự hòa hợp”.

Nó không phải mấy cái hóa lý bình thường thuần túy đâu. Ý tôi là, tất thảy mọi thứ xung quanh – bạn có thích người ấy không, dù cho thực tế là cả hai bạn đều khác biệt hoàn toàn về sở thích? Bạn có thực sự được vui vẻ với người ấy không? Cuộc trò chuyện có hay bị kiểu đì lay không? Rồi thì bạn có thấy chút khó chịu với cái việc thiếu đi sự liên kết, thấu hiểu của họ (hoặc bạn) tới những thứ mang ý nghĩa với riêng mỗi người, và nó có phải là điều có thể tùy chỉnh hoặc thỏa hiệp với nhau không? Có phải sự thiếu tương dồng do ta làm ngơ những cái mà họ biết/thích, hay là do ta không thích những điều đó thật? Và bạn thì dễ tính với đầu óc cởi mở hay lại có xu hướng bất hòa trong những xung đột sở thích của mình?

Đó là toàn bộ những điều quan trọng để cân nhắc khi bạn tiếp tục mối quan hệ, nhưng sẽ chả có gì đáng nói nếu tự nhiên giữa hai bạn có mối quan tâm qua lại và sự thu hút lẫn nhau mặc cho thiếu rất nhiều điểm chung, thì là nó không phản ánh khả năng hòa hợp sâu sắc hơn được. Đôi lúc ý, những người trông chả có tí điểm chung nào với bạn ở bên ngoài thì lại có những niềm tin và nền tảng sâu sắc cộng hưởng với chính những thứ bên trong bạn, và bỏ qua hết những vấn đề nhỏ nhặt khác. Bạn có thể được làm quen với những điều mới hơn, bắt đầu có nhiều điểm chung hơn khi hai bạn cùng lớn lên và trưởng thành.

Đó (ý trên) thực sự là một trong những điều mà bạn chỉ cần xem liệu nó có hiệu quả hay không thôi, chứ bạn sẽ chả bao giờ biết được nó có đúng hay không. Chắc chắn, nếu muốn thì phải có, không nên bỏ qua nó chỉ vì bạn nghĩ rằng khả năng cao là hai người sẽ không phù hợp. Bạn có thể sẽ rất ngạc nhiên đấy, và trong khi những người giống nhau đang thu hút lẫn nhau, thì cụm từ “trái dấu hút nhau” tồn tại cũng có lý do riêng của nó cả.

Theo: Phạm Khải

You may also like

Leave a Comment