MỘT NGUYÊN TẮC VÀNG MÀ BẠN ĐÃ HỌC ĐƯỢC TRONG MỘT MỐI QUAN HỆ?

by admin

Tui sẽ bắt đầu trước nha. Khi tui nấu món gì đó/gọi đồ mang về, dù bạn gái tui nói cổ không muốn ăn gì đâu. Tui vẫn sẽ nấu/gọi thêm đồ bởi tui biết kiểu gì cổ cũng sẽ muốn ăn đồ ăn của tui thôi mà.

_____________________

Khi bồ đang bực tức thì hãy dành thời gian để bình tĩnh lại, làm vậy thì bồ sẽ không thốt ra mấy lời nói ngoo ngốk làm người khác tổn thương nữa.

>u/Mojak66 (565 points)

Mấy lời nói cay độc đó tồn tại mãi mãi, vì vậy đừng có nói chúng ra!

>u/heartbreak_kidder (696 points)

Và nếu họ không để cho bồ có không gian riêng, nếu họ không dừng lại, hoặc tiếp tục đi theo bồ từ phòng này qua phòng khác, đấy chính là dấu hiệu rõ ràng là họ không biết đâu là giới hạn và là một red flag to đùng.

_____________________

u/VisionInPlaid (5.0k points – x1 all-seeing upvote)

Đừng tự thiêu chính mình chỉ để giữ ấm cho partner của bạn.

>u/GoodbyeXlove (453 points – x1 silver – x1 heartwarming)

“Họ nên là người tô điểm cho cuộc sống của con, chứ không phải là người khiến nó trở nên phức tạp hơn.” Hồi tuổi teen, bạn của bà tui đã nói vậy với tui trong lần đầu tui trải qua việc thất tình. 20 năm trôi qua, đây vẫn là điều đầu tiên xuất hiện trong đầu tui khi xem xét một mối quan hệ.

_____________________

u/Dragonballington (4.3k points – x1 silver – x2 helpful – x2 wholesome)

Đừng bao giờ phán xét trước, bồ cần phải làm rõ mọi chuyện đã. Hãy luôn làm rõ trước khi bồ xem xét. Dành thời gian cho việc suy nghĩ và ở một mình. Chỉ đối mặt với vấn đề với một cái đầu tỉnh táo và hãy đối mặt với nó cùng với partner của bồ. Không phải là bồ vs. partner của bồ. Mà luôn là bồ VÀ partner của bồ VS. vấn đề.

>u/areyousureyourealive (179 points)

Cái việc bồ và partner của bồ vs. vấn đề là một điều mà tui vô cùng hạnh phúc bởi partner của tui luôn ở bên cạnh tui.

Mỗi khi tụi tui gặp phải 1 vấn đề/rào cản, ảnh luôn nhắc lại rằng chúng ta đều đang đối mặt chung với nó – rằng tui không cần phải tự suy nghĩ cách giải quyết một mình đâu. Thật lòng thì đó là điều an ủi lớn nhất với tui, tui cảm nhận được sự an toàn về mặt cảm xúc, biết được rằng ảnh sẽ luôn bên tui dù cái vấn đề kia có là gì đi chăng nữa.

Ảnh dạy cho tui rất nhiều điều về cách giao tiếp. Luôn cho tui biết rằng ảnh sẽ luôn ở đó vì tui. Mỗi ngày anh đều khiến tui muốn trở thành một con người tốt hơn và tui thực sự yêu anh ấy vì điều đó. 4 năm rồi, và mỗi ngày trôi qua anh ấy lại càng trở nên tuyệt vời hơn nữa.

____________________

u/bandeweekend (1.8k points)

Sau 25 năm kết hôn.. thì hãy trung thực. Đúng là sẽ có những cuộc cãi nhau hay làm tổn thương cảm xúc của người kia. Nhưng sự trung thực sẽ tạo cơ hội cho những lời giải thích và giao tiếp. Và ngạc nhiên là, vài năm trôi qua, thì bồ bắt đầu lắng nghe trước và đánh giá sau.. ừ thì hầu hết mọi lúc sẽ là như vậy đó 

_____________________

u/Th3OnlyFish (1.1k points)

Bồ không có trách nhiệm phải “sửa” partner của mình. Cái suy nghĩ như vậy sẽ dẫn tới rất nhiều bực tức, buồn bã và khó khăn trong phần lớn thời gian. Nếu họ không thể kiểm soát chính cuộc sống của họ và/hoặc ít nhất là cố gắng xử lý các vấn đề, sự cố, hành lý.. v.v của họ. Thì chắc đã đến lúc để xem xét xem liệu đây có phải là một mối quan hệ lành mạnh lâu dài hay không rồi.

_____________________

u/OreoKing10 (2.9k points – x2 golds – x1 wholesome – x1 hugz)

Đừng bao giờ vì người khác mà tự coi thường chính bản thân bồ. Là một người từng đợi chờ quá lâu cho một người không có chút hứng thú nào với mình và đã từng cầu xin chút quan tâm dù là nhỏ nhất, thì tin tui đi. Đừng cho ai cơ hội để làm bồ cảm thấy rằng không ai muốn ở bên bồ.

_____________________

u/pbourree (507 points)

Khi hẹn hò với người nào đó thì đừng quên bản thân bạn là ai.Tui đã đánh mất bản thân khi cố gắng thay đổi vì một người độc hại (toxic), nhưng cuối cùng thì họ trở nên tốt hơn còn bản thân tui lại trở nên tệ đi.

_____________________

u/glenarbourgal (1.8k points – x1 silver – x1 all-seeing upvote)

Tui sẽ trộm cái này từ một redditor khác đây. Điều này vẫn luôn quanh quẩn trong đầu tui. Một mối quan hệ tuyệt vời là khi cả hai người đều sẵn sàng làm 60% khối lượng công việc.Tui đang nằm trên giường cầm điện thoại rồi suy nghĩ về điều đó, trong khi bát đĩa trong máy rửa bát cần được lấy ra.

Edit: 5 phút sau khi tui đăng tải cái bình luận này thì cả 2 tụi tui đã cùng lấy bát đĩa ra rồi : )

>u/NoviceNotices (175 points)

Dạo gần đây tui vừa nói chuyện với một người bạn về việc tại sao tui lại có một mối quan hệ tốt đẹp. Cả 2 tụi tui đều cố gắng để làm cho cuộc sống của người kia dễ dàng hơn.

_____________________

u/TomCatInTheHouse (1.9k points)

Nếu cô nàng không bao giờ chịu xin lỗi hoặc không nhận sai bao giờ thì hãy chạy ngay đi.

Một cuộc sống hạnh phúc, tươi đẹp với cổ là chuyện nhảm nhí.

You may also like

Leave a Comment