BẠN ĐANG THẮC MẮC LÀM SAO ĐỂ MẶC ĐẸP?

by admin

Bạn muốn được nâng cấp thêm kiến thức về phong cách thời trang, lượng kiến thức mà các bạn tiếp cận trên Tiktok – trên mạng xã hội – trên các kênh báo chí không đủ dành cho bạn cũng như rằng không phải cái nào mà bạn cũng đúng với sở thích của bản thân cũng như vấn đề mà bạn quan tâm.
…..
Đừng lo, không có gì sâu hơn và hay ho hơn khi mình tự tìm hiểu những gì mình thích.

  1. Hãy tìm người nào là “Linh hồn thời trang” mà bạn yêu thích?

Cái này dễ quá phải không nào? Thông thường tại thời điểm hiện tại – thì thời trang của mọi người đang thích khá đa dạng và không nghiêng mạnh về một ai cả. Tuy nhiên, hãy list lên giấy – những người mà các bạn thích gout thời trang của họ. Và một lời khuyên chân thành nhé: Nếu bạn thực sự thích thời trang và muốn ăn mặc đẹp – đừng nên tìm các “KOLs” Việt Nam. Vì theo ý kiến chủ quan của mình, KOLs Việt Nam về thời trang thuyết phục được mình đếm được trên ngón tay – nên nếu bạn thích một ai đó, có thể tìm hiểu rằng thời trang mà bạn đó đang theo đuổi là gì và tìm kiếm 1 hình mẫu trên thế giới. Vì đối với cả chính mình – mình cũng từng bắt đầu như vậy. Nigo, Jerry Lorenzo, Luka Sabbat, Tyler The Creator.. nếu các bạn thích streetwear. Thu thập hình ảnh của những người bạn yêu thích – càng nhiều càng tốt – điều này không quá khó đúng không. Mạng xã hội, Instagram, Pinterest – các bạn yêu thích ai, thì thu thập hình ảnh của họ. Đừng ngại khi lúc đầu để bị nói là bắt chước, bắt chước những người như trên – mình thấy chả có gì là phải xấu hổ cả.

  1. Phân tích dựa trên những tấm hình bạn vừa thu thập và xem những gì hợp với bạn?

Chúng ta ngắm đủ rồi – giờ hãy nhìn xa hơn. Mỗi tấm hình bạn thu thập được – chính là tư liệu để chúng ta phân tích. Những cái tên mình cho các bạn phía trên, mỗi người muôn hình vạn trạng, có người cao, người thấp, người mập, người ốm.. Không phải body shaming, nhưng thông qua họ – bạn sẽ tìm thấy được hình ảnh nào đó của mình trong đó mà tìm ra được 1 phương án ăn mặc thích hợp. Tuy nhiên, bạn phải hiểu “linh hồn” của các bạn đang theo đuổi điều gì. Retro? Modern? Urban? Streetwear? Normcore hay Trend – Forwarding. Nếu bạn không biết, Google luôn là phương án tốt cho câu hỏi này. Chỉ cần gõ – “What kind of style Tên Idol ‘s following?” – “Loại thời trang nào mà Idol bạn đang theo đuổi?” – vậy chúng ta sẽ có 1 keyword để tìm hiểu thêm về thứ thời trang mà chúng ta cảm thấy thích và muốn theo đuổi. Thấy chưa, bức tranh về fashion của riêng bạn đang dần sáng tỏ ra rồi kìa.

  1. Thử nghiệm:

Rồi – đến lúc chúng ta thử nghiệm. Bạn đừng ngại mặc ra ngoài đường tất cả những gì bạn suy nghĩ trong đầu và lên lịch cho chúng. Bộ nào bạn cảm thấy thoải mái và chính bạn cảm thấy thời trang nhất. Đừng quên mà chụp hình lại. Chụp mỗi ngày – lên hẳn cả folder cho nó. Trong 1 tháng nhìn lại, bạn nhìn vào cả album đó và sẽ thấy bạn nghiêng về outfit hay style nào – đó chính là trang phục thể hiện phong cách của bạn (vẫn nghiêng về phần copy các Idol) nhưng nó là nền tảng cho bạn phát triển tính cách cá nhân và cảm hứng cho việc spin-off outfit sau này.

  1. Key Item của chính bạn:

Bạn yêu thích 1 sản phẩm đặc biệt nào đó – mà chỉ có bạn thích hoặc mình bạn sở hữu. Yeah – hãy biến nó trở thành “Signature symbol” – “Biểu tượng của bạn”. Để mỗi outfit bạn đều ứng dụng 1 – 2 sản phẩm biểu tượng đó để biến nó thành icon của mình – một bản sắc riêng bản thân. Để đến 1 thời điểm, nhìn item đó – đầu tiên là bạn bè bạn rồi đến cả cộng đồng bạn chơi, biết đó là bạn.

  1. Tái định hình:

Sau 1 thời gian dài lấy niềm cảm hứng – bạn đã hiểu cơ thể mình cần gì để che khuất khuyết điểm, bạn cảm thấy thoải mái và tự tin nhất. Đúng rồi – hãy back lại để tìm hiểu xem sản phẩm này là gì, thương hiệu nào – thuộc phong cách nào và idol nào hay sử dụng nó. Album của bạn đâu? Bạn áp dụng items đó theo style nào và cách sử dụng ra sao – hãy biến nó trở thành phong cách của bạn. Đừng nghĩ rằng nếu lặp đi lặp lại – không, đây chính là chúng ta dựa vào 1 điểm mạnh của chúng ta để phát triển lên 1 nền tảng thời trang mạnh hơn.

  1. Reload

Uây – hãy thử một ngày lục tủ đồ đầy ắp quần và áo của các bạn. Sẽ xuất hiện những thứ mà chúng ta đã lãng quên nhưng lại “Refresh” lại bạn một cách khá hay ho đó. Yên tâm – sau một thời gian làm những bước trên, các bạn đã có đủ khả năng tư duy để biết sản phẩm đó có hợp hay không. Nếu không? Hãy bán đi hoặc làm từ thiện. Nếu có? Ngại gì mà không thử.

  1. Tin vào bạn

Đúng rồi – những bước trên sẽ không thành công nếu bạn không tự tin về chính bản thân của mình. Hơn một ai hết, bạn hiểu cơ thể của mình nhất. Mặc những gì bạn muốn, bạn thích và khiến bạn trở thành con người của chính bạn. DIY – Do it by yourself. Có thể mình khuyên bạn A B C nhưng có thể nó không phù hợp với bạn. Thiên hạ nói – bạn chọn lọc, đừng để mọi người làm mờ nhạt đi hình ảnh của chính bản thân bạn. Có thể bạn đã có trong đầu 1 outfit xịn sò nào đó nhưng lại ngại bạn bè chê cười. kệ mẹ nó đi – hãy thử, thử và thử – tinh chỉnh lại. Không ai mặc đẹp ngay từ thời gian đầu cả.

Và – trong các cuộc tranh luận, đừng để cái tôi của bạn cao. Mọi đóng góp đều có giá trị của nó, các bạn (nhất là gen Z) hãy lựa chọn những đóng góp đó để làm sao bạn trở thành 1 người ít lỗi hơn. Tin mình đi – bạn sẽ không cần phải hỏi bất kì 1 ai nữa đâu.

Trí Minh Lê

You may also like

Leave a Comment