Cẩm nang “Bạn gái 101” nên có gì?

by admin

(T/N: Một vài bình luận chỉ rõ giới tính trong mối quan hệ là nam – nữ nên trong bản dịch cũng dùng những từ chỉ định giới tính để đảm bảo tính chính xác. Tuy nhiên, mình mong khi đọc các bạn sẽ hiểu rằng cẩm nang này không chỉ áp dụng cho mối quan hệ dị tính đâu nha. Tình yêu là của tất cả mọi người mà. Cảm ơn các bạn đã đọc.)

_____________________

Nói ra điều bạn cần và đòi hỏi điều bạn muốn. Làm vậy sẽ buộc bạn phải thực sự tìm hiểu mình muốn gì. Hầu hết mọi người không biết điều này và không biết cách đòi hỏi.

Dành thời gian cho bản thân và đừng chỉ làm vừa lòng người khác. Đặt ra những ranh giới và thực hiện chúng mà không gây bất hòa.

Tranh luận/thể hiện sự không đồng tình với thái độ xây dựng.

Hiểu ngôn ngữ tình yêu của mọi người để thể hiện tình yêu theo cách họ muốn/cần/hiểu.

>u/arrouk (4 points)

Mấy điều này cho vào cả 2 cuốn được không.

>u/honeyb1tchesofoats (2 points)

Chuẩn đét, nhất là điều cuối. Tất cả các mối quan hệ của tôi (cả thường và lãng mạn) đều tốt đẹp hơn khi tụi tôi cùng cố gắng thấu hiểu và thích ứng với ngôn ngữ tình yêu của người còn lại, và tôi nghĩ không nhiều người chú ý đến điều này đâu.

____________________

u/cv512hg (4 points)

Đọc suy nghĩ là điều không thể nha. Đừng giả vờ là nó có thể nữa. Học cách giao tiếp như người lớn đi.

_____________________

u/DameArstor (9 points – x1 silver)

  • Đừng có giả định hay phỏng đoán hay kết luận gì cả. Cũng như phụ nữ, đàn ông không biết đọc suy nghĩ đâu. Hãy cởi mở nói ra điều mấy cô muốn.
  • Giao tiếp. Giao tiếp chính là chìa khóa. Đừng có thu mình khỏi bạn trai mỗi khi cãi nhau, chẳng giải quyết được gì cả. Giận dỗi như con nít chỉ biến bạn thành đứa chưa trưởng thành thôi.
  • Dành tặng bạn trai mấy tấm hình, video, một nụ cười, mát-xa,v.v (bất cứ thứ gì anh ấy thích) chỉ vì bạn muốn vậy và không đòi hỏi chiều ngược lại.
  • Một cuộc sống bên ngoài phạm vi mối quan hệ là điều vô cùng quan trọng. Cuộc sống của bạn không chỉ xoay quanh bạn trai, mà cuộc sống của bạn trai bạn cũng thế.
  • Học cách cho anh ấy khoảng thời gian “một mình”. Bạn không cần phải kè kè bên cạnh mỗi khi anh ấy làm gì đó, người ta cũng muốn có thời gian cho riêng mình chứ.

_____________________

u/Impressive-Living-20 (16 points)

  • Cách làm việc với người khác.
  • Giao tiếp để người khác hiểu được mình.
  • Lắng nghe để thấu hiểu.
  • Dành thời gian cho bản thân/thấu hiểu khi bồ bạn cần thời gian cho bản thân.
  • Quan tâm đến cảm xúc của bồ bạn khi không hiểu được họ.
  • An toàn rời khỏi mối quan hệ khi đến lúc dừng lại.

_____________________

u/DizzyZygote (-11 points)

Cách ăn mặc trước mặt bạn bè và gia đình anh ấy.

Có nên rình mò hay không.

Khi nào thì nên gợi ý về chiếc nhẫn.

_____________________

u/salientquale (2 points)

Theo kinh nghiệm của tôi thì như này.

Các mối quan hệ không chỉ quay quanh việc đặt ra ranh giới và nói rõ về nó. Bạn cũng cần hiểu khi bồ bạn đặt ra ranh giới và rõ ràng với bạn.

Thực tế thì, nếu bồ bạn không rõ ràng và không có ranh giới, đó mới là vấn đề. Bắt đầu tò mò là vừa.

Tuy nhiên, đừng thực hiện một cách cứng nhắc.

Bồ bạn có thể đúng, và bạn cũng có thể đúng, vì cả hai bạn đều trải qua một sự kiện cụ thể giữa hai người, từ hai góc nhìn khác nhau nhưng có giá trị ngang nhau. Bạn phủ nhận hiện thực của bồ bạn tức là bạn là con quái thai. Hãy hiểu cho người kia, dù điều đó có động đến tự ái của bạn.

Đừng biến lời xin lỗi thành vũ khí. Điều này bao gồm việc sử dụng chúng quá nhiều.

Uốn lưỡi bảy lần trước khi nói. Nói rõ cảm xúc của bạn, chứ đừng có hành động dựa vào đó rồi bắt bồ bạn tự đoán xem bạn cảm thấy gì. Làm vậy giúp việc trò chuyện hiệu quả hơn và giảm bớt sự đề phòng.

Nhân vô thập toàn. Mình không hoàn hảo thì đừng mong bồ mình hoàn hảo.

Một chiếc cờ đỏ không thể khái quát toàn bộ tính cách con người. Cờ của bạn hay bồ bạn đều thế cả.

Đúng rồi, bạn cũng có cờ đỏ đấy. Giải quyết chúng nó đi.

Nếu mối quan hệ có gì trục trặc, thì cũng đừng tự thương hại bản thân làm gì. Làm vậy cũng giống như nói “Mình xin lỗi vì bạn cảm thấy như vậy nha”. Thế bạn không định giải quyết vấn đề à, cứ ngồi đấy thương hại bản thân thôi à? Nếu cảm thấy tổn thương, tức giận, buồn bã, sợ hãi, bực bội, thì cứ mạnh dạn thừa nhận. Nhưng ĐỪNG thương hại bản thân nếu bạn còn muốn mối quan hệ phát triển thêm.

Bất đồng là chuyện bình thường. Đừng có chia tay vì tí chuyện cãi cọ cỏn con.

Chẳng có mối quan hệ nào tốt đẹp được nếu bạn cứ chăm chăm bắt lỗi nó. Vấn đề lòng tin và lịch sử tình trường bi thảm của bạn không phải lý do để bắt bồ bạn phải chứng tỏ họ đáng tin 24/7.

Đặc biệt này, đừng lên Reddit xin lời khuyên yêu đương.

_____________________

Dịch bởi harrie.

You may also like

Leave a Comment