Loài động vật đã tuyệt chủng nào là đáng sợ nhất nếu còn tồn tại đến ngày nay?

by admin

Bạn sẽ không muốn những loài dưới đây tồn tại ngày nay đâu.
1. Titanoboa (xem ảnh 1)
Anh chàng này khổng lồ, ý tôi là SIÊU TO SIÊU KHỔNG LỒ ấy. Về cơ bản, sau khi khủng long tuyệt chủng thì thứ TO VĨ ĐẠI này đã trở thành kẻ săn mồi lớn và tồi tệ nhất đối với kẻ địch của chúng trên Trái Đất.
Titanboboa dài tầm khoảng 50 feet (15,24m) và nặng 2500 pounds ( ~1.133 tấn) và giết chết những con mồi bằng cách co thắt cơ thể. Khá đáng sợ phải không hả?
2. Dunkleosteus (xem ảnh 2)
Dunkleosteus sống cách đây khoảng 360 triệu năm. Nó là một con cá được bao bọc bởi lớp giáp nặng nề và có chiều dài khoảng 30 feet (~9,144m) (Xem thêm về chi cá da phiến ở đây – ND). Cái miệng giống mỏ của nó được cấu tạo đặc biệt để cắn xuyên qua lớp giáp có tính chất tương đương như thế. Điều đó cho thấy đây có thể là một loài ăn thịt đồng loại hoặc chiến đấu để tranh giành lãnh thổ.
Hàm của chúng cực kì có hiệu quả, mỗi con Dunkleosteus có thể mở và đóng hàm trong vài phần nghìn giây.
Hiện tại vẫn chưa rõ toàn bộ cơ thể của một con Dunkleosteus trông như thế nào, nhưng chúng tôi dự đoán đoán rằng rất ít những động vật cổ đại khác từng sống sót sau khi bị chúng phát hiện ra.
3. Deinosuchus (xem ảnh 3)
Deinosuchus có nghĩa là “Cá sấu khủng khiếp” (Tên gọi này bắt nguồn từ tiếng Hy Lạp cổ, “deinos” là khủng khiếp và “suchos” là cá sấu – ND) và loài sinh vật này đã sống đúng như tên gọi của nó. Hoá thạch của khủng long bạo chúa (T-Rex) và các loài khủng long nguy hiểm khác có xuất hiện dấu răng của loài cá sấu này. Điều đó có nghĩa là những con cá sấu cổ đại đã thường xuyên chiến đấu với Vua của các loài khủng long.
Deinosuchus lớn lên có thể dài tới 35 feet (~10,668m) và được tìm thấy ở Bắc Mỹ – cũng là nơi mà con người hiện đại còn sửng sốt với những con cá sấu chỉ có kích cỡ bằng một phần tư. Deinosuchus đã đánh nhau với T-Rex (và thắng).
4. Arcdotus, a.k.a “Gấu mặt ngắn” (xem ảnh 4)
Một cái tên như “Gấu mặt ngắn” nghe có vẻ khá dễ thương còn tên Arcdotus thì có thể là bất cứ cái gì. Chúng là loài động vật bản địa ở California và tồn tại đến khoảng 11,000 năm trước, hầu như ăn thịt hoàn toàn và cần khoảng 35 pounds thịt (~15,87 kg) mỗi ngày để sống. Chúng lớn hơn khoảng 50% so với những con gấu Bắc Cực to lớn nhất từng được tìm thấy trên thế giới hiện nay. Một con gấu với chiều cao gấp đôi của bạn.
5. Megalodon (xem ảnh 5)
Megalodon khiến cho những con cá mập trắng lớn bây giờ chỉ trông như cá vàng thôi. (Trong bức ảnh này, nhà khoa học đã cầm một cái xương hàm của cá mập hiện đại để so sánh). Với chiều dài khoảng 60 feet (~18,288m), những kẻ săn mồi đại dương đã tuyệt chủng này được coi là “loài ăn thịt ghê gớm nhất từng tồn tại.”
6. Phorusrhacidae (xem ảnh 6)
Những nhà khoa học gọi Phorusrhacidae là “Những con chim khủng bố”, cái tên nói lên tất cả.
Không ư? Được thôi. Chúng từng sống ở Bắc và Nam Mỹ cho đến khoảng 2 triệu năm trước, có thể cao đến 10 feet (~3m) khi trưởng thành và có một cái mỏ mạnh mẽ và bén tới nỗi chúng có thể giết các loài động vật khác bằng cách bẻ đầu chúng xuống và gây những tổn thương nghiêm trọng có thể dẫn tới tử vong bởi làm nứt vỡ xương sọ kẻ địch.
7, Meganeura (xem ảnh 7)
Một con chuồn chuồn thì có gì mà đáng sợ? Nếu bạn là một loài côn trùng nhỏ hơn, những loài lưỡng cư và các động vật có xương sống khác sống quanh một cái ao vào thời điểm cách đây hàng trăm triệu năm, bạn sẽ không muốn bị Meganeura, loài côn trùng biết bay lớn nhất từng được phát hiện với sải cánh 2,5 feet (~76,2cm) phát hiện ra đâu. Chúng sống cùng thời với Athropleura ở kỷ Cacbon (hay kỷ Than Đá). “Sự tồn tại của những con côn trùng kiểu này có thể chỉ kéo dài trong khoảng 30 triệu năm hoặc lâu hơn chút” – Labandeira. Những động vật chân đốt khổng lồ đã tuyệt chủng hoặc trở nên nhỏ hơn, và một lần nữa, không ai biết chính xác lí do tại sao. Hàm lượng oxy trong khí quyển đã giảm nhưng chúng ta cũng có thể thấy sự phát triển của những động vật lưỡng cư lớn. “Có một giả thuyết là có thể có sự xuất hiện của những loài động vật có xương sống lớn hơn nhiều đã tiêu thụ những thứ này, vì vậy kích thước không còn là một đặc điểm thích nghi nữa.” Ông Labandeira nói.
Mong là bạn thấy thích khi đọc cái này





You may also like

Leave a Comment