Đàn ông bất tài mới thấy đàn bà thực dụng, đàn bà kém sức hút mới thấy đàn ông lăng nhăng

by admin

Với nhiều người phụ nữ hiện đại, họ có lựa chọn nhất định không muốn lấy chồng nghèo. Họ có sai không? Không sai, bởi làm phụ nữ, ai cũng muốn mình có một bến đỗ bình yên cho cuộc đời. Bến đỗ đó, không phải là một cuộc sống nằm trên tiền bạc và danh vọng, mà thứ người phụ nữ muốn là được bao bọc bởi hạnh phúc, và cảm giác an toàn bên người đàn ông của đời mình. Một gia đình chật vật, tiền bạc không đủ ăn thì khó mà mơ một hạnh phúc đầm ấm. Cả chồng cả vợ đè nặng nỗi lo cơm áo, nợ nần thì sớm muộn gì cũng phát sinh mâu thuẫn. Thế cho nên, việc phụ nữ lựa chọn một người đàn ông có tài chính đảm bảo cuộc sống cũng là điều hợp lý.

Nhưng không chỉ có đàn ông giàu mới có thể làm cho người đàn bà hạnh phúc. Tất nhiên, người đàn ông nghèo mãi cũng chính là nỗi bất hạnh cho người đàn bà ở bên họ. Phụ nữ nếu như không thể lấy được một người đàn ông có mọi thứ mình muốn, thì ít nhất, người ấy phải là người có được cái cốt lõi mình muốn. Điều quan trọng ở một người đàn ông đó chính là khí chất, là đầu óc của anh ta. Một người đàn ông bất tài thì không thể là một người đàn ông có khả năng làm một người đàn bà hạnh phúc và biến cuộc đời họ trở thành hạnh phúc được. Mà hạnh phúc ở đây là cả trên mặt vật chất và tình cảm. Đàn ông khởi đầu nghèo cũng được nhưng nhất định phải có chí tiến thủ, có tài năng và đầu óc để làm cho mình ngày một giàu lên. Nếu làm mãi mà vẫn nghèo là do mình bất tài, đàn ông khi đó không có đủ tư cách để chê phụ nữ thực dụng

Những người đàn ông bất đắc chí, không tiền không tình dễ buông lời phán xét: đàn bà mở miệng ra chỉ có tiền. Nhưng nếu phụ nữ không sống thực dụng, không thích tiền, không tính toán chi li thì đàn ông khó có thể ra ngoài khoe khoang, vui chơi với bạn bè. Nếu họ không cố gắng quản lý từng đồng từng cắc, nhắc nhở chồng tiết kiệm thì có khi đàn ông đã phá sản từ lâu. Đa số đàn ông nói đàn bà chỉ nghĩ đến tiền, nhưng họ thực tế gấp ngàn lần các ông nghĩ. Họ có thể choáng ngợp trước một người đàn ông giàu có. Nhưng điều đó chỉ dừng ở mức độ ngưỡng mộ, chứ không muốn xa hơn.

Một người đàn ông cứ để vợ mở miệng ra là nói về chuyện tiền bạc thì nên xem lại chính mình. Nhìn nhận bản thân đã làm được gì chưa mà để vợ phải hành xử như vậy? Xem người vợ của mình đã có cuộc sống đủ đầy hay chưa? Nếu chưa, đó là do bản thân đàn ông không có đủ năng lực mà thôi. Là phụ nữ mong muốn có cuộc sống giàu sang là điều bình thường.

Đa số phụ nữ thường chung thủy hơn đàn ông. Điều họ muốn không những là một cuộc sống giàu sang, mà còn là người yêu mình đúng nghĩa. Dù có khó khăn, vất vả đến đâu mà người đàn ông tử tế thì phụ nữ cũng không dễ gì buông tay. Cuộc đời này ai mà chẳng thích tiền, ai không muốn có cuộc sống giàu sang cùng với người mình yêu thương? Đàn ông cũng vì tiền mà chạy theo công việc bán sống bán chết, nhiều người cũng bỏ mặc gia đình để chạy theo công danh sự nghiệp đó thôi.

Chuyện tình yêu, chuyện gia đình hay bất cứ chuyện gì trên cuộc đời này đều cần đến tiền. Không thể cứ trông chờ vào “một túp lều tranh, hai quả tim vàng”. Ban đầu cả hai đến với nhau hoàn toàn là do tình yêu, nhưng khi về chung một nhà, tình yêu đó không thể quy đổi ra hạnh phúc được. Không những vậy, khi con cái lần lượt ra đời, gánh nặng tăng lên, tình yêu không thể nuôi các con khôn lớn. Một người đàn ông tốt sẽ không để người phụ nữ của mình phải thiếu thốn. Không bao giờ để vợ mở miệng ra là tiền. Bởi khi phụ nữ cảm nhận đầy đủ, chẳng ai lại đi càm ràm về những điều đó nữa. Đàn ông thực sự có bản lĩnh và vững tin về khả năng của mình sẽ không bao giờ nghĩ phụ nữ thực dụng.

Đàn bà kém sức hút mới thấy đàn ông lăng nhăng
Nhiều người, đặc biệt là phụ nữ vẫn cứ hay than thở: “Đàn bà mà sinh nở xong thì lấy đâu ra sức hút, đàn bà mà già nua, nhăn nheo, mặt đầy chân chim thì lấy đâu ra sức hút, đàn ông sẽ lại chạy ra ngoài lăng nhăng… Một người phụ nữ mà luôn cho rằng sức hút của đàn bà chỉ nằm ở nhan sắc, chứng tỏ cô ta chẳng còn có giá trị nào khác. Vẻ đẹp của phụ nữ được tỏa ra từ khí chất và đam mê chứ không chỉ phụ thuộc vào ngoại hình bên ngoài. Đàn ông ngoài việc bị thu hút bởi nhan sắc của phụ nữ, họ còn cần người phụ nữ cuốn hút từ bên trong, từ đam mê và có nội lực mạnh mẽ.
Khi một người đàn ông luôn cho rằng đàn bà đến với đàn ông chỉ vì tiền, chứng tỏ anh ta cũng chẳng có giá trị gì khác (kể cả tiền). Tại sao lại thế? Bởi một người đàn ông tài giỏi hay một người đàn bà hấp dẫn toàn diện, họ thường có sự tự tôn rất lớn, họ sẽ xem việc người khác giới đến với mình chỉ vì tình dục hay vật chất là một sự xúc phạm ghê gớm, họ tin rằng họ có nhiều giá trị hơn thế. Thế nên, đàn ông có tài không nghĩ đàn bà thực dụng, ngay cả khi anh ta rơi vào khó khăn; và đàn bà quyến rũ cũng không xem đàn ông là một lũ khốn nạn, trăng hoa, ngay cả khi nhan sắc của cô ta phai tàn. Họ biết mình có nhiều hơn những thứ bề nổi đó. Họ biết cách giữ chân người bạn đời của mình bằng những giá trị ngoài vật chất và nhan sắc.

Nếu hạ thấp đối phương, cho rằng họ đến và ở lại với mình vì tiền hay vì nhục dục, thì hóa ra lại hạ thấp bản thân mình.

(st)

You may also like

Leave a Comment