Vì sao chúng ta hết yêu?

by admin

Đó là một ngày trời trở lạnh giá cũng như hôm nay, chúng tôi ở trong quầy trà ven đường, cùng nhau thảo luận về những chủ đề khác nhau:

Em: Tại sao hầu hết các mối quan hệ ngày nay đều thất bại anh nhỉ?

Tôi: Anh nghĩ đó là do những sự bất an, ghen tuông và chiếm hữu đối phương vậy?

Em: Đúng đó, mà anh biết khi hai người gặp nhau và bắt đầu một mối quan hệ từ một mốc cụ thể nào đó, thì từ lúc ấy những khi mà họ cạnh bên nhau, cùng nhau nắm tay…

Tôi: Tuần trăng mặt! Anh biết chứ.

Em: Đó thì, cuộc sống thành thiên đường sống luôn, còn từng câu nói anh yêu em nghe mới đẹp đẽ làm sao. Cơ mà rồi mọi thứ cũng phát triển lên tiếp, chúng trở thành những thói quen bình thường, và chúng ta đều biết là con người thay đổi theo thời gian. Các mối quan hệ cũng vậy, cũng phát triển, cũng thay đổi, và sẽ luôn có điều kiện để cho hai người phát triển, thay đổi theo những điều đó.

Tôi: Rõ là thế, anh hiểu ý em muốn nói. Và rồi sẽ có một người bị bỏ lại phía sau vì họ bị mắc kẹt ở một khía cạnh nào đó, hay đơn giản chỉ là họ không muốn phát triển tiếp, còn người kia thì ngược lại. Chính điều này sẽ tạo nên một khoảng cách giữa hai người. Và, chúng ta hết yêu.

Em: Chuẩn lun anh iu, và thêm điều nữa này, kiểu giờ mạng xã hội thay đổi cách chúng ta suy nghĩ nhiều quá. Bởi vì mọi người luôn sống trong mộng tưởng rằng có hàng tá lựa chọn ngoài kia thế giới, vậy cớ gì họ phải thỏa hiệp trong một mối quan hệ? Và đó là một lý do khác dẫn đến sự thất bại tình trường khi yêu nhau, yea…

Vì sao chúng ta hết yêu?

Ngày nay, con người yêu thích những điều bí ẩn và khi hai người bắt đầu bước chung trên cung đường của một mối quan hệ, họ sẽ bắt đầu hành trình chỉ với một điểm chung. Ngoài điểm đó ra, còn đâu, hai người không hơn không kém gì là những kẻ xa lạ hoàn toàn.

Rồi một thế giới tưởng tượng được kiến tạo trong tâm trí, họ tự nhủ rằng mọi chuyện sẽ ổn thôi.

Nhưng cũng đến lúc giữa họ sẽ có những khoảng cách. Về suy nghĩ, về tư duy, cách tiếp cận mọi khía cạnh trong cuộc sống, và quan trọng nếu họ không thể lấp đi những khoảng cách đó, thì họ thất bại rồi. Họ sẽ sớm nhận ra thôi, rằng sẽ có người bị bỏ lại phía sau, hoặc quá xa vời so với người còn lại.

Và, chúng ta hết yêu.

Chỉ biết cười thôi :”)

Theo: Phạm Khải

You may also like

Leave a Comment