MONG CÁC BẠN KHÔNG DÙNG LỜI LẼ KHÓ NGHE NÓI VỀ MẸ MÌNH

by admin

______________________________________

Khuôn mặt mẹ đã quá nhiều nếp nhăn. Ở cái tuổi chưa gọi là “già lắm”. Con xem lại ảnh mẹ thời đằm thắm. Ghét thời gian đã đánh đổi quá nhiều.

Con thương mẹ đã gồng gánh thay cha, cả cuộc đời tảo tần trong vất vả. Nuôi chúng con trưởng thành không sa ngã. Lam lũ ruộng vườn, phụ vữa kiếm sinh nhai.

Nét khắc khổ đã đổ nặng trên vai, nốt đồi mồi đã đậm dầy trên khuôn mặt. Chỉ nụ cười của mẹ không thay đổi, nét chân quê, mộc mạc chẳng phai màu.

Hay là mẹ ơi!

Mẹ cùng làm YOUTUBE với con đi. Mẹ làm diễn viên con làm đạo diễn. Con quay cho mẹ những thước phim vui vẻ. Để mẹ thoả lòng với nấu nướng đam mê.

Mẹ đừng lo người đời nói chê bai. Miệng ai nói sai tai người ta nghe hết. Mẹ cũng không cần phải làm gì phức tạp, cứ tự nhiên như lúc mẹ ở nhà.

Bây giờ trên mạng có lắm kẻ diễn trò. Để người xem tò mò rồi khinh miệt. Mẹ con mình sẽ làm điều gì đó khác biệt. Mẹ nấu món ăn siêu tưởng khổng lồ. Rồi mình mời hàng xóm cùng ăn, rồi mình chia sẻ chung vui cùng khán giả. Mình làm nghề vloger chân chính. Có ngại gì những ánh mắt rèm pha.

“Chào các cháu Bà là Tân vlog”

Cất giọng lên người xem thích mẹ rồi. Nhìn lượt view con trầm trồ kinh ngạc. Mẹ của con cuốn hút đến lạ thường. Người theo dõi cũng vùn vụt tăng lên. 20 ngày đã đạt tròn một triệu. Những con số nhảy nhót theo nhạc điệu. Chỉ là nhờ mẹ gần gũi giản đơn.

Nhưng mẹ ơi, dù like, sub nhiều hơn, đối với con cũng chẳng là gì cả. Chỉ mong mẹ tuổi già không vất vả, kiếm được niềm vui quên đi bớt tủi hờn. Mẹ cứ tận hưởng một chút sự thảnh thơi, đón khách đến chơi, chuyện trò chụp ảnh.

Những việc khác để con lo mẹ nhé!

Thay lời – Hưng vlog.

______________________________________

Tác giả: Hạ Cửu Long

You may also like

Leave a Comment