[QUÊ HƯƠNG MÌNH XỨNG ĐÁNG ĐỂ CHÚNG TA HẾT LÒNG HẾT DẠ! _Khoai Lang Thang_]

by admin

Bạn là một người đam mê du lịch, thích khám phá và thưởng thức các món ẩm thực đặc sắc của Việt Nam? Chắc hẳn bạn đã ít nhiều biết về Khoai.

Chúng ta cứ ngỡ đi du lịch “xịn sò” là cứ phải đi tận trời Âu xa xôi, hay những “thánh địa” du lịch Châu Á như: “Hòn ngọc của bờ biển phương Đông” – Băng Cốc (Thái Lan), thành phố không ngủ Seoul (Hàn Quốc), Trung Quốc với nhiều danh lam thắng cảnh hùng vĩ, hay đảo Bali (Indonesia) được mệnh danh là “bình minh của thế giới”,… thế nhưng thực ra ngay chính quê hương chúng ta cũng không hề thua kém, ẩm thực Việt cũng vô cùng đặc sắc đó!

Bước vào kênh Youtube của anh, bạn có lẽ hoàn toàn choáng ngợp bởi những video du lịch khám khá dải đất hình chữ S của Khoai, từ địa đầu Tổ quốc, qua trung du, đồng bằng, xuyên duyên hải và tới sông nước miền Tây, nơi nơi đều có dấu chân và nụ cười của Khoai. Trong các video của Khoai, Việt Nam không chỉ hiện lên với phố thị đông đúc, vẻ đẹp sơn cước của núi rừng, những món ăn dân dã đậm đà, mà còn truyền đi một thông điệp: “Không chỉ thế giới cần khám phá, quê hương mình mới xứng đáng để mình hết lòng hết dạ hơn cả”.

“Chào cả nhà, mình là Khoai đây!”

Hình ảnh của một chàng trai với nụ cười thân thiện, dễ mến và một chất giọng vô cùng ấm áp. Mình rất ấn tượng cách làm Vlog của anh. Nó gần gũi, giản dị theo lối du lịch khám phá, đưa chúng ta như hòa nhập vào cuộc sống thường ngày, tận hưởng chung một bầu không khí của cộng đồng, được cười, được hồn nhiên như những đứa trẻ vùng cao, rồi thân thiện với những cô bác thôn quê, được cảm nhận cái nhộn nhịp của phố chợ,…

Khoai chia sẻ rằng: “Có bao giờ, bạn hỏi rằng, cuộc sống này, tương lai này sẽ ra sao nếu mình không được là chính mình. 18 tuổi, tôi, từng là một kẻ thất bại, từng bỏ cuộc và từng ít nhất một lần để cuộc đời mình tuân theo số phận…Và tôi tự hỏi, tôi đã hoàn thành bao nhiêu điều tuổi trẻ từng ấp ủ, bao nhiêu ước mơ đã phải bỏ qua, bao nhiêu đam mê vẫn còn bỏ dở?”

ĐỐI VỚI MÌNH, NHỮNG VIDEO CỦA KHOAI ĐÃ ĐƯA MÌNH ĐẾN VÀ TÌM HIỂU RẤT NHIỀU VỀ CHÍNH QUÊ HƯƠNG, ĐẤT NƯỚC, NHỮNG NƠI MÌNH CHƯA ĐƯỢC ĐẶT CHÂN TỚI. KHÔNG CHỈ ĐỂ GIẢI TRÍ, NGẮM NHÌN, MÀ CÒN LÀ MỤC TIÊU HƯỚNG TỚI. ĐƯỢC KHAO KHÁT TRẢI NGHIỆM, ĐƯỢC ĐI NHIỀU HƠN, HIỂU HƠN VỀ CHÍNH QUÊ HƯƠNG CỦA MÌNH.

Và, vì mình còn trẻ, và khi nhận ra một điều gì đó không còn phù hợp nữa, mình cần phải từ bỏ, mình phải sống khác, phải sống cuộc đời cho sự đam mê của chính mình.

______________________________________

Tác giả: Phạm Ngân

You may also like

Leave a Comment