Yohji Yamamoto

by admin

“The Biggest mistake you can make in fashion is imitation. If we keep on like this, fashion will die. There was a time when i used to fall in love on the street every day. I would see someone with such a way about them or such a flawless item that i would have to say, “Stop! Please! That’s Perfect”. That never happens anymore. Everything is too similar.”

“Sai lầm lớn nhất của bạn trong thời trang đó chính là một sự mô phỏng tuyệt đối (Hay gọi là bắt chước đi). Nếu chúng ta cứ tiếp tục như thế, thời trang sẽ chết. Có một khoảng thời gian tôi đã lang thang trên đường phố liên tục, ngày qua ngày. Tôi đã thấy những con người khác nhau với những món đồ khác biệt và hoàn hảo tới mức tôi phải thốt lên rằng : “Xin dừng lại! Nó thật đẹp”. Bây giờ điều đó đã không còn xảy ra nữa. Mọi thứ thật giống nhau”.

“Start copying what you love.
Copy copy copy copy.
At the end of the copy you will find yourself”

“Hãy bắt đầu bằng việc bắt chước những gì bạn thích, bạn yêu. Bắt chước/bắt chước và bắt chước. Khi đã bắt chước chán chê rồi, bạn sẽ tìm thấy được bản thân mình trong đó”

*** Câu này mình hiểu đa nghĩa. Việc bản thân đang hoang mang chưa xác định điều gì, hãy copy một style – một cách ăn mặc hay cả một cách design nào đó bạn thích. Bạn copy tới 1 thời điểm nào đó, bạn sẽ nhận ra mình có phải là 1 người yêu thời trang hay không hay chỉ là 1 người chỉ thích copy. Hay bạn xác định được gu thời trang của mình là gì và mình có phù hợp với nó?

Chốt:
“Fashion cannot make you sexy.
Experience makes you sexy.
Imagination makes people sexy.
You have to train yourself, you have to study, and you have to live your life”.

“Thời trang không thể nào làm mày trở nên hấp dẫn gợi cảm.
Kinh nghiệm (Làm nên thần thái đấy) sẽ khiến mày trở nên thu hút.
Trí tưởng tượng làm con người trở nên thật bí ẩn và đẹp.
Mày phải tự rèn luyện bản thân mình, mày phải học hỏi, và tất nhiên, mày phải sống cái cuộc sống của mày”

(***Văn phong thay đổi phù hợp với bối cảnh).

Trí Minh Lê

You may also like

Leave a Comment