PRADA SPRING 2023 – ĐÀN ÔNG LỊCH LÃM TỐI THƯỢNG?

by admin

Prada hay Rafsimons – như các bài viết mình đã từng đề cập – họ luôn theo 1 ý thức nhất định là “Hãy để quần áo làm nhiệm vụ vốn có của nó”, các bạn có thể thấy rằng dù các brands khác làm cầu kì như thế nào thì Prada hay Raf vẫn đang tiếp tục giữ vững những hình dáng tối giản của thời trang. Thay vào đó – theo cảm nhận của mình – đó là chất liệu, silhouette và tailoring.

Thời trang đương đại, là 1 thứ thời trang nhanh và phục vụ cho thị phần trẻ trung khá nhiều. Internet đã cung cấp cho các nhà tạo mẫu nhiều con đường khác nhau và nhanh hơn đến với khách hàng của mình. Thị trường bây giờ sẽ không quá đặt nặng việc thấu hiểu câu chuyện mà mỗi brand mang lại mà thường sẽ chịu cảm hứng nhiều từ lối sống cá nhân của một hình mẫu nhất định nhiều hơn. Tất nhiên, một hình ảnh/concept detail sẽ khó mà tiếp cận được với thị trường đại chúng mà thay vào đó là những hình ảnh về cuộc sống thường ngày đầy thân thiện hơn. Vậy – đó là điều mà dẫn tới các nhà thiết kế/các marketer bắt đầu từ bỏ việc đưa lên mạng xã hội hình ảnh các chi tiết, các detail tinh tế để ưu tiên hơn về các hình in graphic hay text, logo thương hiệu trên tee, sweater và hoodie. Vì nó dễ nhận thấy, dễ truyền tải và suy cho cùng, dễ dàng bán. Và tất nhiên, nó tạo được sự thành công về mặt thương mại, khi mà tệp khách hàng ngày càng trở nên dễ tính và không bận tâm quá nhiều về giá cả có tương xứng với chất liệu mà họ bỏ tiền ra hay không. Sự đặt nặng về graphic, màu mè hoa lá hẹ đã khiến cho chúng ta cảm nhận “Minimalism/Chủ nghĩa tối giản còn có hay không?” ở giai đoạn trước.

Tuy nhiên, Prada và các thương hiệu tối giản đang giành lại vị thế của mình khi mà điểm gãy do dịch bệnh tạo ra. Sau khi đã màu mè hoa lá chán thì con người lại quay trở về những giá trị “đơn giản” – “tối giản” của thời trang. Người ta mong muốn 1 outfit nào có thể ứng dụng ở đa môi trường – đa hoàn cảnh khác nhau, nhưng nó vẫn phải đảm bảo được vị thế đẳng cấp của người mặc. Nó lại đúng sở trường của Prada với việc nhiều người bây giờ bắt đầu ưa chuộng Prada triangle (Tam giác Prada) – các sản phẩm đơn giản như thế nào cũng được, chỉ cần nó màu đen với chất liệu Nylon và có tam giác thần kỳ của Prada. Người người Prada, nhà nhà Prada.

Tất nhiên Miuccia Prada và Raf Simons cũng lấy làm vui vì doanh thu Prada cứ thế mà phất lên, độ phủ rộng của thương hiệu nhanh chóng vào top 5 thương hiệu thời trang cao cấp được yêu thích nhất. Thế là giờ hai người họ đã đạt được mục đích là đóng 1 cây “đinh” vào tâm trí thế hệ khách hàng mới. Giờ đây, họ nhắc tới Prada như là 1 head/ 1 fancy brand tiêu chuẩn mới. Và chắc chắn cả hai người không thích điều này cho lắm nên mùa Xuân 2023, Prada công bố collection dành cho nam (Nhưng cũng vài item unisex từ màu sắc cho tới thiết kế) hạn chế việc lạm dụng Prada Triangle. Sự xuất hiện logo dễ thấy nhất chính là chiếc áo turtle neck (Cổ lọ) với logo text Prada chính giữa ngực hay các đường chỉ thêu tam giác trên các sản phẩm như longsleeves form unisex, pattern triangle Prada trên các túi tote oversize kèm theo logo Prada. Chỉ thế, nhưng bản thân mình là cảm thấy vừa đủ.

Trong menswear không thể thiếu suits cho hình mẫu người đàn ông lịch lãm – Prada làm điều này không thể nào tuyệt vời hơn/ đúng như thế mạnh của hãng. Tuy vậy vẫn có hẳn một phần góc trời riêng dành cho những người đàn ông cá tính hơn với denim on denim – nhưng nó không tạo cảm giác quá nặng nề với chất liệu và phần wash trung hòa được. Leather/Denim/Boots/Trenchcoat – những thứ tạo nên trang phục nam tính đủ cả. Nhưng cả Miuccia và Raf- đặc biệt là cụ Raf Simons vốn dĩ rất có thế mạnh trong việc tạo ra menswear phi giới tính được thể hiện rất nhiều ở các bộ sưu tập của Raf Simons. Xen lẫn vào những thứ “vũ khí sắc bén” trong trang phục đàn ông vẫn đi kèm những chi tiết mềm mại như cardigan, knitwear longsleeves/turtle neck, short (Tạo cảm giác như là mini-skirt) trung hòa với màu sắc hơi nữ tính một chút. Thế là chúng ta có 1 Prada Spring 2023 đa dạng cho đủ thể loại nhu cầu ăn mặc của người đàn ông mà vẫn đảm bảo được tính sang trọng và kiểu cách.

You may also like

Leave a Comment