MÌNH ĐÃ TẬP TÀNH VIẾT LÁCH NHƯ THẾ NÀO?

by admin

Nếu như câu hỏi này là dành cho mình của 5 năm về trước thì mình cũng chẳng biết trả lời thế nào đâu. Bởi vì lúc đó viết lách đối với mình là một điều gì đó rất xa xỉ mà chỉ có những cây viết chuyên nghiệp mới làm được mà thôi.

Mãi cho đến khi dịch Covid-19 bùng phát, mình phải tạm dừng hết mọi việc học và việc làm để bước vào thời kỳ giãn cách, đó cũng chính là lúc mình nảy ra ý định tập viết. Quãng thời gian đó, cuộc sống của mình khá bế tắc. Mình chỉ biết chọn cách viết ra hết những tâm sự trong lòng, rồi đăng tải trên trang cá nhân với mong muốn có ai đó sẽ an ủi và chia sẻ cùng mình. Và thế là mình viết thôi!

Một bài, hai bài rồi ba, bốn, năm bài. Bỗng nhiên, vào một ngày nào đó, mình chợt thấy hạnh phúc khi mình được chia sẻ và nhận lại sự sẻ chia. Nó không còn là đi tìm sự đồng cảm hay là muốn được an ủi nữa, mà lúc này mình đã ý thức được rằng mình đang cho đi và nhận lại. Những con chữ kia không hề vô tri vô giác, chúng thực sự rất diệu kỳ. Chúng mang lại nỗi buồn, niềm vui. Chúng xoa dịu và chữa lành cho những vết thương đang đau đớn. Chúng trở thành tấm gương phản chiếu và soi rọi vào từng ngóc ngách của cuộc sống. Và quan trọng hơn hết, là chúng đã giúp mình đã tìm ra được một lý do đủ lớn để trả lời cho câu hỏi “Tại sao”.

Là tại vì mình muốn cho đi!

Thế nên, những ai đang còn phân vân vì không biết phải bắt đầu từ đâu, nên tập viết như thế nào, làm sao để có thể tiến bộ hơn,…thì hãy bắt đầu bằng cách tìm cho mình một lý do. Bạn cần phải biết mình viết vì điều gì? Mình viết cho ai? Viết lách sẽ giúp mình đạt được những gì? Khi bạn tìm ra được một lý do đủ thuyết phục, thì lúc ấy hành trình viết lách của bạn mới thực sự bắt đầu. Nếu lý do mà bạn đang có vẫn chưa đủ khiến bạn hài lòng, thì đừng ngần ngại tiếp tục tìm kiếm. Rồi, bạn sẽ tìm ra được nó mà thôi.

Mà khoan đã, bạn đang nghĩ rằng chỉ cần có lý do thôi là đủ ư? Không! Lý do chỉ là túi hành lý đầu tiên mà bạn chuẩn bị cho hành trình này mà thôi. Còn việc bạn phải đi bằng tàu điện hay xe máy, bạn phải vượt qua ổ gà hay ổ vịt, bạn phải kiên trì như thế nào để cho chuyến hành trình này trọn vẹn,…chúng lại là một câu chuyện khác.

Bạn muốn lắng nghe về hành trình và kinh nghiệm khi viết lách của mình thì hãy comment bên dưới nhé. Đừng quên ghé ngang nhà mình để đọc thêm nhiều bài viết khác❤

Hữu Phước

You may also like

Leave a Comment